Theo hiểu biết của mình thì chắc bài Sông nước Cà Mau không có nhân vật chính.
Trong văn bản Sông nước Cà Mau không có nhân vật chính vì bài chỉ tả về cảnh vật thiên nhiên và con người của Cà Mau.
Trong bài vượt thác hãy tìm những chi tiết miêu tả cảnh ở vùng rừng núi ? biện pháp Nt đặc sắc là gì ?Sự miêu tả của tác giả đã hiện lên 1 vẻ đẹp thiên nhiên ở đây như thế nào
Cách giải bài này như thế nào vậy
Bài 1 Tam giác ABC cân tại A ; D thuộc tia đối tia BC và E thuộc tia đói tia CB sao cho BD = CE a) Chứng minh tam giác ADE cân ; b) M là trung điểm BC . Chứng minh Am là phân giác ; c) Từ B và C kẻ BH và CK vuông góc AD và AE . Chứng minh Bh = CK d) Chứng minh 3 đằng thẳng AM ; BH ; CK gặp nhau tại 1 điểm . Giúp mình phần d với Bài 2 Tam giác ABC vuông ở A có BC = 102 cm . AB và AC tỉ lệ với 8 và 15 . Tính AB và AC
Nước Đức trở thành một đống hoang tàn sau Thế chiến thứ hai. Khi ấy, có hai người Mĩ đến hỏi chuyện một người dân Đức vẫn đang sống dưới hầm trú đạn. Sau khi đi khỏi, hai người đã có cuộc trò chuyện với nhau trên đường. Một người hỏi: -Anh nghĩ người Đức có thể tái thiết đất nước hay không? Người kia trả lời: -Họ hoàn toàn có thể. -Sao anh có thể khẳng định như thế? Thay vì câu trả lời, bạn anh hỏi ngược lại: -Anh có nhìn thấy họ đặt thứ gì trên bàn dưới tầng hầm u tối đó không? -Một bình hoa. Phải, trong hoàn cảnh khốn khó mà vẫn không quên hoa tươi, tôi tin chắc họ có thể xây dựng lại đất nước từ đống hoang tàn. Còn giữ lấy một bông hoa trong ngục tối tức là còn nuôi dưỡng chút niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp. Ngỡ là hão huyền nhưng trong lúc khó khăn nguy cấp nhất, đó chính là động lực để thúc đẩy con người vượt qua sự nghiệt ngã của đời sống. Chỉ cần không nhụt chí, vẫn giữ được tinh thần lạc quan cởi mở, thì ta có thể trèo lên khỏi vực thẳm. Thái độ tích cực chính là dòng suối mát lành và ánh sáng hi vọng. (Trích Hạt giống tâm hồn - nghệ thuật sáng tạo cuộc sống, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2014, tr. 136) câu hỏi: hình ảnh ''bông hoa trong ngục tối'' trong câu chuyện trên có ý nghĩa gì
Tính tổng tất cả các số nguyên x thoả mãn -9 < hoặc = x < 10
Tìm x thuộc Z: (-2x) nhân(-4x)+28=100
Ở lợn có bộ NST 2n=38 a. Khi quan sát một tế bào sinh dưỡng của lợn đang nguyên phân , người ta đếm dc 76 NST đơn trong một tế bào . Hỏi tế bào này đang ở kì nào của quá trình nguyên phân. b. Hãy tính số NST đơn , số cromatit, số tâm động ở kì sau ll khi một tế bào sinh dục của lợn giảm phân.
so sánh:A=2006^2006+1/2007^2007+1 và B=2006^2005+1/2006^2006+1
tìm trọng âm 25. A. biology B. intelligent C. environment D. infrastructure 26. A. ancient B. attack C. alive D. across 27. A. person B. purpose C. possess D. pirate 28. A. eternal B. enormous C. enemy D. Egyptian 29. A. ruler B. river C. retire D. rapid 30. A. revolution B. responsible C. renovation D. regulation 31. A. sentence B. suggest C. species D. system 32. A. bacteria B. dangerous C. government D. interesting 33. A. attack B. defeat C. believe D. happen 34. A. pyramid B. pharaoh C. animal D. possession 35. A. accompany B. responsibility C. environment D. parliament 36. A. provide B. improve C. contain D. borrow 37. A. cinema B. telephone C. department D. restaurant 38. A. design B. garage C. market D. village 39. A. exercise B. example C. holiday D. stadium 40. A. excellent B. exactly C. dangerous D. wonderful 41. A. beautiful B. elephant C. already D. usually 42. A. theatre B. unknown C. absence D. dinner 43. A. amuse B. imagine C. interest D. surprise 44. A. especially B. beautifully C. quickly D. lately 45. A. policeman B. performer C. engineer D. assistant 46. A. advice B. beauty C. picture D. postcard 47. A. prepare B. practice C. prevent D. provide 48. A. famous B. curious C. anxious D. delicious 49. A. vacation B. colleague C. pupil D. teacher 50. A. theatre B. career C. cinema D. gallery
Tại sao sự thống nhất giữa các mặt đối lập là tương đối còn sự đấu tranh giữa các mặt đối lập là tuyệt đối
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến