Những kỉ niệm của nhân vật tôi trong truyện "Tôi đi học" được nhà văn viết theo trình tự thời gian : nhân vật tôi trên con đường đến trường -> nhân vật tôi khi nghe ông đốc gọi tên -> nhân vật tôi ở buổi đầu đi học
+Nhân vật tôi trên con đường đến trường: Bằng biện pháp kể , tả kiết hợp biện pháp tu từ so sánh
-> Cho thấy tâm trạng hồi hộp , bỡ ngỡ , phấn chấn
+Nhân vật tôi khi nghe ông đốc gọi tên: Bằng một loạt các đôngj từ đặc tả , miêu tả chân thực , tinh tế kết hợp với phép so sánh đặc sắc
=> cho thấy tâm trạng lúng túng , rụt rè , lo lắng, bồn chồn
+ Khi vào giờ học đầu tiên:
=> Xốn xang những cảm giác lạ lùng nhưng cũng thân quen, gần gũi
Cho mìn TLHN nha!!!