Câu 1:
⇒ Thể thơ : Lục bát
Câu 2:
- Vì phát hiện ra: Cả nhà khi đưa em bé đến lớp cũng "thưa thầy", "chào cô" nên theo trí óc non nớt của em bé, em cũng nghĩ rằng cả nhà mình cũng đang đi học.
Câu 3:
- Biện pháp tu từ: So sánh
⇒ Trong hai câu thơ đầu, tác giả so sánh hình ảnh của mẹ khi đưa con đến lớp cũng như đứa con nhỏ, cũng thưa thầy rồi chào cô.
( Đưa con đến lớp mỗi ngày
Như con mẹ cũng "thưa thầy", "chào cô")
⇒Tác dụng:
+ Tăng lên sức gợi hình cho câu thơ, nêu lên hình ảnh của người mẹ khi đưa con đến trường được ví với một vẻ ngây thơ như đứa con của mình.
+ Nêu lên tình cảm, sự vui vẻ củ phụ huynh cũng như con cái của mình khi đưa con đến trường, với mong muốn học tập và niềm vui của học sinh cũng như của phụ huynh được tác giả thể hiện.
Câu 4:
⇒ Qua khổ thơ thứ hai trong bài, em cảm nhận được: Cả nhà vui vẻ khi em bé được điểm tốt, buồn bã khi em bé được điểm xấu. Qua đó, thể hiện lên một sự đoàn kết, gắn bó và niềm vui của phụ huynh cũng như con em mình khi đi học, khi được điểm tốt.
*Ngoài lề:
Ai có đề thi hsg văn lớp 6 tỉnh bắc giang theo cấu trúc mới ko cho em xin ạ?
⇒ Cài này mình ko học ở Bắc Giang nên ko biết ạ!
$#Cáo.Olympia$
Gửi ạ!