phân tích đa thức thành nhân tử 4(x-3y) ² -8x(3y-x)

Các câu hỏi liên quan

PHẦN I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu Giáo sư William L.Stidger ngồi xuống và viết một bức thư cảm ơn cho một giáo viên vì sự động viên lớn lao mà bà dành cho ông khi ông còn là học sinh của bà ba mươi năm về trước. Một tuần sau, ông nhận được thư hồi âm với nét chữ viết tay run rẩy, rằng: Willie yêu quý của ta! Ta muốn em biết rằng lời nhắn của em vô cùng ý nghĩa với ta. Một cụ già cô đơn tam mươi tư tuổi như ta, sống đơn độc trong căn phòng nhỏ, lủi thủi nấu ăn một mình, dường như chỉ còn lay lắt như chiếc lá cuối cùng trên cây. Có lẽ, em sẽ bất ngờ, Willie ạ, khi biết rằng ra đã dạy học năm mươi năm và trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó, bức thư của em là bức thư cám ơn đầu tiên ta nhận được. Ta nhận được nó trong một buổi sáng lạnh lẽo và hiu hắt buồn. Chính bức thư ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước nay ta chưa từng một lần được cảm nhận. (Sức mạnh của một bức thư cảm ơn, Theo Internethttp://songtrongtinhyeu.blogsport.com) Câu 1. (0,5 điểm) Cho biết phương thức biểu đạt của văn bản trên. Câu 2. (0,5 điểm) Nêu nội dung chính của văn bản đã cho. Câu 3. (1,0 điểm) Xác định và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ẩn dụ sử dụng trong câu văn: “Chính bức thư ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước nay ta chưa từng một lần được cảm nhận.” Câu 4. (1,0 điểm) Thông điệp sâu sắc nhất em đón nhận qua đoạn trích là gì? Hãy cho biết vì sao em lại lựa chọn thông điệp ấy. PHẦN II. LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) Từ tinh thần đoạn trích ở phần Đọc - hiểu đã cho, hãy viết một đoạn văn theo kiểu diễn dịch (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về lòng biết ơn.