Nêu các trường hợp dùng mạo từ (a,an,the) trường hợp dùng the và th không dùng the -TH dùng the : lấy ít nhất 10 trường hợp mỗi cái ít nhất 2 vd -TH ko dùng the : 13 trường hợp mỗi cái ít nhất 2 vd
Các từ láy lí nhí,li ti,ti hí có đặc điểm gì chung về âm thanh và về nghĩa ?
làm câu 1,2 thôi nhá mik đag cần gấp đêm ni
vẽ đường thẳng a trên đường thẳng lấy đoạn AB = 5cm . Vẽ đường thẳng d vuông góc với a tại điểm A,vẽ đường thẳng m vuông góc với a tại B, vẽ đường trung trực của AB
Lập bảng tổng kết nội dung , nghệ thuật của bài thơ''Sông núi nước Nam''
Mạo hiểm “Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông. Xưa nay những đấng anh hùng làm nên những việc gian nan không ai làm nổi, cũng là nhờ cái gan mạo hiểm, ở đời không biết cái khó là cái gì. Còn những kẻ ru rú như gián ngày, làm việc gì cũng chờ trời đợi số, chỉ mong cho được một đời an nhàn vô sự, sống lâu giàu bền, còn việc nước việc đời không quan hệ gì đến mình cả. Như thế gọi là sống thừa, còn mong có ngày vũng vẫy trong trường cạnh tranh thế nào được nữa. Hãy trông những bọn thiếu niên con nhà kiều dưỡng, cả đời không dám đi đâu xa nhà, không dám làm quen với một người khách lạ; đi đường thì sợ sóng, trèo cao thì sợ run chân, cứ áo buông chùng đóng gót, tưởng thế là nho nhã, tưởng thế là tư văn; mà thực ra không có lực lượng, không có khí phách; hễ ra khỏi tay bảo hộ của cha mẹ hay kẻ có thế lực nào thì không có thể mà tự lập được. Vậy học trò ngày nay phải tập xông pha, phải biết nhẫn nhục; mưa nắng cũng không lấy làm nhọc nhằn, đói rét cũng không lấy làm khổ sở. Phải biết rằng: hay ăn miếng ngon, hay mặc của tốt, hễ ra khỏi nhà thì nhảy lên cái xe, hễ ngồi quá giờ thì đã kêu chóng mặt,... ấy là những cách làm mình yếu đuối nhút nhát, mất hẳn cái tinh thần mạo hiểm của mình đi”. (Nguyễn Bá Học, Mạo hiểm) Câu hỏi: a/ Trong đoạn văn trên đã sử dụng thao tác lập luận nào? b/ Đoạn văn trên khuyên nhủ thanh niên điều gì? c/ Nguyên nhân chính của việc không dám mạo hiểm xông pha vào khó khăn là gì? d/ Lối sống thừa của những kẻ ru rú như gián ngày khiến giống với kiểu tính cách gì
xác định kết quả phép lai sau: Hoa đỏ(Aa) .Hoa Trắng(aa)
Bà lão cúi đầu nín lặng. Bà lão hiểu rồi. Lòng người mẹ nghèo khổ ấy còn hiểu ra biết bao nhiêu cơ sự, vừa ai oán vừa xót thương cho số kiếp đứa con mình. Chao ôi, người ta dựng vợ gả chồng cho con là lúc trong nhà ăn nên làm nổi, những mong sinh con đẻ cái mở mặt sau này. Còn mình thì... Trong kẽ mắt kèm nhèm của bà rủ xuống hai dòng nước mắt... Biết rằng chúng nó có nuôi nổi nhau sống qua được cơn đói khát này không?” (Kim Lân, Trích Vợ nhặt) Câu hỏi: a/ Đoạn văn trên được viết theo phương thức nào là chính? b/ Nội dung chủ yếu của đoạn văn bản là gì? c/ Xác định thành ngữ dân gian được sử dụng trong đoạn văn và nêu hiệu quả nghệ thuật của các thành ngữ đó? d/ Dấu ba chấm (...) trong câu văn “Còn mình thì...” có ý nghĩa gì? e/ Từ văn bản, viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về tình mẫu tử.
Mọi người giúp mình lần này với ạ,mình cần gấp còn 1 số câu:((
ai nhanh nhất 5 sao + cảm ơn Complete the email with one word in each gap. Hi Simon, How are you? Are you working hard? I am, too, but yesterday it was my birthday so we (1) ……………………… to a football match at the Emirates Stadium. It was very fast and exciting. And my team (2) ……………………… the match! I was so happy! Our seats (3) ……………………… near the pitch, but we (4) ……………………… see everything really well. After the match we waited a long time because I wanted to see the players. I was lucky. One of them spoke to me! My dad (5) ……………………… a photo of us together. He also bought me a team shirt with my name on and the player wrote a birthday message on it. See you soon. Harry
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến