Đáp án:có 2 nghiệm
Giải thích các bước giải:
( x^2 -x-2).căn x+1=0 ( đk x>= -1)
<=>[x^2-x-2=0
[ x+1 =0
<=>[x=2( tm) hoặc x= -1(tm)
[x=-1 (tm)
=> x=2 và x=-1
Đáp án:
ĐK: `x≥-1`
`(x^2 -x-2 )\sqrt{x+1}=0`
`<=>(x+1)(x-2)\sqrt{x+1}=0`
`<=>`\(\left[ \begin{array}{l}x=-1\\x=2\end{array} \right.\)
Vậy pt có 2 nghiệm.
Đám than đã vạc hẳn lửa .Mỵ không thổi cũng không đứng lên. Mỵ lại đời mình. Mỵ tưởng tượng như có thể một lúc nào, biết đâu A phủ chẳng trốn được rồi, lúc đó bố con lý thống sẽ đổ là Mỵ đã cởi trói cho nó, Mỵ liền phải trói thay vào đấy. Mỵ chết trên cái cọc ấy. Nghĩ thế, nhưng làm sao Mỵ cũng không thấy sợ... Trong nhà tối bưng, Mỵ rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt. Nhưng Mỵ tưởng như A Phủ biết có người bước lại... Mỵ rút con dao nhỏ cắt lúa, cắt nút dây mây. Aphủ thở phè từng hơi, như rắn thở, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đến lúc gỡ hết được dây trói ở người A Phủ thì Mỵ cũng hốt hoảng. Mỵ chỉ thì thào được một tiếng"Đi đi..." rồi Mỵ nghẹn lại. Aphủ khuyej xuỗng không bước nổi. nhưng trước cái chết có thể đến nới ngay, A phủ lại quật sức vùng lên, chạy. Mỵ đứng lặng trong bóng tối Trời tối lắm. Mỵ vẵng băng đi. Mỵ duổi kịp Aphủ, đã lăn, chạy xuống tói lưng dốc (Trích Vợ chồng A Phủ, Truyện Tây Bắc, NXB Văn học, 1960) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt trong đoạn văn trên? Câu 2. Các từ láy trong văn bản trên đạt hiệu quả nghệ thuật như thế nào? Câu 3 Xác định ý nghĩa nghệ thật của hình ảnh cái cọc và day mây trong văn bản ? Câu 4. Tại sao câu văn" Mỵ đứng lặng trong bóng tối " được tách thành một dòng riêng Câu 5. Từ vawqn bản, viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về tình yêu thương con người của tuổi trẻ hôm nay
Nêu các khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và các ca dao, tục ngữ ở các bài sau: 1.Khoan dung 2, xây dựng gia đình văn hóa 3, giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ TL NHANH HỨA VOTE 5SAO
(1+2x)/5 = (3+y)/6=(2z-1)/7. 2x -y-z=3
Rừng còn gỗ để khai thác chủ yếu ở nơi đất có độ dốc: a.<15 độ b.<14 độ c. > 15 độ d. >14 độ
nêu suy nghĩ của em về tình phụ tử bằng 1 đoạn văn 8-10 câu
Bai 1: Hãy chuyển các biểu thức được viết trong Pascal sau đây thành các biểu thức toán học (2 điểm) a) (a + b)*(a – b)* x/y; b) a*a/((3*b – c)*3*b); Bài 2 b/(a*b+c*c); c)1 + 1/2 + 1/(2*3) + 1/(3*4)+ 1/(4*5) Trong Pascal các khai báo sau đây khai báo nào đúng khai báo nào sai nếu sai sửa lại cho đúng a,Var diemtoan, diemvan: real; b,Var 10SV : integer; c,Const a, b: real; d, Var R=15; Giải giúp mik câu 1 và 2 với
Giúp em giải câu 25 với mọi người
Xét 1 gen gồm 2 alen trên nhiễm sắc thể thường, tần số tương đối của các cá thể đực và cái không giống nhau và chưa đạt trạng thái cân bằng. Sau mấy thế hệ ngẫu phối thì quần thể sẽ cân bằng?
so sánh tài và đức-lương y như từ mẫu của những người làm nghề y trong xã hội phong kiến việt nam và những người làm nghề y trong cuộc sống hiện đại ngày nay
cho a,b,c>0 và a+b+c=1 Chứng minh rằng ab+bc+ca-abc $\leq$ $\frac{8}{27}$
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến