Bài làm
Ta có: x² - 1 = ( x² - 1 )( 2x - 2 )²( x - 1 )( x+ 1 )/( 2x - 2 )²( x - 1 )( x + 1 ) = ( x² - 1 )²( 2x-2)²/(2x-2)²(x-1)(x+1)
2x/4x²-8x+4 = 2x(1-x)(1+x)/( 2x-2)²(x+1)(x-1)
3/1-x²=3/x²-1 = 3( 2x-2)²/( 2x-2)²(x+1)(x-1)
Đặt tính rồi tính 35,6 × 2,7 45 × 1,5 8,216 : 5,2
Nhanh mình cần gấp và ai nhanh nhất 5 vote
Một con lắc đơn có chiều dài 40 cm. Kéo sợi dây hợp với phương thẳng đứng một góc 60 độ rồi thả nhẹ.Cho g bằng 10m/s2 .Tính độ lớn vận tốc của con lắc khi nó đi qua vị trí cân bằng
lập ý cho đề bài sách là người bạn lớn của con người
Với những giá trị nào của a thì đồ thị hàm số y + ax A) nằm trong góc phần tư ( I ) và ( III ) B) nằm trong góc phần tư ( II ) và ( IV ) 1 cảm ơn và 5 sao ạ
3/2x+6 - x-6/2x^2+6x ( phép tính đối zới phân thức :U )
Tên các phong trào chống Pháp từ 1858-1884 có các phong trào nào v các bạn
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì… ” (Theo SGK, Ngữ Văn 6, Tập II) 1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào, tác giả là ai? Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn này là gì? 2. Đoạn văn được kể theo ngôi thứ mấy? Nêu tác dụng của ngôi kể đó. 3. Đâu là cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ trong các tổ hợp từ được gạch chân ở trên? Chỉ ra phần trung tâm của mỗi cụm từ ấy. 4. Tìm 2 phó từ có trong đoạn văn, mỗi phó từ này bổ sung ý nghĩa gì cho động từ (hoặc tính từ) mà nó đi kèm? 5. Nêu nội dung chính của đoạn trích trên bằng một câu văn. Theo em, có thể đổi trật tự các từ “sự ngỡ ngàng”, “hãnh diện”, “xấu hổ” cho nhau được không? Vì sao? 6. Viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) nêu suy nghĩ, cảm nhận của em về bài học từ tác phẩm chứa đoạn trích trên. Trong đoạn có sử dụng 1 phép so sánh (gạch chân, chú thích).
Một đoàn tàu đang chạy với vận tốc 36 km/h thì hãm phanh, chuyển động thẳng chậm dần đều, sau 10 s thì dừng lại. a. Tìm gia tốc của đoàn tàu. b. Sau thời gian 4 s kể từ lúc hãm phanh, thì tàu chạy được một đoạn đường bao nhiêu? Tìm vận tốc của tàu khi đó.
Khi Liên Xô tham chiến, tính chất của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai (1939 – 1945) thay đổi thành A: cuộc đối đầu giữa chù nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội. B: cuộc chiến tranh giữa các nước đế quốc với các nước đế quốc. C: cuộc chiến tranh giữa đế quốc, phát xít với lực lượng yêu chuộng hòa bình. D: cuộc đối đầu giữa các nước đế quốc và các nước phát xít. 9 Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng kết quả thực hiện Chính sách mới của Tổng thống Ru-dơ-ven? A: Đã giải quyết được nạn nạn thất nghiệp. B: Tạo tiềm lực kinh tế để xuất khẩu tư bản C: Giữ được quyền kiểm soát của Nhà nước. D: Phục hồi sự phát triển của các ngành kinh tế - tài chính. 10 Để đưa đất nước Nhật ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế, giới cầm quyền Nhật đã tiến hành biện pháp gì ? A: Đẩy mạnh phát triển nền kinh tế trên tất cả các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, thương nghiệp B: Tăng cường chính sách quân sự hoá đất nước, gây chiến tranh xâm lược, bành trướng ra bên ngoài. C: Cải tiến kĩ thuật thực hiện phương pháp sản xuất dây chuyền, tăng cường độ lao động. D: Mở rộng lãnh thổ, khôi phục lại kinh tế sau cuộc khủng hoảng. 11 Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Mĩ bắt đầu trong lĩnh vực A: thương mại. B: nông nghiệp. C: công nghiệp. D: tài chính ngân hàng. 12 Mâu thuẫn xã hội gay gắt trong lòng nước Mĩ những năm 1929 - 1939 đã đưa đến hệ quả A: Đảng cộng sản Mĩ phải tuyên bố ngừng hoạt động. B: cuộc khủng hoảng kinh tế diễn ra trên nhiều lĩnh vực. C: các cuộc biểu tình, tuần hành diễn ra sôi nổi trong cả nước. D: sự bóc lột và nạn phân biệt chủng tộc diễn ra ở nhiều thành phố. 13 Nền kinh tế Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ nhất như thế nào? A: Vẫn giữ được mức bình thường như trước chiến tranh B: Đạt tăng trưởng cao C: Bị tàn phá nặng nề D: Bị khủng hoảng trầm trọng 14 Điểm chung về tình hình châu Âu và châu Á trong những năm 1929 – 1939 là A: các nhà nước đều giải quyết triệt để cuộc khủng hoảng. B: phong trào công nhân phát triển mạnh. C: chịu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế D: nền kinh tế có chuyển biến lớn. 15 Ai là người đã đề ra chính sách kinh tế mới giúp Mĩ thoát khỏi khủng hoảng ? A: Ph.Rudơven. B: Giônxơn. C: Kenơdi. D: Nickxơn. 16 Kẻ thù chính của phong trào độc lập dân tộc ở một số nước Đông Nam Á những năm 1940 là A: chủ nghĩa đế quốc. B: chủ nghĩa đế quốc và phong kiến tay sai. C: chủ nghĩa phát xít. D: chủ nghĩa đế quốc, phát xít. 17 Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng tình hình chung của phong trào độc lập dân tộc ở Đông Nam Á những năm 1918 – 1939? A: Nhiều đảng cộng sản đã ra đời ở nhiều nước Đông Nam Á. B: Giai cấp vô sản từng bước trưởng thành và tham gia lãnh đạo cuộc đấu tranh. C: Chính quyền thực dân buộc phải trao trả độc lập cho nhiều nước. D: Phong trào dân chủ tư sản ở Đông Nam Á có những bước tiến bộ rõ rệt.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến