Số hs nữ của trường tiểu học là 250 em , chiếm 40% số hs toàn trường .Hỏi trường tiểu học đó có tất cả bao nhiêu hs ?

Các câu hỏi liên quan

Câu 1: Chất nào là oxit trong số các chất sau: A. HCl B. H2O C. NaNO3 D. Mg(OH)2 Câu 2: Từ công thức hóa học của CuSO4, chọn đáp án đúng: A. CuSO4 có phân tử khối là 150 đvc. B. CuSO4 được tạo thành từ 6 nguyên tử. C. CuSO4 được tạo thành từ 3 nguyên tố, trong đó có 2 nguyên tố kim loại và 1 nguyên tố phi kim. D. Dung dịch CuSO4 trong suốt, không màu. Câu 3: Chất có khối lượng phân tử bằng 160 gam/mol là A. Fe2O3 B. Ca(NO3)2 C. CuSO4. D. A và C Câu 4: Chất nào là đơn chất trong các chất dưới đây: A. N2O B. O3 C. CuS D. NaCl Câu 5: Hỗn hợp A gồm 0,1 mol CuO và 0,2 mol Fe2O3. % khối lượng CuO trong hh A là A. 20% B. 40% C. 60% D. 80% Câu 6: Cho các phát biểu sau: 1. Phân tử Ca3(PO4)2 được tạo nên từ 13 nguyên tử. 2. Phân tử khối của Ca3(PO4)2 là 320 đvc. 3. FeSO4 có tên gọi là: sắt sunphat. 4. Thủy ngân (Hg) là kim loại duy nhất tồn tại ở thể lỏng trong điều kiện thường. Số phát biểu đúng là A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 7: Cho hợp chất MSO4. Biết phân tử khối của MSO4 là 233. Xác định kim loại M: A. Chì B. Kẽm C. Bari D. Thủy ngân Câu 8: Khối lượng của 8,96 lít khí NH3 (đo ở đktc) là A. 7,2 g B. 6,8 g C. 7 g D. 6,9 g Câu 9: Khối lượng axit sunfuric cần dùng để phản ứng hết với 8 gam NaOH là A. 10 g B. 9,8 g C. 19,6 g D. 39,2 g Câu 10: Khối lượng muối thu được khi cho 33,3 gam canxi hidroxit phản ứng với lượng dư axit photphoric là A. 45,6 g B. 46,5 g C. 31 g D. Đáp án khác

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: “Gần một giờ đêm. Trời mưa tầm tã. Nước sông Nhị Hà lên to quá; khúc đê làng X. thuộc phủ X. xem chừng núng thế lắm, hai ba đoạn đã thẩm lậu rồi, không khéo thì vỡ mất. Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiều đến giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thì thuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngập quá khuỷu chân, người nào người nấy lướt thướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật là thảm. Tuy trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người xao xác gọi nhau sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả rồi. Ấy vậy mà trên trời thời vẫn mưa tầm tã trút xuống, dưới sông thời nước cứ cuồn cuộn bốc lên. Than ôi! Sức người khó lòng địch nổi với sức trời! Thế đê không sao cự lại được với thế nước! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê này hỏng mất.” 1. Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép tăng cấp được sử dụng trong đoạn trích. Đọc ngữ liệu sau và trả lời câu hỏi: Một cô giáo trường công đã giúp tôi hiểu rõ cái ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận. Khi nhìn cách tôi cầm sách trong giờ tập đọc, hiển nhiên cô đã nhận thấy có gì không bình thường; cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện mà dẫn tôi tới bác sĩ nhãn khoa riêng của cô, không phải kiểu làm việc thiện mà như với một người bạn. Thật ra, tôi ngạc nhiên về hành động đó đến nỗi không nhận biết được chuyện gì đã xảy ra, cho tới một ngày kia cô đưa cho tôi một cặp kính. “Em không thể nhận được. Em không có tiền trả đâu”, tôi nói, cảm thấy xấu hổ vì nhà mình nghèo. Cô liền kể chuyện cho tôi nghe: “Hồi cô còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo một ngày kia cô sẽ trả cặp kính đó bằng cách tặng kính cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời.” Thế rồi cô nói với tôi những lời nồng hậu nhất mà chưa ai từng nói với tôi: “Một ngày nào đó em sẽ mua kính cho một cô bé khác”. Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm tôi thành người có trách nhiệm. Cô tin tôi có thể có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho kẻ khác với tấm lòng tận tụy. Câu 1: Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản? Câu 2: Xác định nội dung chính của văn bản?