Cho băng kép như hình vẽ sau. Hãy cho biết băng kép trên được hơ nóng hay làm lạnh? Vì sao?A.B.C.D.
Em hãy cho biết các loại ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng như thế nào? Cho ví dụ về việc sử dụng ròng rọc trong đời sống?A.B.C.D.
Tại sao tác giả cho rằng: Óc khoa học nhất định phải đi đôi với óc dân chủ? A.B.C.D.
Nêu nội dung chính của văn bản. A.B.C.D.
Văn bản trên chủ yếu sử dụng phong cách ngôn ngữ nào? Tại sao anh/chị có ý kiến như vậy?A.B.C.D.
Đoạn thơ trên đã sử dụng phương thức biểu đạt nào?A.B.C.D.
Trong đoạn thơ em vừa chép có những gì ảnh được lặp lại từ khổ thơ đầu. Đó là những hình ảnh nào? Ý nghĩa của những hình ảnh ấy trong việc lặp lại ở đoạn thơ em vừa chép?A.B.C.D.
Chép 7 câu thơ tiếp theo để hoàn thành đoạn thơ.A.B.C.D.
Đọc đoạn văn có thể thấy Phương Định rất hiểu chị Thao. Có lẽ vì thế mà tình cảm giữa họ không chỉ là tình đồng đội giữa những người cùng chung nhiệm vụ mà còn là một tình bạn đẹp. Hãy viết một bài văn nghị luận khoảng một trang giấy thi về đề tài tình bạn đẹp.A.B.C.D.
Phương Định thích hát và mặc dù hiểu “những tình cảm quay cuồng” trong chị Thao nhưng cô không hát khi chị yêu cầu, thậm chí còn “đâm cáu với chị”. Hãy đặt mình vào vị trí của Phương Định trong tác phẩm để lí giải những tình cảm của chị Thao và hành động của chính Phương Định.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến