A/ Phần lí thuyết:
1/ lịch sử ra đời của Công ước:
- Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989
- Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và là nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn vào công ước
2/ Nội dung của công ước:
- Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em được chia làm 4 nhóm quyền cơ bản ( nội dung các nhóm quyền này học ở sgk)
+ Nhóm quyền sống còn
+ Nhóm quyền bảo vệ
+ Nhóm quyền phát triển
+ Nhóm quyền tham gia
- Ví dụ: quyền được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe…Nội dung này học ở SGK
3/ Ý nghĩa của Công ước: Nội dung này các em học ở SGK
+ Ý nghĩa đối với trẻ em:
+ Ý nghĩa đối với thế giới:
4/ Trách nhiệm của trẻ em ( phần này xem lại ở ghi vở )
B/ Phần luyện tập thêm:
- làm các bài tập b, c, d, đ, e, g, ở trang 32/ SGK
- viết bài tham luận nói về quyền trẻ em ( Lưu ý các em đề cập đến những khó khăn mà trẻ em thường gặp phải, kêu gọi mọi người thực hiện tốt tinh thần của công ước. các em có thể trình bày ý tưởng bằng hình thức vẽ tranh và bằng các hình thức khác phù hợp với sở thích và năng khiếu của mình…)