Sự nở vì nhiệt chất lỏng có đặc điểm j
- Chất lỏng nở ra khi nóng lên, co lại khi lạnh đi.- Các chất lỏng khác nhau nở vì nhiệt khác nhau.
Chúc bạn học tốt ^^
Đáp án: Nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi, các chất lỏng khác nhau nở vì nhiệt khác nhau
Chuyển thành câu bị động "My mother often helps me with my homework" -> I...
giải hộ em câu này với -chỉ ra cách sắp xếp,tổ chức về mặt hình thức và nội dung của các câu tục ngữ sau : A: Tấc đất,tấc vàng B: Nhất canh trì,nhị canh viên,tam canh điền C: Nhất nước,nhì phân,tam cần,tứ giống D: Nhất thì,nhì thục
Phân tích tác phẩm Cổng Trường Mở Ra dựa vào dàn ý sau : (giúp mik với ) I. Mở bài - Giới thiệu về tác giả Lí Lan (tiểu sử, sự nghiệp sáng tác, phong cách nghệ thuật,…) - Giới thiệu về văn bản “Cổng trường mở ra” (hoàn cảnh ra đời, xuất xứ, khái quát giá trị nội dung và nghệ thuật…) II. Thân bài 1. Tâm trạng của người mẹ trong đêm trước ngày con khai trường - Những tình cảm dịu ngọt mẹ dành cho con: + Trìu mến quan sát những việc làm của con (giúp mẹ thu dọn đồ chơi, háo hức ngày mai thức dậy cho kịp giờ,…) + Vỗ về cho con ngủ, xem lại những thứ đã chuẩn bị cho con trong ngày đầu tiên đến trường,.. - Tâm trạng của người mẹ trong đêm trước ngày con khai trường – không ngủ được: + Suy nghĩ về việc làm cho ngày đầu tiên con đi học có ý nghĩa + Hồi tưởng lại những kỉ niệm không thể nào quên của bản thân trong ngày đầu tiên đi học + Hôm nay, mẹ không tập trung được vào việc gì + Mẹ lên giường trằn trọc… không ngủ được + Mẹ nhớ sự nôn nao, hồi hộp khi cùng bà ngoại đi gần tới cổng trường và nỗi chơi vơi, hốt hoảng khi cổng trường đóng lại ⇒ Yêu thương con, tình cảm sâu nặng đối với con và luôn luôn lo lắng, suy nghĩ cho con 2. Vai trò của nhà trường trong giáo dục thế hệ trẻ - Từ câu chuyện về ngày khai trường ở Nhật, người mẹ bày tỏ suy nghĩ về vai trò của nhà trường đối với việc giáo dục thế hệ trẻ: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước vào cánh cổng trường là thế giới kì diệu sẽ mở ra” - Khẳng định vai trò to lớn của nhà trường đối với mỗi con người và niềm tin vào sự nghiệp giáo dục III. Kết bài - Khái quát lại giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản: + Nội dung: Văn bản “Cổng trường mở ra” giúp chúng ta hiểu thêm về tình yêu thương, sự lo lắng của người mẹ đối với mỗi đứa con, đồng thời, qua đó còn cho chúng ta thấy vai trò của nhà trường trong quá trình phát triển của mỗi con người + Nghệ thuật: lựa chọn hình thức tự bạch như những lời tâm sự, ngon ngữ giàu sức biểu cảm, giọng văn tâm tình, thủ thỉ, nhẹ nhàng,…
cái này mik hỏi cho em mik mik đang cần gaapf mong mn có thể giúp ko? trong hôm nay nha mik sẽ vote 5 * cho câu trả lời hay nhất
a) Vẽ 3 đoạn thẳng AB, BC, CA trong đó ba điểm A, B,C không thẳng hàng. Hãy so sánh AB + AC với BC. b) Cho hai đoạn thẳng AB và CD. Điền dấu thích hợp (>; <; =) vào dấu … : AB + CD … AB; AB – CD … AB (với AB > CD). Các Bạn Giúp Mình Với, Mình Đang Cần Gấp
Ct tính định luật bảo toàn khối lượng
Hãy chọn phương án đúng cho mỗi câu. Câu 1: Đà Lạt là thành phố nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam. Nhiệt độ trung bình hằng tháng (đo bằng độ C) trong một năm của thành phố Đà Lạt được ghi lại trong bảng sau: Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Nhiệt độ 16 17 18 19 19 19 19 18 18 18 17 16 Số tháng mà nhiệt độ dưới 18 độ chiếm bao nhiêu phần trăm. A. 33,3 % B. 34% C. 35,3% D. 33%
giúp mình với, cần gấp lắm để nộp tối nay ạ!
Cac bn giải hộ mk bài này mong là m.n giải đầy đủ hộ mk , mk sẽ tick cho bạn đầy đủ
Cho tam giác ABC cân tại A ( góc A < 90 độ ) . Tia phân giác của góc A cắt cạnh BC tại M , từ M kẻ MH ⊥AB ( H ∈ AB ) và MK ⊥ AC ( K ∈ AC ) a, chứng minh ΔAMB= ΔAMC và AM ⊥BC b, Chứng minh MH=MK c, Chứng minh MA là tia phân giác của góc HMK d, Qua A kẻ đường thẳng song song với BC cắt MH tại E , cắt MK tại F . Chứng minh ΔMEF cân e, gọi AM cắt HK tại I . Tính AI biết AK=5cm, HK=6cm
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến