Tả về một người lao động trí óc ( tả cô giáo ) Cứu em với ạ !!!!!!!!

Các câu hỏi liên quan

Câu 1: Câu tục ngữ: Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo khuyên chúng ta điều gì ? A. Đoàn kết. B. Trung thành. C. Tự tin. D. Tiết kiệm. Câu 2: Dù gia đình G nghèo nhưng G luôn học tập chăm chỉ và đạt thành tích cao trong học tập. G nói rằng: Gia đình mình tuy nghèo nhưng mọi người rất thương yêu nhau và mình sẽ quyết tâm mai sau trở thành 1 bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho người nghèo. Câu nói của G thể hiện điều gì? A.G là người tự tin. B. G là người tự ti. C. G là người khiêm tốn. D. G là người tiết kiệm. Câu 3 : Biểu hiện của tự tin là? A. Không dựa dẫm vào người khác. B. Không mặc cảm với hoàn cảnh, số phận. C. Không mặc cảm với ngoại hình xấu. D. Cả A,B,C. Câu 4 : Biểu hiện của người không tự tin là? A. Thấy ai khuyên làm gì cũng làm theo. B. Không dám giơ tay phát biểu. C. Làm việc gì cũng hỏi ý kiến của người khác và nghe theo lời khuyên của người khác. D. Cả A,B,C. Câu5: Ngoài thời khóa biểu trên lớp, D tự lập cho mình 1 thời khóa biểu ở nhà và ghi chi tiết các việc phải làm vào thời gian rảnh dỗi. Việc làm đó của D thể hiện điều gì? A. D là người sống và làm việc có kế hoạch. B. D là người có kế hoạch. C. D là người khoa học. D. D là người có học. Câu 6: Vào lúc rảnh rỗi, V đến thư viện tìm hiểu tài liệu để trang bị thêm kiến thức và khi buổi tối về nhà V thường nấu sơm và giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. V là người như thế nào? A.G là người tự tin. B. G là người làm việc khoa học. C. G là người khiêm tốn. D. G là người tiết kiệm. Câu 7 : Biểu hiện của sống và làm việc khoa học là? A. Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. B. Học trước chơi sau. C. Nghe nhạc tiếng anh để học từ mới. D. Cả A,B,C. Câu 8 : Biểu hiện của người làm việc không khoa học là? A. Chơi trước học sau. B. Vừa ăn cơm vừa xem phim và lướt facebook C. Chỉ học bài cũ vào lúc truy bài. D. Cả A,B,C. Câu 1: Câu tục ngữ: Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo khuyên chúng ta điều gì ? A. Đoàn kết. B. Trung thành. C. Tự tin. D. Tiết kiệm. Câu 2: Dù gia đình G nghèo nhưng G luôn học tập chăm chỉ và đạt thành tích cao trong học tập. G nói rằng: Gia đình mình tuy nghèo nhưng mọi người rất thương yêu nhau và mình sẽ quyết tâm mai sau trở thành 1 bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho người nghèo. Câu nói của G thể hiện điều gì? A.G là người tự tin. B. G là người tự ti. C. G là người khiêm tốn. D. G là người tiết kiệm. Câu 3 : Biểu hiện của tự tin là? A. Không dựa dẫm vào người khác. B. Không mặc cảm với hoàn cảnh, số phận. C. Không mặc cảm với ngoại hình xấu. D. Cả A,B,C. Câu 4 : Biểu hiện của người không tự tin là? A. Thấy ai khuyên làm gì cũng làm theo. B. Không dám giơ tay phát biểu. C. Làm việc gì cũng hỏi ý kiến của người khác và nghe theo lời khuyên của người khác. D. Cả A,B,C. Câu5: Ngoài thời khóa biểu trên lớp, D tự lập cho mình 1 thời khóa biểu ở nhà và ghi chi tiết các việc phải làm vào thời gian rảnh dỗi. Việc làm đó của D thể hiện điều gì? A. D là người sống và làm việc có kế hoạch. B. D là người có kế hoạch. C. D là người khoa học. D. D là người có học. Câu 6: Vào lúc rảnh rỗi, V đến thư viện tìm hiểu tài liệu để trang bị thêm kiến thức và khi buổi tối về nhà V thường nấu sơm và giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. V là người như thế nào? A.G là người tự tin. B. G là người làm việc khoa học. C. G là người khiêm tốn. D. G là người tiết kiệm. Câu 10 : Biểu hiện của sống và làm việc khoa học là? A. Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. B. Học trước chơi sau. C. Nghe nhạc tiếng anh để học từ mới. D. Cả A,B,C. Câu 8 : Biểu hiện của người làm việc không khoa học là? A. Chơi trước học sau. B. Vừa ăn cơm vừa xem phim và lướt facebook C. Chỉ học bài cũ vào lúc truy bài. D. Cả A,B,C. Câu 8: Nhờ đâu mà Bác Hồ biết được nhiều thứ tiếng ? A. Sống và làm việc có kế hoạch. B. Siêng năng, cần cù. C. Tiết kiệm. D. Cả A,B,C Câu 9: A nói chuyện với B : Làm gì phải học môn Hóa, đằng nào thi cũng toàn trắc nghiệm mà, chúng ta có thể khoanh bừa cũng đúng, học làm gì cho mất công. A là người như thế nào? A. A là người sống và làm việc không có kế hoạch. B. A là người tiết kiệm. C. A là người nói khoác. D. A là người trung thực. Câu 7: Xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hàng ngày, hàng tuần một cách hợp lý được gọi là? A. Khoa học. B. Tiết kiệm. C. Trung thực . D. Sống và làm việc khoa học. Câu 11: Là học sinh, em cần thể hiện tôn sư trọng đạo như thế nào cho đúng? Câu 12: Cho tình huống: Hồng và Hương chơi rất thân với nhau. Cả hai bạn đều được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường. Hôm làm bài khảo sát tuyển chọn có một câu Hồng không làm được. Thấy vậy, Hương đưa bài của mình cho Hồng xem nhưng Hồng vẫn ngồi im và không nhìn bài của bạn. Hương rất giận và cho rằng Hồng đã phụ sự giúp đỡ của mình. Hỏi: a/ Theo em, việc làm của Hồng là đúng hay sai? Vì sao? b/ Nếu là Hồng, em sẽ nói với Hương như thế nào để bạn hiểu và không giận

EXERCISE 1 Put the following statements into reported speech. Viết những lời phát biểu sau đây sang Reported-speech. 1. "Is a return ticket cheaper than two singles?" said my uncle. 2. "Do puppies travel free?" asked a dog owner. 3. "Can I bring my dog into the compartment with me?" she asked. 4. "Does this train stop at York?" asked Bill. 5. "Can you telephone from inter – city trains?" said businessman. EXERCISE 2 Put the following statements into reported speech. Viết những lời phát biểu sau đây sang Reported-speech. 1. "Does the 2.40 train have a restaurant car?" he enquired. 2. "Can you get coffee on the train?" asked my aunt. 3. "Do they bring it round on a trolley?" she said. 4. "Are there smoking compartments?" said the man with the pipe. 5. "Have you reserved a seat?" I asked him. EXERCISE 3 Put the following statements into reported speech. Viết những lời phát biểu sau đây sang Reported-speech. 1. "What country do you come from?" said Bill. 2. "How long have you been here?" said Alice. 3. "Are you working as well as studying?" asked Peter. 4. "Have you got a work permit?" Bill wanted to know. 5. "What are you going to study?" asked Jane. EXERCISE 4 Put the following statements into reported speech. Viết những lời phát biểu sau đây sang Reported-speech. 1. Have you enrolled for more than one class?" said Bob. 2. "Do you want to buy any second hand books?" said Bill. 3. "Have you seen the library?" asked Janet. 4. "Do you play rugby?" said Brown. 5."Will you have time to play regularly?" he went on. EXERCISE 5 Put the following statements into reported speech. Viết những lời phát biểu sau đây sang Reported-speech. 1. "Did you play for your school team?" said Fred. 2. "Are you interested in acting?" asked Paula. 3. "Would you like to join our Drama Group?" she said. 4. "What do you think of the canteen coffee?" asked Henry. 5. "How can I get from the station to the airport?" said Kerry. EXERCISE 6 Put the verbs in brackets into the correct tenses. Điền động từ trong ngoặc đơn ở vào đúng thì. 1. If you (read) in bad light you will ruin your eyes. 2. Somebody (steal) your bicyle if you leave it unlocked. 3. What will happen if her parachute (not open). 4. If the page-boy (wash) my car I'll given him a dollar. 5. If she (need) a computer she can borrow mine. EXERCISE 7 Put the verb in brackets into the correct tenses. Điền động từ trong ngoặc đơn ở vào đúng thì. 1. If you (not go) away I'll send for the police. 2. I'll be very angry if she (make) any more mistakes. 3. If they (be) late I'll punish them. 4. He'll be absolutely furious if he (hear) about this. 5. If you put on the Kettle she (make)the tea. EXERCISE 8 Put the verb in brackets into the correct tenses. Điền động từ trong ngoặc đơn ở vào đúng thì. 1. You can use my hand phone if yours (not work). 2. If you (not know) the meaning of a word you may use a dictionary. 3. If Henry (refuse) to help I'll have to manage without him. 4. If Janet (not help) I'll have to manage without her. 5. If you (go out) would you buy me some cigarettes.