Phát biểu cảm nhận của em về hiệu quả nhạc tính ở một số câu thơ trong bài Mùa xuân chín – Hàn Mặc TửA.B.C.D.
Anh/Chị có đồng tình với ý kiến của tác giả: “Hiểu sâu sắc những lí do thực sự làm mình tức giận và các công cụ để quản lí cơn tức giận sẽ giúp bạn không bị những cơn cáu kỉnh cướp mất cuộc sống”?A.B.C.D.
Hai vật có khối lượng m1 = 1 kg, m2 = 4 kg chuyển động với các vận tốc v1 = 3 m/s và v2 = 1 m/s. Tìm tổng động lượng ( phương, chiều và độ lớn) của hệ trong các trường hợp : a) 1 và 2 cùng hướng. b) 1 và 2 cùng phương, ngược chiều. c) 1 và 2 vuông góc nhau A.B.C.D.
Đặt một điểm sáng S nằm trước thấu kính phân kì như hình 44-45.1a. Dựng ảnh S’ của S tạo bởi kính đã cho.b. S’ là ảnh thật hay ảnh ảo ? Vì sao ?A.B.C.D.
Thế nào là hiện tượng cảm ứng điện từ?A.B.C.D.
Cho tam giác \(ABC\) có ba góc nhọn \(\left( {AB < AC} \right)\) nội tiếp đường tròn tâm \(I.\) Gọi \(H\) là trực tâm và \(D,\,\,E,\,\,F\) lần lượt là chân các đường cao kẻ từ \(A,\,\,B,\,\,C\) của tam giác \(ABC.\) Kẻ \(DK \bot BE\) tại \(K.\)a) Chứng minh tứ giác \(BCEF\) nội tiếp và tam giác \(DKH\) đồng dạng với tam giác \(BEC.\)b) Chứng minh \(\angle BED = \angle BEF.\)c) Gọi \(G\) là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác \(DKE.\) Chứng minh \(IA \bot KG.\)A.B.C.D.
Cho tam giác đều \(ABE\) và \(BCD\) bằng nhau trên hình bên. Tìm phép tịnh tiến biến ba điểm \(A,\,\,B,\,\,E\) theo thứ tự thành ba điểm \(B,\,\,C,\,\,D\).A.B.C.D.
a. Vẽ sơ đồ mối quan hệ giữa gen và tính trạngb. Hãy nêu bản chất mối quan hệ gen và tính trạng thông qua sơ đồ trênA.B.C.D.
Chứng minh tam giác \(AMN\) vuông cân.A.B.C.D.
Dưới đây là nỗi lo lắng của không ít các phụ huynh về con em mình: “Không biết nấu ăn, không biết nhặt rau, rửa chén, không biết giặt quần áo,... là điểm chung của việc “nghèo nàn” kinh nghiệm sống ở một bộ phận bạn trẻ hiện nay. Con đi học về, hôm thì: “Bộ quần áo này của con bẩn rồi, mẹ giặt cho con nhé”. Hôm thì: “Tại sao mẹ lại quên bỏ chai nước vào ba lô của con, để con khát khô cả họng?” Nhiều hôm tôi bực mình với thái độ hờ hững của con kiểu như: “Món này con không thích, mẹ nấu món khác cho con ăn”. Đến chiếc xe đi học bị bẩn con cũng phải nhờ bố đi rửa. Thú thật có đôi lúc tôi nhận ra con chẳng biết làm gì ngoài cái việc học xuất sắc. Hằng năm con đều nhận danh hiệu học sinh giỏi, nhưng tôi không cảm thấy vui bởi lẽ con đang bị khuyết kỹ năng sống.”(Ngọc Liên, báo Tuổi trẻ ngày 08/06/2015) Hãy viết một văn bản nghị luận ngắn (25 - 30 dòng) trình bày suy nghĩ của em về thực trạng được nêu trong đề bài ở giới trẻ hiện nay.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến