Thành phần phần trăm theo khối lượng của nguyên tố Cu trong hợp chất CuSO4 là A: 20%. B: 40%. C: 30%. D: 64%. 2 Đốt cháy hoàn toàn 12,8 gam Đồng (Cu) trong bình chứa khí Oxi thu được 16 gam Đồng (II) oxit (CuO). Khối lượng Oxi tham gia phản ứng là A: 3,2 gam. B: 1,67 gam. C: 6,4 gam. D: 4,8 gam. 3 Tỉ khối của khí X so với H2 là 14. Khí X có thể là A: NO. B: CO2 . C: SO2 . D: CO. 4 Chất nào sau đây là sản phẩm của phản ứng hiđro tác dụng với oxi? A: O3 . B: O2 . C: H2 O. D: H2 O2 . 5 Dựa vào dấu hiệu nào sau đây để phân biệt phân tử của đơn chất với phân tử của hợp chất? A: Số lượng nguyên tử trong phân tử. B: Hình dạng của phân tử. C: Nguyên tử cùng loại hay khác loại. D: Kích thước của phân tử. 6 Cho sơ đồ phản ứng sau: 2Al + 3H2 SO4 → Al2 (SO4 )3 + 3H2 . Nếu nhôm đã phản ứng là 5,4 gam, thì khối lượng Al2 (SO4 )3 thu được là bao nhiêu gam? A: 17,1 gam. B: 34,2 gam. C: 68,4 gam. D: 40 gam. 7 Cho 5,6 gam Fe phản ứng vừa đủ với dung dịch axit clohiđric HCl tạo ra sắt (II) clorua FeCl2 và khí H2 . Khối lượng HCl đã dùng là A: 8,4 gam. B: 7,3 gam. C: 14,2 gam. D: 9,2 gam. 8 Than cháy tạo ra khí cacbon đioxit CO2 theo phương trình: C + O2 → CO2 Khối lượng C đã cháy là 2,4kg và khối lượng CO2 thu được là 8,8kg. Thể tích (ở đktc) khí O2 đã phản ứng là A: 8,96 m3 . B: 4,48m3 C: 2,24 m3 . D: 4,48 lít. 9 Cho 16,8 gam bột sắt tác dụng vừa đủ với khí oxi thu được 23,2 gam oxit sắt từ (Fe3 O4 ). Thể tích (đktc) khí oxi đã tham gia phản ứng là A: 6,72 lít. B: 4,48 lít. C: 2,24 lít. D: 8,96 lít.

Các câu hỏi liên quan

IV. Use the correct form of the verbs and the words in bracket. 1. Having to wait for ten minutes was a minor ________ . (convenient) 2. What’s a ________? It’s a substance that contaminates something. (pollute) 3. Astronomers are concerned about light because they have ________ in viewing activities in the sky and out space. (difficult) 4. Water samples collected at these villages were seriously ________ with bacterial. (contaminate) 5. It is ________ for all people who join the festival to wear white clothes. (obligated) 6. A number of cleaning products contain ________ chemicals. (harm) 7. Most schools organise ________ events for the students. (society) 8. Some alterations to our original plans might be ________. (need) 9. The programme was about customs in ________ parts of the country. (difference) 10. Terraced rice fields in Sa Pa are slopes claimed for ________ cultivation in hilly or areas. (mountain) 11. That fierce storm left behind badly ________ buildings. (damage) 12. Light pollution makes us ________ to see the stars in the sky. (able) 13. Many seabirds were ________ because of the oil spill. (die) 14. Waste from households will gradually ________ the lake. (contamination) 15. Viet Nam is a country of tremendous ________ with 54 ethnic groups. (diverse) 16. Fish and many other animals are killed by ________ in their habitat. (pollute) 17. ________ habitats have been destroyed in recent years. (nature) 18. Scientists say that exhaust fumes are ________ our city. (poison) 19. The dancers were wearing ________ Hungarian costume. (tradition) 20. Noise is considers as ________ pollution. (environment)

Nhanh nhanh mọi người ạ, không kịp nữa rồi, T_T 1. Ngoài chức năng chính là dùng để hỏi, câu nghi vấn còn có chức năng nào khác? a. Để điều khiển, ra lệnh b. Để thông báo, xác nhận c. Để cầu khiến, khẳng định, phủ định, đe dọa, bộc lộ cảm xúc, tình cảm d. Để kể, miêu tả 2. Trong các câu dưới đây, câu nào không phải là câu cầu khiến? a. Thôi, im cái điệu hát mưa dầm sụt sùi ấy đi b. Đào tổ nông thì cho chết c. Anh cứ hút trước đi d. Ngài cứ nghe đi đã 3. Câu nào dưới đây mắc lỗi lô – gic? a. Hút thuốc lá vừa có hại cho sức khỏe, vừa giảm tuổi thọ của con người. b. Em muốn trở thành giáo viên hay bác sĩ? c. Chị Dậu không những cần cù, chịu khó mà còn hết mực yêu thương chồng con. d. Bài thơ không chỉ hay về nghệ thuật mà còn đặc sắc về nội dung 4. Trong các câu sau, câu nào là câu phủ định bác bỏ? a. Ngày mai tôi không đi học. b. Không phải nó chần chẫn như cái đòn càn. c. Thằng bé kia mày có việc gì? Sao lại đến đây mà khóc? d. Cậu không đọc sách đấy à? 5. Câu cầu khiến nào dưới đây dùng để khuyên bảo? a. Con đừng nên cảm thấy xót xa buồn đau, đừng cho rằng con bất lực trước sự già nua của bố mẹ. b. Hãy đưa tay cho tôi! c. Bà hãy nhắm mắt lại và thở đều. d. Đi mau lên! 6. Trật tự từ trong câu: “Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu tổ quốc” có tác dụng gì? a. Chỉ ra sự phong phú, đa dạng trong biểu hiện của tình yêu tổ quốc b. Chỉ ra các yếu tố hợp thành tình yêu tổ quốc từ cấp độ nhỏ đến lớn. Yêu nước không phải là điều xa xôi mà khởi nguồn từ những tình cảm hết sức giản đơn. c. Cả 2 tác dụng trên