$\text{Hành động đó của người thầy thuốc xuất phát từ lòng nhân đạo}$
$\text{,mong muốn bệnh nhân được sống lạc quan, vui tươi để có nghị lực}$
$\text{và hi vọng vượt qua mọi bệnh tật chứ không ủ rủ, chán đời.}$
Việc làm của người thầy đó sẽ làm cho người bệnh được bình tĩnh, tránh được cú sốc tinh thần về căn bệnh mà mình đang bị, tránh cho người bệnh suy sụp ý chí, tinh thần, ko lo âu, căng thẳng, giúp người bệnh sống lạc quan hơn !
Xét tính đơn điệu: \(y=\frac{x^{2}-2x+3}{x+1}\)
Thầy thuốc giấu không cho người bệnh biết sự thật về căn bệnh hiểm nghèo của họ. Em có suy nghĩ gì về việc làm đó của người thầy thuốc ?
Xét tính đơn điệu: \(y=\dfrac{x^{4}+48}{x}\)
Xét tính đơn điệu: \(y=\dfrac{2x}{x^{2}-9}\)
viết dàn ý hoặc đoạn văn nêu suy nghĩ về câu " Học,học nữa,học mãi"
Cho nữa đường tròn tâm O đường kính AB,; C,D nằm trên nửa đường tròn ấy và C,D khác A,D ( D nằm giữa C và B) AC cắt BD ở E, AD cắt BC ở F A) chứng minh tứ giác ECFD nội tiết B) chứng minh góc AEF= góc ABC. Suy ra EFvuông góc AB
cho tam giác ABC có 3 góc nhọn (AB<AC) nội tiếp đường tròn tâm (O;R) kẻ đường cao AD , tia ad cắt (O) tại M.Kẻ ME vuông góc với AB ở E và MF vuông goc với AC ở F a)chứng minh tứ giác MDFC và BDME là các tứ giác nội tiếp b)chứng minh AB.AE=AF.AC c)gọi H là điểm đối xứng của M qua BC.Chứng minh H là trực tâm của tam giác ABC và MED^=MEF^ từ đó suy ra 3 điểm E,D,F thẳng hàng
1) mary is more intelligent than her sister. -> mary's sister is not 2)study hard or you will fail in the next exams -> If
Một vật dao động điều hoà đi từ một điểm M trên quỹ đạo đến biên hết 3/8 chu kì, đi tiếp 1/2s rồi đi thêm 3/4s nữa thì về M được 1 chu kì. Chu kì dao động là???
Câu 1: Đặt câu: a. Có dấu phẩy ở bộ phận chủ ngữ. b. Có dấu phẩy ở bộ phận vị ngữ. c. Có dấu phẩy ở giữa trạng ngữ và củm chủ vị. d. Có dấu phẩy ở giữa hai vế của câu ghép. Câu 2: Em hãy đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Thoắt cái, lác đác lá vàng rơi trong khoảnh khắc mùa thu. Thoắt cái, trắng long lanh một cơn mưa tuyết trên những cánh đào, lê, mận. Thoắt cái, gió xuân hây hẩy nồng nàn với những bông hoa lay ơn màu đên nhung hiếm quý. ( Đường đi Sa Pa, Nguyễn Phan Hách) Nhận xét về cách dùng từ đặt câu trong đoạn văn trên. Nê tác dụng của cách dùng từ, đặt câu đó. Câu 3: Trong các từ in đậm dưới đây, từ nào là từ đồng âm, từ nào là từ nhiều nghĩa? - Giá vàng trong nước tăng đột biến. - Tấm lòng vàng. - Ông tôi mua bộ vàng lưới mới để chuẩn bị cho vụ đánh bắt hải sản. Câu 4: Tìm danh từ, đọng từ, tính từ trong các câu sau: Nắng rạng trên nông trường. Màu xanh mơn mởn của lú óng lrrn cạnh màu xanh đậm như mực của những đám cói cao. Đó đây, những mái ngói của nhà hội trường, nhà ăn, nhà máy nghiền cói,.. nở nụ cười tươi đỏ. ( Theo Bùi Hiển) Câu 5: Hãy đặt các câu theo mục đích khác nhau cho sự việc: Hôm nay, bé rất ngoan. Câu 6: Mỗi nghề nghiệp trong xã hội đều đáng quý trọng. Mỗi hoạt động nghề nghiệp đều có vẻ đẹp riêng: thầy cô giáo đang dạy học, bác sĩ đang khám, chữa bệnh, cô gái đang bán hàng, bác nông dân đang gặt lúa, cô ca sĩ đang hát, cô lao công đang quét dọn đường phố, chú công nhân đng xây nhà,.. Em hãy viết một bài văn tả một người lao động đang làm việc.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến