Ý nghĩa quan trọng nhất của phong trào “Đồng Khởi” là gì?A.Giàng một đòn mạnh vào chính sách thực dân mới của Mỹ ở miền Nam, làm lung lay tận gốc chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm.B. Đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của cách mạng miền Nam chuyển từ thế giữ gìn lực lượng sang thế tiến công.C.Sự ra đời của mặt trận giải phóng miền Nam Việt Nam (20-12-1960).D.Làm phá sản chiến lược chiến tranh đặc biệt của Mỹ.
Chiến tranh lạnh kết thúc đánh dấu bằng sự kiệnA. Hiệp ước về hạn chế hệ thống phòng chống tên lửa (ABM) năm 1972B.Định ước Henxinki năm 1975.C.Cuộc gặp không chính thức giữa Busơ và Goócbachốp tạo đảo Manta (12/1989).D.Hiệp định về một giải pháp toàn diện cho vấn đề Campuchia (10-1991).
Ý nghĩa then chốt, quan trọng nhất của cuộc cách mạng Khoa học – kĩ thuật lần thứ hai làA.Tạo ra khối lượng hàng hóa đồ sộB.Sự giao lưu quốc tế ngày càng được mở rộngC.Thay đổi một cách cơ bản các nhân tố sản xuất.D. Đưa con người sang nền văn minh trí tuệ.
Khó khăn lớn nhất của nước ta sau cách mạng tháng Tám làA.Quân Đồng minh vào Việt Nam giải giáp quân Nhật nhưng lại chống phá cách mạngB.Nạn đói, nạn dốt đe dọa nghiêm trọng đến nhân dân taC.Ngân quỹ nhà nước trống rỗngD.Các tổ chức phản cách mạng trong nước ra sức phá hoại chống phá cách mạng.
Ba trung tâm kinh tế - tài chính lớn của thế giới hình thành vào đầu thập niên 70 của thế kỉ XX làA.Mĩ – Anh – Pháp.B.Mĩ – Liên Xô – Nhật Bản.C.Mĩ – Tây Âu – Nhật Bản.D.Mĩ – Đức – Nhật Bản.
Kết luận nào sau đây đúng về nghiệm của hệ phương trình \(\left\{ \begin{array}{l}2{x^2} - 3xy + {y^2} = y - 2x\quad \;\left( 1 \right)\\\sqrt {x - 1} + \sqrt {y - 1} = 1\quad \quad \;\;\,\;\left( 2 \right)\end{array} \right.\)A. Hệ phương trình vô nghiệm. B. Hệ phương trình có nghiệm duy nhất.C. Hệ phương trình có hai nghiệm phân biệt. .D. Hệ phương trình có 4 nghiệm phân biệt
Kết luận nào sau đây đúng về nghiệm của hệ phương trình \(\left\{ \begin{array}{l}{x^3} - 6{x^2}y + 9x{y^2} - 4{y^3} = 0\quad \;\left( 1 \right)\\\sqrt {x - y} + \sqrt {x + y} = 2\quad \,\,\,\,\,\quad \;\;\;\left( 2 \right)\end{array} \right.\)A. Hệ phương trình vô nghiệm. B. Hệ phương trình có nghiệm duy nhất.C. Hệ phương trình có hai nghiệm phân biệt. D. Hệ phương trình có 4 nghiệm phân biệt.
Kết luận nào sau đây đúng về nghiệm của hệ phương trình \(\left\{ \begin{array}{l}\left( {x - y} \right)\left( {{x^2} + xy + {y^2} + 3} \right) = 3\left( {{x^2} + {y^2}} \right) + 2\quad \;\left( 1 \right)\\\sqrt {x - 2} + \sqrt {2 - y} = {x^2} - 6x + 11\quad \,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\quad \;\;\;\left( 2 \right)\end{array} \right.\)A. Hệ phương trình vô nghiệm. B. Hệ phương trình có nghiệm duy nhất.C.Hệ phương trình có hai nghiệm phân biệt. D. Hệ phương trình có 4 nghiệm phân biệt.
Kết luận nào sau đây đúng về số nghiệm của hệ phương trình: \(\left\{ \begin{array}{l}y(xy - 2) = 3{x^2}\quad \,\quad \left( 1 \right)\\{y^2} + {x^2}y + 2x = 0\quad \;\,\left( 2 \right)\end{array} \right.\)A. Hệ phương trình có nghiệm duy nhất. B. Hệ phương trình có 2 nghiệm.C.Hệ phương trình có 3 nghiệm. D. Hệ phương trình có 4 nghiệm.
Tính thể tích không khí cần dùng đủ để đốt cháy hết hỗn hợp Y (biết các khí đều đo ở đktc và trong không khí oxi chiếm 20% thể tích)A.67,2 lB.78,4 lC.89,6 lD.95,2 l
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến