Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ sau: CẢNH KHUYA Tiếng suối trong như tiếng hát xa, Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa. Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ, Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà.(Hồ Chí Minh- Ngữ văn 7, tập I)A.B.C.D.
Hoạt động của cơ tim có gì khác với hoạt động của cơ vân? Vì sao tim hoạt động suốt đời mà không mỏi?A.B.C.D.
Sông núi nước Nam là một bài thơ thiên về sự biểu ý (lập luận, thuyết lí). Nội dung biểu ý đó được thể hiện theo bố cục như thế nào? Em hãy nêu một vài nhận xét về cách biểu ý đó.A.B.C.D.
Dùng nước mưa đun sôi rồi để nguội làm nước uống, lâu ngày thấy trong ấm có những cặn trắng. Biết rằng trong nước mưa có chứa nhiều muối canxi hiđrocacbonat. Muối này dễ bị nhiệt phân hủy sinh ra canxi cacbonat(là chất kết tủa trắng), khí cacbon đioxit và nước. Hãy cho biết dấu hiệu có phản ứng xảy ra khi đun nước sôi rồi để nguội. Ghi lại phương trình chữ của phản ứng đó.A.B.C.D.
Vì sao em biết đoạn văn được trình bày theo phương thức đóA.B.C.D.
Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị hàm số \(y = {x^2} - 4x + 3\)A.B.C.D.
Một thấu kính hội tụ có tiêu cự 12cm, một vật AB cao 2cm,vật đặt cách thấu kính 36cm.a) Vẽ ảnh của vật AB qua thấu kính đó (vẽ theo tỉ lệ tùy ý ). Nêu tính chất của ảnh.b) Tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính và độ cao của ảnh.A.B.C.D.
Cho các nguyên tố Mg (Z=12), Cl (Z = 17). a. Viết cấu hình electron của các nguyên tử và ion sau: Mg, Cl, Mg2+, Cl- b. Xác định vị trí của Mg, Cl trong bảng tuần hoàn?A.B.C.D.
Hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa được gợi nên từ 2 câu thơ trong văn bản ở phần Đọc hiểu: "Ta hay chê rằng cuộc đời méo móSao ta không tròn ngay tự trong tâm”A.B.C.D.
Cho một lượng kim loại kẽm vào 500 ml dung dịch HCl. Phản ứng xong, thu được 6,72 lít khí ở (đktc)a. Viết phương trình hóa học xảy ra?b. Tính khối lượng kẽm tham gia phản ứng?c. Tính nồng độ mol của dung dịch HCl đã dùng?d. Với lượng khí ở trên có thể khử được bao nhiêu gam sắt (III) oxit?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến