$\sqrt[]{x - 2}$ + $\dfrac{1}{x - 5}$
ĐKXĐ: `{(x -2 ≥ 0),(x -5\ne 0):}`
⇔ `{(x ≥ 2),(x \ne 5):}`
Để biểu thức có nghĩa `x ≥ 2` và `x` $\neq$ `5`
Đáp án:`{(x>=2),(x ne 5):}`
Giải thích các bước giải:
`\sqrt{x-2}+1/(x-5)`
Điều kiện:`{(x-2>=0),(x-5 ne 0):}`
`<=>{(x>=2),(x ne 5):}`
Vậy với `x>=2,x ne 5` thì biểu thức trên có nghĩa.
Bài 2 (4%). Cho góc xOy = 60 đọ. Trên hai tia Ox và Oy lần lượt lấy hai điểm A, B. Vẽ các tia Az và Bz' ở trong góc xOy sao cho OAz = OBz'= 150 đọ. Chứng minh Az//Bz'. (Gợi ý: vẽ thêm tia phân giác của góc xOy.)
Giúp mình câu G H M với mình hứa cho câu trả lời hay nhất
Giải cho em đii ạ ! Em học lớp 6 ạ ! Đây là đè tieng anhhh ạ jjdjdjdndbdndjjxjdndndbxjndbdjd
Một hình tam giác có đáy bằng 10cm, chiều cao bằng 12cm. Một hình thang có diện tích bằng diện tích hình tam giác và chiều cao bằng 4cm. Tính trung bình cộng hai đáy của hình thang.
Bài 1: Tìm Nghiệm ( No ) a) $x^{3}$ + 3x b) 2$x^{2}$ - x c) 4x - $\frac{2}{3}$
Công thức cấu hình (+)-Lactose, (+)-maltose , (+)- saccarose, (+)- cellobiose
vẽ anime chán nản or chibi bất lực hoặc calli "Chằm Zn" điiiii:3 Y/C : anime : full màu, full line, k trace, thief, cũ, quẹt:Đ , tradi. Chibi : full màu , full line,k trace, thief, cũ, quẹt><digi. Calli : 5 mẫu khác nhau, mỗi mẫu từ 2 màu trở lên, kí rõ ràng, digi, có background, đánh bóng, nền, xịn , đẹp:v, cả 5 mẫu k đc trùng màu nhau, 2 màu trong 1 mẫu phải hòa hợp. NL : Tôi trầm kẻm vứi bài tập văn;-;
208 g đ BaCl2 10% pứ hết H2SO4 25% a)Mô tả hiện tượng xảy ra b)mdd H2SO4 c)C% HCl
Cho tam giác ABC cân tại A và 2 đường trương tuyến BM, CN cắt nhau tại K a) C/minh tam giác BNC=tam giác CMB b) C/minh tam giác BKC cân tại K Giúp mình với, đúng vote 5*
Nhờ mn giải giúp e vs ạ, e k nghĩ ra đc ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến