Theo em, con người và văn hóa Chăm đã có những vai trò như thế nào cho đất nước ngày nay ?
Câu 1. Nguyên nhân dẫn tới cuộc Duy tân Minh Trị năm 1868 ở Nhật Bản. Câu 2. Trình bày những nội dung chính của cuộc Duy tân Minh Trị trên các mặt kinh tế, chính trị, văn hoá giáo dục, quân sự, từ đó cho biết ý nghĩa, vai trò của những cải cách đó? Câu 3: Thông qua nội dung của cuộc duy tân Minh Trị, hãy chứng minh đây là một cuộc cách mạng tư sản chưa triệt để. Câu 4. Tại sao trong cuộc Duy tân Minh Trị ở Nhật Bản, cải cách giáo dục được coi là “chìa khóa” giúp Nhật Bản nhanh chóng phát triển trên con đường TBCN? Câu 5.Những biểu hiện về sự hình thành chủ nghĩa đế quốc ở Nhật Bản vào cuối thế XIX - đầu thế kỉ XX, chỉ ra điểm khác biệt của chủ nghĩa đế quốc Nhật so với các nước đế quốc khác? Câu 6. Những nét lớn trong chính sách thống trị của thực dân Anh? Chính sách đó dẫn đến những hậu quả gì đối với đất nước Ấn Độ Câu 7: Quá trình thành lập và hoạt động của Đảng Quốc Đại Ấn Độ. Câu 8: Nêu tính chất và ý nghĩa của cao trào đấu tranh 1905 - 1908 của nhân dân Ấn Độ Câu 9: Những nét chính về cao trào cách mạng 1905 - 1908 Câu 10: Đảng Quốc Đại có vai trò như thế nào trong phong trào đấu tranh của nhân dân Ấn Độ?
5 Luyện tập Toán lớp 5 Giải toán về tỉ số phần trăm Theo kế hoạch trong vòng một tuần, xưởng A làm được 1085 đôi giày. Sau khi làm được 5 ngày, xưởng A đã làm được 868 đôi và đến khi hết một tuần thì xưởng A làm được 1302 đôi giày. a) Đến hết ngày thứ 5, xưởng A đã làm được bao nhiêu phần trăm kế hoạch cả tuần? b) Hết một tuần, xưởng A đã làm được bao nhiêu phần trăm và vượt mức kế hoạch một tuần bao nhiêu phần trăm? Bài giải: a) Đến hết ngày thứ 5, xưởng A đã làm được số phần trăm kế hoạch cả tuần là ? : ? = ? = ? % b) Hết một tuần, xưởng A đã làm được số phần trăm là: ? : ? =? = ???% Hết tuần, xưởng A đã làm vượt mức kế hoạch số phần trăm là: ?% - 1000% = % Đáp số: a) % b) %, %
Viết các CTHH của các oxit tạo nên từ các nguyên tố sau và gọi tên: a: Cu(1) và O(2) ; Cu(2) vàO [ mấy cái số tr ngoặc là số la mã nha] b: Al và O; Zn và O; Mg và O c: Fe (2) và O ; Fe(3) và O d: N (1) và O ; N (2) và O; N (3) và O;N( IV) và O Giúp mik vs nha☺☺
mn tl giúp với :(( anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về những điều bản thân cần làm để thoát khỏi định kiến của người khác về mình
Câu 1: sự khác nhau về việc điều chế khí oxi trong phòng thí nghiệm và trong công nghiệp về nguyên liệu, sản lượng và giá thành? Câu 2: Sự khác nhau về phản ứng phân hủy và phản ứng hóa hợp? Dẫn ra hai thí dụ để minh họa. Mọi người chỉ e hai câu này với ạ. Đây là hóa học lớp 8 bài 27 (điều chế khí oxi-phản ứng phân hủy)
Giúp mik về giải hai câu này vs ạ
cho a/b = c/d ( a,b,c,d thuộc Z ; b,d khác 0 ).Chúng minh a + b /b = c+d /d
Bài 1: Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 8cm , BC = 6cm .Vẽ đường cao AH của tam giác ADB. a) Tính DB b) Chứng minh tam giác ADH ∽ tam giácADB c) Chứng minh AD2= DH.DB d) Chứng minh tam giác AHB ∽ tam giác BCD e) Tính độ dài đoạn thẳng DH , AH
Giải hộ em bài 3 ạ em sẽ vote 5 sao cho nha Em cần gấp lắm ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến