Đáp án:
Giải thích các bước giải:
$A=\frac{3n+2}{n-1}=\frac{3n-3+5}{n-1}=\frac{3.(n-1)+5}{n-1}=3+\frac{5}{n-1}$
Để A nguyên $\Leftrightarrow 5 \vdots {(n-1)}$
$\Rightarrow (n-1)\in{Ư(5)}$={±1; ±5}
$\Rightarrow n\in{}${2; 0; 6; -4}
Giúp mình với ạ Mới đây, trên trang cá nhân của mình, thầy Phạm Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Nhật (TP.HCM) đã đăng tải lá thư của mình gửi các học sinh trong đợt nghỉ do dịch bệnh nCoV. Các em học sinh thân mến! Chỉ còn vài ngày nữa, các em sẽ trở lại trường học trong bối cảnh thành phố và cả nước đang nỗ lực phòng chống đại dịch Corona. Thầy biết rằng nhiều em đang rất lo lắng và sẽ rất lúng túng trong các hoạt động học tập, rèn luyện mà phải tuân thủ các quy định phòng dịch bệnh. Thầy tin rằng trong thời gian qua các em cũng đã tìm hiểu về Virus Corona và cách phòng chống nó qua nhiều kênh thông tin. Các em cũng sẽ được cung cấp thông tin và hướng dẫn cách tự bảo vệ mình, cách phòng chống bệnh cụ thể trong buổi đầu tiên đến trường. Trong thư này thầy sẽ không nói về những điều đó mà thầy muốn dặn dò các em một số điều mà thầy cho rằng nó vô cùng quan trọng trong việc giúp các em học tập, rèn luyện để trở thành con người trưởng thành, con người hạnh phúc. Các em phải hiểu rằng khi gặp khó khăn thì cũng là lúc con người ta có cơ hội để phát triển bản thân, có cơ hội để thể hiện bản lĩnh vượt khó, thể hiện lòng yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng. Trên nhiều trang web có lẽ các em đã xem, bên cạnh những việc làm xấu xí như tranh giành mua khẩu trang và thuốc diệt khuẩn, bán quá giá khẩu trang thì cũng rất nhiều những hình ảnh rất cảm động, rất tình người là những nơi phát khẩu trang miễn phí, là những y, bác sĩ, thầy thuốc ngày đêm không mệt mỏi, quên thân mình để chăm sóc bệnh nhân. Các em thân mến! Theo quy luật tự nhiên, cách tự bảo vệ mình tốt nhất là hãy bảo vệ và giúp đỡ những người quanh ta. Hãy tưởng tượng rằng nếu nhiều người quanh ta mắc bệnh thì liệu ta sống có bình yên hay không? Và nếu mình mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh mà mình biết giữ gìn không để lây cho người khác thì nạn dịch sẽ không xảy ra. Mọi người sẽ được bình an. Mỗi hành động của chúng ta cần tuân thủ theo nguyên tắc: Không hại mình, không hại người, không hại môi trường sống và ngược lại là lợi cho mình, lợi cho người, lợi cho môi trường sống. Ví dụ như việc mua khẩu trang, nếu mỗi người chúng ta chỉ mua đủ dùng vài ngày, sau đó lại mua tiếp thì sẽ đủ khẩu trang cho mọi người và phù hợp với tốc độ cung cấp của các xí nghiệp. Nếu có nhiều khẩu trang, hãy chia sẻ với các bạn chưa có. Hãy rèn luyện từ những chuyện nhỏ như thế các em sẽ thấy mình thật mạnh mẽ, sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc đong đầy. Thầy trò chúng ta đã cam kết ngay từ đầu năm học là trung thực trong học tập và trong đời sống để theo đuổi giá trị cốt lõi của nhà trường là sống yêu thương- sống tự chủ- sống trách nhiệm, thầy tin rằng các em sẽ vững vàng tuân thủ những quy định với tâm thức yêu thương và đầy trách nhiệm để bước vào giai đoạn thử thách mới: học tập trong mùa dịch Corona. Thầy cô toàn thể nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng các em dù bất cứ tình huống nào xảy ra. 1/ Em có biết gì về dịch Corona không? Nếu có thì em biết những thông tin đó từ đâu? 2/ Là 1 học sinh, nếu em nhận và đọc được bức thư trên thì em có suy nghĩ và nhận thức như thế nào? Hãy ghi lại những suy nghĩ của mình bằng một đoạn văn 5-7 câu. 3/ Chỉ ra và nêu tác dụng của 1 biện pháp tu từ trong đoạn trích sau. “Mỗi hành động của chúng ta cần tuân thủ theo nguyên tắc: Không hại mình, không hại người, không hại môi trường sống và ngược lại là lợi cho mình, lợi cho người, lợi cho môi trường sống.” 4/ Trong thời gian được nghỉ học ở nhà để phòng dịch Corona em đã làm những việc gì để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người…?
viết bài văn nghị luận trình bày về câu tục ngữ "chớ nên tự phụ"
Mùa xuân mang lại sự ấm áp tươi xanh cho cỏ cây hoa lá . Hãy tả lại khu vườn vừa trải qua mùa đông giá lạnh đang sống dậy
sự thụ tinh của ếch đồng có gì khác so với sự thụ tinh của cá chép
Task 5: Choose the correct answer: 1. Tomorrow the sun (rises/is rising) at 6.44 and it (sets/ is setting) at 18.33. 2. I (don’t do anything/ am not doing anything) tonight. I want to relax. 3. What time (do you meet/ are you meeting) John on Sunday? 4. This year the school (ends/ is ending) on 28 June. 5. After the reconstruction the supermarket (opens/ is opening) on Monday again. 6. I can’t help you. I (see/ am seeing) the doctor this afternoon. 7. We’ve already booked our holiday. We (go/ are going) to Rome in May. 8. Could you meet us at the airport tomorrow morning? The plane (lands/ is landing) at 10.15. 9. The piano concert (doesn’t start/ is not starting) at 8 o’clock. It’s cancelled. 10. (Do you have/ Are you having) your birthday party this week or next week? I forgot
Trong câu "Lan học giỏi khiến cha mẹ vui lòng"có mấy cụm chủ vi được dùng để mở rộng cấu
tính tổng các số có 2 chữ số chia hêt cho 5
Giúp mình với ạ cần gấp ạ mong mọi người giúp ạ
Xác định TN CN và VN trong câu sau: Nghe xong, chú nhỏ ùa tới ôm trầm lấy mẹ, nước mắt lưng tròng
lim[căn(4x^2 -3x +4) +3x]/[căn(x^2 + x + 1) -1] (x ---> âm vô cực)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến