Tìm n để C là giá trị nguyên , C =3n+5/2n+3
Để \(C=\dfrac{3n+5}{2n+3}\) là 1 số nguyên thì :
\(3n+5⋮2n+3\)
Mà \(2n+3⋮2n+3\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}6n+10⋮2n+3\\6n+9⋮2n+3\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow1⋮2n+3\)
\(\Leftrightarrow2n+3\inƯ\left(1\right)\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}2n+3=1\\2n+3=-1\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}n=-1\=-2\end{matrix}\right.\)
Vậy ,,
Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 20m và chiều rộng 15m. Người ta dành 25% diện tích mảnh vườn để trồng rau muống, 10% diện tích trồng rau cải. Tính diện tích phần đất trồng rau muống, diện tích phần đất trồng rau cải?
Tìm x biết:
3.(x-2)+5.(7-x)=11
(x - 2). (x + 3) > 0
(x + 1). (x - 3) < 0
\(2^{x+2}+2^x=160\)
Tính tổng:
\(S=\dfrac{1}{1\cdot2\cdot3}+\dfrac{1}{2\cdot3\cdot4}+\dfrac{1}{3\cdot4\cdot5}+...+\dfrac{1}{99\cdot100\cdot101}\)
5. một lớp học có 45 học sinh gồm 3 loại giỏi , khá, trung bình . số học sinh trung bình chiếm \(\dfrac{7}{15}\)số học sinh cả lớp , số học sinh khá bằng \(\dfrac{5}{8}\) số học sinh còn lại . tìm số học sinh giỏi của lớp
chứng tỏ rằng:
a)trong 3 số tự nhiên liên tiếp thì có một số chia hết cho 3
b) trong 4 số tự nhiên liên tiếp thì có một số chia hết cho 4
Tính:
\(4+\dfrac{1}{1+\dfrac{1}{1+\dfrac{2}{1+\dfrac{3}{4}}}}\)
Viết các tập hợp bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng
a)A= {1;4;7;10;13;16;19;22;25}
b)B= {1;8;27;64;;125}
c){2;6;12;20;30;42;56;72}
Giúp mình với nha,lời giải chi tiết nha
Tìm x thuộc Z biết:
a)25-3.(x-8)=106
b)6^x:12=3
c)14:(2x+3)
Rút gọn: B= \(\left(1-\dfrac{1}{2}\right).\left(1-\dfrac{1}{3}\right).\left(1-\dfrac{1}{4}\right)-.\left(1-\dfrac{1}{20}\right)\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến