Ta có: n-3$\vdots$n²+4
⇒(n-3)(n+3)$\vdots$n²+4
⇒n²-9$\vdots$n²+4
⇒n²+4-13$\vdots$n²+4
⇒n²+4∈Ư(13)={±1;±13}
n²+4=1⇒n²=-3 (loại)
n²+4=-1⇒n=-5 (loại)
n²+4=13⇒n²=9⇒n=±3
n²+4=-13⇒n²=-17
Vậy n=3 (thử lại -3 loại)
Đáp án:
Vậy n =3
Giải thích các bước giải:
Vì 0 ⋮ mọi số khác 0
⇒n-3=0
⇒n=0+3
⇒n=3
Vậy n=3
Tại vì mình chưa được học hằng đẳng thức nên chỉ làm được thế thoii.Lp6 mình chưa học.Thông cảm cho mình.
Bài 1: Chỉ rõ và khôi phục lại những câu bị rút gọn trong những trường hợp sau : a - Tiếng hát ngừng. Cả tiếng cười . b - Mong các cháu mai sau lớn lên thành những người dân xứng dáng với nước độc lập tự do . c - Đi thôi con ! d - Của đáng mười Nhu chỉ bán được năm .Có khi chẳng lấy được đồng tiền nào là khác e - Buồn trông cửa bể chiểu hôm (truyện Kiều ) Bài 2 : Cho câu tục ngữ sau: Uống nước nhớ nguồn a. Xét về cấu tạo, câu tục ngữ thuộc kiểu câu gì? Xác định rõ thành phần câu? b. Câu tục ngữ có nội dung gì? Vì sao tác giả dân gian lại sử dụng kiểu câu em vừa xác định. c. Tìm một câu tục ngữ khác có ý nghĩa tương tự. d. Viết khoảng 6 câu văn nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ đã cho.
Hỗn hợp A gồm bột Fe và Al. Để tác dụng vừa đủ với 11 gam A cần 12,8 gam bột S. Thành phần % số mol của Fe trong A.
giúp em vs e, sắp nộp rồi ĐỀ KIỂM TRA Môn: Toán 6- Đề 4 I. TRẮC NGHIỆM: (2 điểm) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất. 1) Kết quả phép tính 710 : 75 = ? A. 14 B. 72 C. 75 D. 15 2) Tìm số tự nhiên x biết 9.( x –9) = 0 A. 8 B. 2 C. 10 D. 9 3) Các cặp số nào sau đây là nguyên tố cùng nhau . A. 3 và 2 B. 4 và 6 C. 2 và 8 D. 9 và 12 4) Trong các số sau số nào chia hết cho 5. A. 323 B. 245 C. 7420 D. 7853 5) Kết quả phân tích số 200 ra thừa số nguyên tố là: A. 23.52 B. 22.5 C. 22.3.5 D. 22.32.5 6) ƯCLN ( 30; 60 ) là : A. 36 B. 6 C. 12 D. 30 7) BCNN ( 15; 30; 60 ) là : A. 24 . 5 . 7 B. 22 .3. 5 C. 24 D. 5 .7 8) Cho hai tập hợp: Ư(9) và Ư(15) giao của hai tập hợp này là: A = { 0; 1; 2; 3; 5 } B = { 1; 3 } C = { 0; 1; 5 } D = { 5 } II. TỰ LUẬN : (8 điểm) Bài 1.(2 điểm) a) Những số nào chia hết cho 3, cho 5 trong các số sau: 3240, 645, 2133, 4578. b) Thực hiện các phép tính sau: 86 . 79 + 86 . 21 c) Tìm ƯCLN(25; 150). d) Tìm BCNN(40; 50). Bài 2: (2 điểm) Tìm xÎN biết: a) x - 15 = 18 b) ( 9.x – 18 ) . 32 = 34 Bài 3: (3 điểm). Số học sinh lớp 6B của trường trong khoảng từ 40 đến 50. Khi xếp hàng 2, hàng 5 , hàng 8 đều thừa 1 học sinh. Tính số học sinh của lớp 6B. Bài 4: (0.5 điểm)Tìm các số tự nhiên a và b biết: a.b = 50 và ƯCLN(a; b) = 5. Bài 3: (0.5 điểm) Tìm số tự nhiên n sao cho n+5 chia hết cho n -1.
cho hình thang ABCD có AB//CD và AB<CD. Đường thẳng song song với đáy AB cát các cạnh bên AD,BC theo thứ tự tại M,N. chứng minh rằng a. MA/AD=NB/BC b. MA/MD=NB/NC c. MD/DA=NC/CB
cho x,y thuộc z a,x-4 là bội của x-1 b,2x-1 là ước của x^2-2x+3
Các cậu giúp mk 2 bài này vs ạ Máy mk chụp hơi mờ mong các cậu Thông cảm
Tìm x biết | 1 - E | = 2 E trong hình ạ
1)Cho 31,84g hỗn hợp gồm NaX và NaY ( X,Y là 2 halogen ở 2 chu kì liên tiếp ) vào dd Agno3 dư thu đc 57,34g kết tủa. Tìm tên X,Y 2)Kim loại R hòa tan hết trong dd HCL đc 25,4g muối khan. Cũng lượng kim loại trên tác dụng với khí Cl2 dư thu được 32,5g muối. Xác định tên kim loại R
Bài tập 2: Một người đi xe đạp đi đều từ chân dốc lên đỉnh dốc cao 5 m. Dốc dài 40 m, biết lực ma sát cản trở xe chuyển động trên mặt đường là 20 N và cả người cùng xe có khối lượng 37,5 kg. Công tổng cộng do người đó sinh ra là bao nhiêu?
Giúp mk câu này vs !! Chất nào không gây độc hại cho con người và được sử dụng nhiều để làm sạch nước trong những vùng lũ lụt A clo ,B cloramin C ozon D brom
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến