Câu 1:
Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.
Bước 2: Chọn Home trên thanh công cụ, trong phần Styles -> Format as Table và chọn định dạng bảng các bạn muốn tạo.
Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.
Câu 2:
Bước 1: Bôi đen các Cells cần hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel.
Bước 2: Nhấn chuột phải chọn Format Cells
Bước 3: Trong Format Cells chọn Number trong tab Number, sau đó đánh dấu vào ô vuông trước Use 1000 Separator và nhấn OK.
Câu 3:
Bước 1:Chọn ô ( các ô ) cần giảm chữ số.
Bước 2: Nháy vào nút Decrease Delcimal ( giảm phần thập phân )
Câu 4:
- Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các hàng để các giá trị trong một hoặc nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.
- Các bước sắp xếp dữ liệu :
Bước 1: Nháy chuột vào ô cần sắp xếp dữ liệu
Bước 2: Nháy nút Tooblar Options. Chọn Add or Remove Buttons . Chọn Standar.
Bước 3: Nháy chuột đánh dấu nút lệnh cần hiển thị.
Câu 5:
- Lọc dữ liệu là chọn và hiện thị dữ liệu thoả mãn yêu cầu đặt ra và ẩn những dữ liệu không thoả mản yêu cầu
- Các bước lọc dữ liệu:
Bước 1: Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.
Bước 2: Nháy Data-> Filter-> AutoFilter (xuất hiện các mũi tên bên cạnh tiêu đề cột).
Bước 3: Nháy vào mũi tên bên phải tiêu đề cột
Bước 4: Chọn dữ liệu và nhấn OK
Câu 6:
Bước 1: Nháy chuột vào 1 ô trong miền có dữ liệu cần biểu diễn
Bước 2: Chọn lệnh trong nhóm Charts trên dải lệnh Insert rồi chọn biểu đồ thích hợp
- Các thao tác thay đổi dữ liệu:
Bước 1: Click vào biểu đồ
Bước 2: Click dấu "+" để tạo hộp thoại
Bước 3: thực hiện các chỉnh sửa, một số chức năng chính:
+ Title Charts: ẩn/ hiện tiêu đề của biểu đồ, ta có thể tùy chỉnh tiêu đề đó.
+ Axis Title: ẩn/ hiện thông tin các trục.
+ Data Lable: ẩn/ hiện dữ liệu trên mỗi mốc.
Câu 7:
-Các bước đặt lề cho trang giấy:
Bước 1: Nháy chuột vào Page Setup... trong bảng chọn File. Hộp thoại Page Setup xuất hiện
Bước 2: Nháy chuột để mở trang Margins. Các kích thước lề hiện tại được liệt kê trong các ô Top, Bottom, Right, Left
Bước 3: Thay đổi các số trong các ô Top, Bottom, Right, Left để thiết đặt lề.
-Thay đổi hướng giấy in:
Việc thay đổi hướng giấy khi in ra cũng được thực hiện trên hộp thoại Page Setup:
Bước 1: Nháy chuột để mở trang Page
Bước 2: Chọn Potrait (hướng giấy đứng) hoặc Landscape (hướng giấy nằm ngang).
Câu 8:
Mình Không Biết Làm Câu Này Sorry Nha!!! :"(