tính:
1+2-3-4+5+6-...-303-304+305+306
giá trị của biểu thức B
\(A=1+2-3-4+5+6-...-303-304+305+306\)
\(A=1+\left(2-3-4+5\right)+\left(6-7-8+9\right)+...+\left(302-303-304+305\right)+306\)
\(A=1+0+0+...+0+306\)
\(A=307\)
tìm một số tự nhiên có 4 chữ số sao cho khi đem số đó lần lượt chia cho các số 11, 13 và 17 đều có số dư bằng 7.
Cho góc AOB bằng 135°,ve tia OC trong góc đó sao cho góc AOC la goc vuong. Vẽ tia OD là tia phân giác của góc AOC. Chứng tỏ rằng
Có bao nhiêu số gồm 5 chữ số mà tổng các chữ số trong mỗi số đó bằng 2.
Bài 1:
A)tìm các bội của 3
B)tìm các ước của -15
C)tìm các bội của -3
D)tìm các ước của 15
Giúp mình với mình đang cần gấp
cmr: n.(n+15)\(⋮\)2 với mọi n (n\(\in\)N)
Người ta quét vôi một hội trường dài 16m, rộng 10m, cao 4m. Hội trường có một cửa rộng 8m, cao 2,5m, và 3 bên cửa mỗi cửa rộng 4m, cao 2,5m.
Tiền công quét vôi là 3000đm2. Hỏi tiền công quét vôi là bao nhiêu? (Không quét trần và chỉ quét một mặt phía trong )
Bài giải đầy đủ
cô hoa là giáo viên dạy toán mới chuyển về trường và đc phân công dạy lớp 5a. ngày đầu tiên, cô muốn tìm hiểu về tình hình của lớp nên hỏi lớp trưởng là Hải số hs nam và nữ trong lớp. hải nhanh nhẹn trả lời:
-thưa cô, nếu ko tính 2 bn nam hôm nay đi thi hs giỏi cấp huyện thì lớp mk có số hs nam và hs nữ bằng nhau. Còn nếu ko tính 4 bn nữ sẽ biểu diễn trong đội văn nghệ của trường ngày mai thì số bn nữ bằng \(\dfrac{3}{4}\)số bn nam ạ.
Cô hoa rất thích cách trả lời của Hải và ngay lập tức tìm đc số hs nam và nữ của lớp.Hỏi số hs nam và nữ của lớp đó là bao nhiêu?
Các bạn giúp mk nha nhớ giải cụ thể ra rồi mk tick
So sánh:
A=(1-\(\dfrac{1}{2} \))(1-\(\dfrac{1}{3}\))(1-\(\dfrac{1}{4}\))-(1-\(\dfrac{1}{2014}\))
B=12015 :2015
1 - 15/28 : 3
Tìm số tự nhiên nhỏ nhất sao cho chia x cho 7 được số dư là 4 ; chia x cho 11 được số dư là 6.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến