Nêu rõ ý nghĩa của sự hình thành và sự ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống các động vật và con người
đốt cháy 6,2g photpho trong bình chưa 6,72l (đktc) oxi tạo thành điphotpho pentaoxit a)viết phương trình hoá học xảy ra b)tính khối lương P2O3
cho tam gac ABC can tai A co B=30 do. Tinh so do cac goc A va C
Đọc đoạn văn sau: “Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt Nam từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đă bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức ḥòng cầu danh lợi, không c̣òn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. (Sách giáo khoa Ngữ văn 8 - Tập II) Câu 1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Của ai? Cho biết hoàn cảnh sáng tác và thể loại của văn bản?. Câu 2. Giải nghĩa từ “thất truyền”. Câu 3. Xác định và phân tích cấu tạo của một câu ghép có trong đoạn. Câu 4. Em hiểu thế nào là “lối học hình thức ḥòng cầu danh lợi” ? Câu 5. Từ nội dung của văn bản có đoạn trích trên, kết hợp với những hiểu biết thực tế, hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về mục đích học tập của học sinh hiện nay. Câu 6. (Dành cho lớp chọn) Phân tích trình tự lập luận của tác giả trong văn bản có đoạn văn trên. Hãy trình bày lập luận ấy bằng một sơ đồ.
Kẻ các lưới thoả mãn bài 4 ạ em cảm ơn
Em hãy viết đoạn văn nêu cảm nhận về một nhân vật mà em yêu thích trong văn bản “Buổi học cuối cùng”? Mọi người chọn nhân vật nào cũng được nha! mong mọi người làm nhanh giúp mk ,mk đang cần gấp
Viết 1 postcard trong TA Mình cần gấp
4: sưu tầm một số bài thơ, đoạn văn nói lên lòng yêu nước, quê hương, đất nước 5: viết một đoạn văn 7-8 câu bày tỏ lòng yêu nước của nhân dân ta trong phòng chống Covid 19
1 + 2 + 3 ... + 100 =??? Tính tổng
Đặt 3 câu có sử dụng phép so sánh . Mong anh chị giúp em ạ .
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến