Trong đợt trồng cây do nhà trường phát động. ba lớp 7/1, 7/2, 7/3 trồng được 360 cây. tính số cây trồng của mỗi lớp biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp lần lượt theo tỉ lệ với 4, 6, 8

Các câu hỏi liên quan

Câu 15. Sự kiện đánh dấu chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc ở mặt trận Châu Âu là * 4 điểm A. Liên Xô được hoàn toàn giải phóng. B. Italy ký văn bản đầu hàng không điều kiện. C. Chính phủ lâm thời Cộng hòa Pháp thành lập. D. nước Đức ký văn bản đầu hàng không điều kiện. Câu 16. Đâu không phải là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945)? * 4 điểm A. Quy luật phát triển không đồng đều về kinh tế và chính trị của chủ nghĩa tư bản. B. Cuộc khủng hoảng kinh tế 1929-1933 dẫn tới sự hình thành chủ nghĩa phát xít. C.Việc tổ chức và phân chia theo hệ thống Vécxai – Oasinhtơn không còn phù hợp. D. Mĩ thực hiện chính sách “trung lập” đã tạo điều kiện cho chủ nghĩa phát xít xâm lược. Câu 17. Sau hơn 2 năm chiến tranh thế giới bùng nổ, tới đầu năm 1942, thái độ của các Chính phủ Mĩ, Anh như thế nào? * 4 điểm A. Hợp tác với phát xít chống Liên Xô. C. Nhân nhượng, thỏa hiệp với phát xít. C. Hợp tác với Liên Xô chống phát xít. D.Vừa chống phát xít vừa chống Liên Xô. Câu 18. Từ đầu 1944, sau cuộc tổng phản công quét sạch quân phát xít ra khỏi lãnh thổ Xô Viết, Hồng quân tiến vào * 4 điểm A. giải phóng Đông Âu và tiến sát biên giới Đức. B. giải phóng các nước Tây Âu, chuẩn bị tấn công Đức. C. giải phóng Đông Âu và tiến sát tới miền Bắc nước Pháp. D. Đông Bắc Trung Quốc tiêu diệt 70 vạn quân Quan Đông Nhật. Câu 19. Các cường quốc phương Tây phải chịu trách nhiệm trong việc để chủ nghĩa phát xít gây chiến tranh thế giới vì họ đã * 4 điểm A. dung túng, nhượng bộ phát xít. B. phối hợp với Liên Xô chống phát xít. C. phối hợp với Tiệp Khắc chống phát xít. D. không dung túng, nhượng bộ phát xít. Câu 20. Ngày 23/8/1939, Đức và Liên Xô đã * 4 điểm A. hợp tác với nhau để tấn công Anh, Pháp B. ráo riết chuẩn bị cho cuộc chiến tranh thế giới C. kí “Hiệp ước Xô-Đức không xâm lược nhau”. D. đi đến thỏa thuận chấm dứt hoạt động gây chiến. Câu 21. Thủ phạm gây ra cuộc chiến tranh thế giới thứ hai là * 4 điểm A. Đức, Anh, Nhật Bản. B. Đức, Mĩ và Nhật Bản. C. Đức, Italy và Nhật Bản. D. Đức, Pháp và Nhật Bản. Câu 22. Sự kiện được coi là mở đầu Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945) là * 4 điểm A. Đức tấn công sang phía Tây (4/1940). B. Đức chiếm được nước Pháp (22/6/1940). C. Đức bất ngờ tấn công Ba Lan (1/9/1939). D. Đức bất ngờ tấn công Liên Xô (22/6/1941). Câu 23. Từ tháng 9/1939 đến trước 22/6/1941, tính chất của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai là * 4 điểm A. cách mạng xã hội chống phát xít. B. chiến tranh đế quốc, xâm lược, phi nghĩa. C. chiến tranh của lực lượng dân chủ, chống phát xít. D. chiến tranh chống xâm lược của nhân dân thuộc địa. Câu 24. Ngày 22/6/1941, với lực lượng quân sự khổng lồ (5.5 triệu quân) và bằng chiến lược “Chiến tranh chớp nhoáng”, Đức bất ngờ tấn công nước nào dưới đây? * 4 điểm A. Ba Lan B. Pháp C. Đan Mạch D. Liên Xô Câu 25. Việc Liên Xô tham chiến đã làm thay đổi căn bản cục diện của Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945) về * 4 điểm A. kinh tế và quân sự. B. chính trị và quân sự. C. văn hóa và quân sự. D. quân sự và ngoại giao.

Ex 1: Read the conversation between Nick and Phong (on page 16 student’s book) and decide T/F. (3ps) Statements T F 1.Nick is at the international summer camp. 2. Phong’s English has improved a lot. 3. Phong uses English with people from different countries. 4. Phong in a team with two boys from Australia and two girls from the USA. 5. Phong found it difficult to understand them at first because of their accent. 6. Nick can see Phongon July 15th. Ex 2: Write the meaning of these structures, give examples and learn by heart these structures. (1p) 1. How’s……..going?........................................................ 2. (to) sound + Adj:……………………………………… 3. (to) have difficulty V-ing:……………………………… 4. (to) find it difficult / easy/ challenging …+ to V:……………………….. Ex 3: Use one of the expressions in the box to respond to each statement/ question. (4ps) Absolutely right I don’t understand Awesome Perhaps Really Sure Boring, just boring It’s hard to say 1.- Comment allez-vous? - I’m sorry,…………………. ... 2.- Do you think that you can book our tour to Myanmar? - ………………………………..! 3.- You mean you will do a research project on visitors to Sentoza and I will do one on those to the Night Safari? - ……………………………….. 4.- Have you heard that John has been elected as the president of the school club? - …………………………………? 5.- How’s your holiday? - ……………………. There’s nothing interesting to do, and no interesting places to go. 6.- Joan, we are going to China this summer and we’ll probably be walking along the Great Wall. -…………………….. . I’ve always wanted to do that. 7. - Why don’t you say your problems to your parents? - ……………………………………………………………….. 8. - Where is Mary? - ………………………………she gets lost. Ex 4: Match the definition with the appropriate word/ phrase. (2ps) Definition Words/ Phrases 1.someone who has spoken a particular language since they were a baby. a. official language 2. a distinctive mode of pronunciation of a language, especially one associated with a particular nation, locality, or social class. b. native speaker 3.the language or one of the languages that is accepted by a country's government, is taught in schools, used in the courts of law, etc. c. improve 4. make or become better. d. accent

...“Ta làm con chim hót Ta làm một cành hoa Ta nhập vào hoà ca Một nốt trầm xao xuyến. Một mùa xuân nho nhỏ Lặng lẽ dâng cho đời Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc.” Câu 1: Nội dung chính của đoạn thơ trên là gì ? A. Cảm nghĩ về mùa xuân của thiên nhiên B. Cảm nghĩ về mùa xuân của đất nước C. Cảm nghĩ về mùa xuân của lòng người D. Cảm nghĩ về mùa xuân của cuộc đời Câu 2: Em cảm nhận được gì về khát vọng của nhà thơ được bộc lộ qua những lời thơ trên? A. Khát vọng được hóa thân vào đất nước để được vĩnh hằng B. Khát vọng được cống hiến một phần tốt đẹp “mùa xuân nho nhỏ” của mình vào mùa xuân lớn của dân tộc C. Khát vọng tận hưởng hết những vẻ đẹp của mùa xuân thiên nhiên đất nước D. Khát vọng lập được công danh sự nghiệp để lại tiếng thơm muôn đời Câu 3: Em hiểu "làm mùa xuân nho nhỏ" là làm gì? A. Là sống đẹp, dâng hiến tài hoa và sáng tạo để góp phần xây dựng đất nước tươi đẹp B. Dâng hiến cả tuổi thanh xuân cho đất nước C. Dâng hiến, hoà nhập mà không làm mất đi vẻ đẹp riêng của mỗi người D. Sáng tác một tác phẩm đẹp như mùa xuân để lại cho đời Câu 4: Cảm xúc chủ yếu của nhà thơ trong đoạn thơ trên là gì? A. Vui tươi, phấn khởi B. Tự hào, rạo rực C. Sôi nổi, thiết tha D. Trầm lắng, trang nghiêm như lời tâm sự, tâm tình Câu 5: Cụm từ "Mùa xuân nho nhỏ" trong đoạn trích trên cần được hiểu theo nghĩa gì? A. Nghĩa tường minh B. Hàm ý (nghĩa hàm ẩn) C. Nghĩa rộng D. Nghĩa hẹp Câu6: Các câu trong đoạn thơ: “Ta làm con chim hót... Một nốt trầm xao xuyến” được liên kết với nhau bằng phép liên kết nào? A. Phép lặp B. Phép liên tưởng C. Phép nối D. Phép đối Câu 7: Đoạn thơ trên có mấy từ láy? A. Một từ B. Hai từ C. Ba từ D. Bốn từ Câu 8: Phần trích trên sử dụng biện pháp tu từ nào? A. So sánh B. Nhân hoá C. Ẩn dụ D. Không sử dụng biện pháp tu từ