Trong một sân điền kinh, người ta kẻ các vạch sơn để thi đấu các cự ly khác nhau. Có tất cả n vạch sơn. Vạch sơn thứ i cách đầu sân khoảng cách là ai mét (a1 < a2 < a3 <...< an). Với một cự ly chạy thi đấu là m mét, Ban tổ chức cần tìm 02 vạch sơn để thi đấu cự ly này. Nghĩa là tìm ra vạch sơn xuất phát ai và vạch sơn kết thúc aj sao cho aj - ai = m. Bạn hãy giúp ban tổ chức tìm ra hai vạch sơn này nhé. Dữ liệu nhập: - Dòng đầu tiên là hai số nguyên n và m cách nhau một khoảng trắng (1 ≤ n ≤ 105, 1 ≤ m ≤ 109). - Dòng thứ hai là n số nguyên a1, a2, a3,..., an, mỗi số cách nhau một khoảng trắng. (0 ≤ ai ≤ 109). Dữ liệu đề bài cho đảm bảo a1 < a2 < a3 <...< an. Dữ liệu xuất: - Nếu có đáp án, in ra hai số x, y thể hiện hai vạch sân cần tìm (y - x = m). Nếu có nhiều đáp án, có thể in ra đáp án bất kỳ. - Nếu không có đáp án, in ra -1.

Các câu hỏi liên quan

Bài tập 11. Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: “Giáo dục tức là giải phóng. Nó mở ra cánh cửa dẫn đến hòa bình, công bằng và công lí. Những người nắm giữ chìa khóa của cảnh của n dot a y-c dot a c thầy, cô giáo, các bậc cha mẹ, đặc biệt là những người mẹ - gảnh một trách nhiệm vô cùng quan trọng, bởi vì cái th vec e giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới overline a y ” (Giáo dục – chìa khóa của tương lai, Phê-đê-ri-cô May-ô, Ngữ văn lớp 9, tập hai, NXB Giáo - dục) Câu 1. Chỉ ra từ ngữ thực hiện phép liên kết giữa câu 1 và câu 2 của đoạn văn trên. Cho biết đó là phép liên kết gì? Câu 2. Chỉ ra các từ ngữ là thành phần biệt lập trong đoạn văn trên. Cho biết tên gọi của thành phần biệt lập đỏ. Câu 3. Tại sao tác giả lại cho rằng cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy. Câu 4. Trình bày suy nghĩ của em (khoảng 5 câu) về vai trò quan trọng của việc giáo dục nhân cách, phẩm chất cho trẻ em trong xã hội hiện nay. Câu 5. Theo tác giả vì sao những người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa dẫn đến hòa bình, công bằng và công lí lại gánh một trách nhiệm vô cùng quan trọng ? Câu 6. Một trong những yếu tố góp phần mang đến thành công cho giáo dục là ý thức tự học. tó Bằng những hiểu biết của bản thân kết hợp với hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thì nêu suy nghĩ của việc tự học. Câu 7. Khi viết “chìa khóa của cánh cửa này”, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ gì ? nêu ngắn gọn tác dụng của biện pháp tu từ đó. Câu 8. Với Phê-đê-ri-cô May-o, chìa khóa của tương lai là giáo dục, còn đối với mỗi người chắc ai cũng đều có “chia khóa” của riêng mình. Em hãy trình bày suy nghĩ trong một đoạn văn ngắn khoảng 2/3 trang giấy thi về vấn đề bản thân sẽ làm gì để mở cánh cửa đến tương lai.

II. Write the correct form of verbs. Use the past continuous or the past simple. 1. At 5 o’clock I (do)…………………….. my homework. 2. We (not be)…………………….. on holiday last week. 3. The weather (be)…………………….. bad so we did not go out. 4. She (drink)…………………….. two glasses of mineral water. 5. My father (be)…………………….. angry because I’d failed my exams. 6. My brother (go)…………………….. to the theatre three times last month. 7. Jane (not be)…………………….. at home yesterday evening. 8. 11. I (see)…………………….. Lucy in the morning. 9. I (not have)…………………….. time to see my parents last week. 10. I (lose)…………………….. my glasses on the way home. 11. I (finish)…………………….. my work at 7 yesterday. 12. I (find)…………………….. my camera this morning. 13. I (cook)…………………….. while Carol was doing the washing up. 14. Her parents (dance)………………….. at the ball when the burglar broke into their house. 15.I (have)…………………….. a shower when my sister arrived. I6. (watch)…………………….. TV when the phone rang. 17. When she first (meet)…………………….. him he was studying 18. We (swim)…………………….. in the river when it started to rain. 19 . I (see) the accident when I (wait) for the taxi 20. While people (talk) to each other, he (read) his book. 21. Who she (dance) with at the party last night? 22. While we (play) basketball in the park, Mary (fall) over. III. Write the correct form of verbs. Use the past continuous or the past simple. 1. When we (drive)__________ down the hill, a strange object (appear)________ in the sky. 2. How fast (she/drive)_______________ when the accident (happen)__________? 3. My mother (wait)______________ for me when I (come)__________ home? 4. Mrs. Smith (invite)___________ Mrs. Quyen to have dinner while Mrs. Quyen (visit)_____________ the USA. 5. I (not want)_____________ to go with him because I (wait)____________ for a phone call. 6. The doorbell (ring)_____________ while Tom (watch)____________ TV. 7. It suddenly (begin)_____________ to rain while Linda (sit)______________ in the garden. 8. The lights (go)_____________ out while we (have)_______________ dinner. 9. I (walk)_____________ along the street when I suddenly (feel)_____________ something hit me in the back. 10. When I last (see)________ them, they (try)_____________ to find a new flat near the office