Trong học tập, bản đồ là một phương tiện để học sinhA.học thay sách giáo khoa.B.xác định vị trái các bộ phận lãnh thổ học trong bài.C.học tập, rèn luyện các kĩ năng địa lí.D.thư giãn sau khi học xong bài.
Đối với những bản đồ không vẽ đường kinh vĩ tuyến, để xác định phương phướng trên bản đồ cần phải dựa vào đâu?A.Mũi tên chỉ hướng Đông rồi xác định các hướng còn lại.B.Mũi tên chỉ hướng Tây rồi xác định các hướng còn lại.C.Mũi tên chỉ hướng Nam rồi xác định các hướng còn lại.D.Mũi tên chỉ hướng Bắc rồi xác định các hướng còn lại.
A.$ V=40c{{m}^{3}} $.B.$ V=30c{{m}^{3}} $.C.$ V=50c{{m}^{3}} $.D.$ V=32c{{m}^{3}} $.
Bản đồ tỉ lệ càng nhỏ thì phạm vi lãnh thổ thể hiện đượcA.càng nhỏ.B.mức độ chi tiết càng cao.C.càng dễ xác định đối tượng.D.càng lớn.
Để đo thể tích của hòn sỏi cỡ $ 15c{{m}^{3}} $ . Bình chia độ nào sau đây là thích hợp nhất? A.Bình có GHĐ 100ml và ĐCNN 1ml.B.Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 5ml.C.Bình có GHĐ 100ml và ĐCNN 2ml.D.Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 10ml.
Hỗn hợp rắn \(Ca{\left( {HC{O_3}} \right)_2}\), NaOH và \(Ca{\left( {OH} \right)_2}\) có tỉ lệ số mol tương ứng lần lượt là 2 : 1 : 1. Khuấy kĩ hỗn hợp vào bình đựng nước dư. Sau phản ứng trong bình chứa ?A.\(N{a_2}C{O_3}\).B.\(NaHC{O_3}\).C.\(Ca{\left( {OH} \right)_2}\).D.\(CaC{O_3},{\rm{ }}NaHC{O_3}\).
Người ta dùng một bình chia độ ghi tới $ c{{m}^{3}} $ chứa $ 65c{{m}^{3}} $ nước để đo thể tích của một hòn đá. Khi thả hòn đá vào bình, mực nước trong bình dâng lên tới vạch $ 92c{{m}^{3}} $ . Thể tích của hòn đá làA.$ 187c{{m}^{\mathbf{3}}} $.B.$ 65c{{m}^{3}} $.C.$ 27c{{m}^{3}} $.D.$ 92c{{m}^{3}} $.
Muốn biết sự phân bố các dãy núi và độ cao địa hình của thế giới, người ta sử dụng bản đồ gì?A.Bản đồ hành chính thế giới.B.Bản đồ các đới khí hậu thế giới.C.Bản đồ hình thể thế giới.D.Bản đồ các nhóm đất trên thế giới.
Thạch cao nung dùng để nặn tượng, đúc khuôn và bó bột khi gãy xương. Công thức hoá học của thạch cao nung làA. $ CaC{{O}_{3}}. $ B. $ CaS{{O}_{4}}.2{{H}_{2}}O. $ C. $ CaS{{O}_{4}}. $ D. $ CaS{{O}_{4}}.{{H}_{2}}O. $
Trong quá trình học tập địa lí, bước đầu tiên trong sử dụng bản đồ làA.tìm hiểu về tỉ lệ bản đồ và thang màu. B.đọc bảng chú giải và tìm hiểu các kí hiệu.C.xác định phương hướng trên bản đồ.D.chọn bản đồ phù hợp với nội dung học tập.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến