Phân tích đoạn thơ sau trong bài Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu:Ta đi ta nhớ những ngàyMình đây ta đó, đắng cay ngọt bùi... Thương nhau, chia củ sắn lùi Bát cơm sẻ nửa, chăn sui đắp cùng. Nhớ người mẹ nắng cháy lưng Địu con lên rẫy, bẻ từng bắp ngô. Nhớ sao lớp học i tờĐồng khuya đuốc sáng những giờ liên hoan Nhớ sao ngày tháng cơ quanGian nan đời vẫn ca vang núi đèo. Nhớ sao tiếng mơ rừng chiều Chày đêm nện cối đều đều suối xa...(Ngữ văn 12, Tập một, tr. 111, NXB Giáo dục - 2009) A.B.C.D.
Tìm các từ thuộc trường từ vựng “thiên nhiên” trong đoạn văn. (1,00đ)A.B.C.D.
Bảng mô tả số cây ăn trái được trồng trên 5 cánh đồng. Nhìn vào bảng, em hãy trả lời câu hỏi sau:a) Số cam cánh đồng A nhiều hơn số cam cánh đồng D là bao nhiêu cây?b) Cánh đồng nào có tỉ lệ trồng lê cao nhất ? (trích đề minh họa sở GD TPHCM năm 2016).A.B.C.D.
Viết các phương trình phản ứng thực hiện sơ đồ sau và ghi rõ điều kiện phản ứng (mỗi mũi tên là một phương trình)A.B.C.D.
Các từ: bốc, dời, dựng, đánh, kiệt, rút là những từ thuộc từ loại nào?A.B.C.D.
(3,0 điểm)Đừng quênCái Ác vỗ vai cái ThiệnCả hai cùng cười đi về tương lai(Đừng quên – Trần Nhật Minh) Dựa vào ý những câu thơ trên, viết một bài văn (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về mối quan hệ giữa cái thiện và cái ác.A.B.C.D.
Cho chóp SABC. \(M\in SC\) sao cho MC = 2MS. \(N\in SB\) để NS = 2NB. \(O\in \Delta ABC.\) Tìm thiết diện của (MNO) và chóp. A.B.C.D.
Để quan sát con kiến rõ hơn, bạn An dùng kính lúp có tiêu cự 10 cm, con kiến đặt cách kính lúp 8 cm.a) Tính số bội giác của kính lúp?b) Coi con kiến như vật AB hình mũi tên, vẽ ảnh của con kiến qua kính lúp (không cần đúng tỉ lệ)c) Gọi k là tỉ số giữa chiều cao của ảnh và chiều cao của vật \(\left( {k = \frac{{AB}}{{AB}}} \right)\) . Tìm k. Từ đó cho biết k và G có giá trị như nhau hay khác nhau?A.B.C.D.
Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn thơ trên là gì? A.Tự sự B.Miêu tả C.Biểu cảm D.Thuyết minhA.B.C.D.
A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến