gửi bạn
Gửi bn
fail quá '-'
bình diện và phương diện giống/ khác nhau ở đâu?
Các anh chị tiền bối giúp em với ạ :3 Em cảm ơn ạ :3 Câu 1. Khi gặp một số đề văn nghị luận chỉ nêu vấn đề nghị luận như: "Chớ nên tự phụ", em sẽ căn cứ vào đâu để xác định đây là đề văn nghị luận? A. Căn cứ vào các đề bài nghị luận đã được hướng dẫn thực hành trên lớp B. Căn cứ vào đặc điểm của đề bài văn nghị luận C. Căn cứ vào các từ ngữ chỉ khái niệm, lí luận, các nhận định, lời kêu gọi nêu trong đề bài D. Căn cứ vào cảm nhận và kinh nghiệm đọc đề của em Câu 2. Dựa vào yếu tố nào em có thể xác định được khuynh hướng tư tưởng (tính chất) của đề? * A. Dựa vào vấn đề nghị luận được nêu ra trong đề là tích cực hay tiêu cực, ta cần đồng tình hay phản đối… B. Dựa vào giới hạn phạm vi nghị luận là rộng hay hẹp, đối tượng nghị luận mà đề hướng tới C. Dựa vào thao tác lập luận chủ yếu mà đề yêu cầu D. Dựa vào các từ mệnh lệnh trong đề như: hãy chứng minh, hãy giải thích… Câu 3. Em sẽ áp dụng những cách nào sau đây để tìm ý cho bài văn nghị luận? * A. Tham khảo các bài văn mẫu B. Đọc kỹ đề bài, chú ý vào những từ quan trọng trong đề, đặt ra các câu hỏi và trả lời cho các câu hỏi đó C. Tham khảo những hướng dẫn của thầy cô về đề bài em phải tìm ý D. Đọc nhiều sách báo, theo dõi phương tiện truyền thông để thu thập thông tin Câu 4. Với đề bài: "Có chí thì nên", luận điểm nào sau đây nêu bài học hành động của người viết? * A. Ý chí có vai trò to lớn giúp chúng ta đạt được mọi thành công trong cuộc sống B. Ý chí giúp chúng ta khắc phục khó khăn, thất bại trong cuộc sống C. Những người thành công trong cuộc sống đều phải dựa vào ý chí của mình D. Cần phải rèn luyện ý chí, nghị lực, không nên trở thành người yếu đuối dễ dàng bỏ cuộc Câu 5. Khi tìm luận cứ cho bài văn nghị luận, em thường đặt ra những câu hỏi nào? * A. Đề đã yêu cầu sử dụng thao tác lập luận chủ yếu nào? B. Khái niệm nêu ra trong đề bài có nghĩa là gì? C. Vì sao lại có ý kiến, quan điểm như vậy? D. Chúng ta cần làm gì để thực hiện ý kiến, quan điểm đang được bàn luận? Câu 6. Một yêu cầu cốt lõi bao giờ cũng được nêu ra trong đề văn nghị luận là gì? * A. Đó là thao tác lập luận chủ yếu B. Đó là phạm vi nghị luận trọng tâm C. Đó là vấn đề để người viết bàn luận, nêu ý kiến D. Đó là hệ thống luận cứ người viết cần triển khai
cho tam giác ABC vuông tại A biết đường cao AH=a, AB=2AC. Tính diện tích tam giác ABC
$\left \{ {{x^{3} -y^{3} + 3y^{2} -3x-2=0} \atop {x^2+3\sqrt[]{1-x^2}-2\sqrt[]{2y-y^2}+m=0 }} \right.$ Tìm m để hệ phương trình có nghiệm trên R
1) Viết thuật toán nhập vào 1 số nguyên n in ra màn hình các số '" lẻ '" nhỏ hơn n ? 2) Viết thuật toán nhập vào một số nguyên n in ra các ước của n ? 3) Viet thuat toan in ra màn hình bản cửu chương của số N trong khoảng từ 1 đến 9 ? " MỌI NGƯỜI ƠI , GIÚP MIINH VỚI , MAI MK HỌC R Ạ " VOTE 5 :333
lm hộ với các bn ...............
Cho bảng số liệu sau : Bảng 8.1 sản lượng 1 số nghành CN của LBN a, vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện sản phẩm của 1 số nghành CN của LBN b, nhận xét sự phát triển của ngành CN đó HỘ MÌNH VỚI Ạ . MK CẦN GẤP Ạ . CẢM ƠN Ạ
a) x - 14 = 3x + 18 b) 2(x-5)-3(x-4) = -6 + 15 (-3) c) (x+7)(x-9)=0 d) |2x-5|-7 = 22
Write letter "We had dinner at a new restaurant yesterday.It was great!How often do you eat out?What's your favorite restaurant like?
talk about the subject you like
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến