cho mk câu tra lời hay nhất nhé
Tìm và phân loại phép so sánh trong các câu thơ sau: a. Ngoài thềm rơi tiếng lá đa Tiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng. (Trần Đăng Khoa) b. Quê hương là chùm khế ngọt Cho con trèo hái mỗi ngày Quê hương là đường đi học Con về rợp bướm vàng bay. (Đỗ Trung Quân) Giup mk vs!
Tìm x biết: x/40 − x/50 = 36/60
Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu: Bài học về việc đón nhận thành công luôn thật dễ hiểu và dễ thực hiện.Nhưng đối mặt với thất bại,nhất là thất bại đầu đời là điều không hề dễ dàng.Với tất cả mọi người thất bại nhất là thất bại trong các mối quan hệ thường vẫn tạo ra những tổn thương sau sắc.Điều này càng trở nên nặng nề đối với các bạn trẻ.Nhưng bạn có biết rằng tất cả chúng ta đều có quyền được khóc vậy nên nếu bạn đang cảm thấy cô đơn tuyệt vọng thì hãy cho phép mình đc khóc.Hãy để giọt nước mắt ấm nồng xoa dịu trái tim đang tổn thức của bạn.Và hãy tin rằng ở đâu đó,có một người nào đó vẫn đang sẵn lòng kề vai cho bạn tựa muốn được ôm.bạn vào lòng và lau khô những giọt nước mắt của bạn...muốn nhìn thấy cầu vồng ta phải đi qua cơn mưa...vì thế hãy tin rằng ngày mai sẽ nắng lên,và cuộc đời lại sẽ ươm hồng những ước mơ của bạn một khi bạn còn giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin. Câu 1:xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích? Câu 2: chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ trong câu:muốn nhìn thấy cầu vồng ta phải đi qua những cơn mưa? Câu 3:Theo anh/chị vì sao tác giả cho rằng :đối mặt với thất bại nhất là thất bại đầu đời là điều không hề dễ dàng? Câu 4:thông điệp mà ah/chị tâm đắc nhất qua văn bản là gì?vì sao?
Giải hộ mình nhé cảm ơn các bạn
Tìm đường thẳng d qua I (4,5) và hợp với 2 trục toạ độ 1 tam giác cân
Tìm m để hệ pt sau vô nghiệm |x+my=1 |mx+y=2m
Dựa vào khổ thơ cuối của bài thơ tiểu đội xe ko kính, hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận điễn dịch (khoảng 12 câu) làm rõ hình ảnh những chiếc xe và bức chân dung tuyệt vời về ngưừoi chiến sĩ lái xe Trường Sơn. Trong đoạn có sử dụng một phép nối và một câu kở rộng thành phần (gạch chân, chú thích rõ).
Cho A = a459b. Hãy thay a,b bằng những số thích hợp để A chia cho 2, 5, 9 đều cho số dư là 1.
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : (1) Này con ơi, đạo lí sống ở đời Là nhân nghĩa cứu giúp người hoạn nạn Dù đói nghèo cũng đừng nên ca thán Không trượt dài trong chán nản u mê. (2) Cha mẹ cho đầy đủ cả tay chân Tuổi còn trẻ phải chuyên cần học tập Theo bạn hư rồi sinh ra va vấp Mà cuộc đời nhiều tấp nập, đua tranh. (3) Phải nhìn đời bằng ánh mắt bao dung Khi hoạn nạn, ai sẽ cùng chia sẻ Chuyện bó đũa dạy cho ta mạnh mẽ Nếu vòng tay bè bạn nắm chặt mình. (4) Đừng nhìn người bằng ánh mắt coi khinh Trong cuộc sống mà mình luôn nhỏ bé Vui sướng không, khi một mình lặng lẽ Có núi tiền thì cũng vậy mà thôi. Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Nêu ngắn gọn nội dung chính của văn bản. Câu 3. Tìm biện pháp tu từ chính trong đoạn (2) và nêu ngắn gọn hiệu quả diễn đạt. Câu 4. Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) nêu bài học mà bản thân đã rút ra từ ý nghĩa của văn bản.
tuổi trẻ ai chạm mắc phải những lỗi lầm điều quan trọng là chúng ta biết nhận ra và sửa chữa lỗi lầm đó hãy viết một đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu . kể về một lần em mắc lỗi trong học tập hay trong cuộc sống hàng ngày và bài học rút ra được từ lỗi lầm đó. Mình cũng cảm ơn những người đã làm giùm mình nha
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến