Chỉ ra phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích? A.B.C.D.
Cho \(Q=\left( \frac{{{(x-1)}^{2}}}{3x+{{(x-1)}^{2}}}-\frac{1-2{{x}^{2}}+4x}{{{x}^{3}}-1}+\frac{1}{x-1} \right):\frac{3x}{{{x}^{3}}+x}\)a) Rút gọn Q b) Tìm giá trị nhỏ nhất của Q.A.B.C.D.
Cho biểu thức \(P=\frac{10x}{{{x}^{2}}+3x-4}-\frac{2x-3}{x+4}+\frac{x+1}{1-x}\)a) Rút gọn P b) Tính giá trị của P khi x = - 1.c) Tìm \(x\in \mathbb{Z}\) để \(P+1\in \mathbb{Z}\).A.B.C.D.
Rút gọn biểu thức : \(a)A=\frac{\frac{{{x}^{4}}+1}{{{x}^{3}}-1}-x}{\frac{x}{{{x}^{2}}+x+1}-\frac{2}{x-1}}\) \(b)B=\frac{{{x}^{2}}+1}{{{x}^{3}}+{{x}^{2}}+x}:\frac{1}{{{x}^{4}}-x}\)A.B.C.D.
Không thực hiện phép chia hãy xét xem đa thức có chia hết cho đa thức hay không?\(A = {x^3} + 12x + 6{x^2} + 8\) \(B = {\left( {x + 2} \right)^2}\)A.B.C.D.
Cho hình bình hành \(ABCD\) . Trên đường chéo \(BD\) lấy hai điểm \(E\) và \(F\) sao cho \(BE=DF<\frac{1}{2}BD\) .a) Chứng minh \(FA=CE\) .b) Tia \(AE\) cắt \(BC\) tại \(I\) , tia \(CF\) cắt \(AD\) tại \(K\) . Chứng minh rằng ba đường thẳng \(AC,\text{ }BD,\text{ }IK\) đồng quy.A.B.C.D.
Nêu thông điệp được tác giả gửi gắm qua đoạn trích.A.B.C.D.
a. Nêu những hiểu biết của em về tác giả Ét –môn – đô đơ A-mi-xi và xuất xứ tác phẩm “Mẹ tôi”. (Nhận biết)A.B.C.D.
b. Nêu ngắn gọn giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của bài “Mẹ tôi”. (vận dụng)A.B.C.D.
Phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong những câu văn in đậm: Khiên hắn tròn như đầu cú, gươm hắn óng ánh như cái cầu vồng. Trông hắn dữ tợn như một vị thần.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến