MB: - Giới thiệu, miêu tả chung về quang cảnh lớp học trươc giờ viết Tập Làm Văn
TB: -Tả chi tiết về khung cảnh lớp( các bạn, cô giáo, tư thế, âm thanh, bàn ghế,...). Cảm xúc của em trong giờ. Quang cảnh nộp bài.
KB:- Cảm nghĩ của em(hứng thú, tự tin)
Bài làm
Khi tiếng trồng trường vội vã vang lên cũng chính là âm thanh giục giã các bạn học sinh vào lớp chuẩn bị cho 1 tiết học đầy lí thú. Hôm nay là thứ ...., lớp em có tới tận 2 tiết Văn đầu ngày làm cho em vô cùng háo hức. Hôm trước cô giáo còn nhắc nhở chúng em sẽ có 1 tiết kiểm tra TLV, đứng ở trong lớp mà vẫn nghe rõ tiếng bàn tán xôn xao của các bạn. Riêng em cảm thấy khá tự tin vì mk học bài rất kĩ và chuẩn bị bài chu đáo, mong rằng đây sẽ là tiết kiểm tra lí thú.
Khi cô giáo bước vào, các bạn nhanh chóng im như tờ, đồng thanh chào cô và cô cũng gởi lại cho cúng em nụ cười rạng rỡ quen thuộc. Các bạn nhanh chóng lấy ra cho mình từng đôi giấy trắng tinh tươm, ngồi bút sẵn sàng, cô Văn vẫn dành ra cho chúng em thời gian để phổ biến thêm về những gì ko được làm trong giờ. Rồi cô cầm trong tay viên phấn càng, nhẹ nhàng viết lên bảng dòng đề bài 1 cách hết sức tập trung, rồi các bạn cũng chép đề, nhìn mặt ai cũng rạng rỡ. Khi bắt đầu, các bạn đã viết rất miệt mài, không một tiếng động gì ngoài tiếng bút sột soạt trên trang giấy. Có bạn viết liên tục, có bạn lại viết rồi suy nghĩ. Cô thì vẫn đi quanh lớp, chăm chú xem các bạn làm bài. Đến cả các bảng, cái bàn cái ghế cũng chẳng dám nhúc nhích vì sợ sẽ ảnh hưởng đến các bạn học sinh đang chăm chú thế kia. Thời gian cứ trôi, chả ai để ý mà đã trôi qua 80 phút, còn 10p làm bài mà có bạn đã viết xng, đọc tới đọc lui rồi sửa lỗi 1 cách tận tình. Khi cô thông báo hết giờ, hầu như các bạn ai ai cũng đã làm xong, 2 tay cầm bài làm nộp, có bạn cố viết thêm chút nữa, có bạn lại chạy ùa lên luôn.
Riêng em cảm thấy rất tự tin bởi bài làm của mình, hình như là do em tự cảm nhận thì phải. Dù gì thì tiết TLV này cũng rất lí thú rồi!
CHÚC BẠN HỌC TỐT