Viết đoạn văn ngắn:Trước đại dịch nCoV đang diễn ra phức tạp, chúng ta nên làm j để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh(xác định các cấu tạo từ và từ loại) mng giúp mình với ạ mình cảm ơn trước

Các câu hỏi liên quan

MÔN TIẾNG VIỆT Bài 1: Em hãy chọn chữ cái trước câu trả lời đúng viết vào vở. 1/ Tác dụng của dấu phẩy trong câu: “Căn phòng này sạch sẽ, mát mẻ.” a. Dấu phẩy ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ. b. Dấu phẩy ngăn cách các vế trong câu ghép. c. Dấu phẩy ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu 2/ Tác dụng của dấu phẩy trong câu: “Gió thổi ào ào, cây cối nghiêng ngả.” a. Dấu phẩy ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ. b. Dấu phẩy ngăn cách các vế trong câu ghép. c. Dấu phẩy ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu. 3/ Tác dụng của dấu phẩy trong câu: “Trước mặt Minh, đầm sen rộng mênh mông”. a. Dấu phẩy ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ. b. Dấu phẩy ngăn cách các vế trong câu ghép. c. Dấu phẩy ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu. 4/ Tác dụng của dấu phẩy trong câu: “Trưa, ( 1) nước biển xanh lơ và khi chiều tà, ( 2) biển đổi sang màu lục.” a. Dấu phẩy (1) ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ, dấu phẩy (2) ngăn cách hai vế trong câu ghép. b. Dấu phẩy (1) và dấu phẩy (2) ngăn cách hai vế trong câu ghép. c. Dấu phẩy (1) và dấu phẩy (2) ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ. d. Dấu phẩy (1) ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu, dấu phẩy (2) ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ vị ngữ. 5/ Tác dụng của dấu phẩy trong câu: “Đằng xa, (1) trong mưa mờ,(2) bóng những nhịp cầu sắt uốn cong đã hiện ra. a. Dấu phẩy (1) ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ vị ngữ, dấu phẩy (2) ngăn cách hai vế trong câu ghép, . b. Dấu phẩy (1) và dấu phẩy (2) ngăn cách hai vế trong câu ghép. c. Dấu phẩy (1) ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu, và dấu phẩy (2) ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ vị ngữ. d. Dấu phẩy (1) ngăn cách hai vế trong câu ghép, dấu phẩy (2) ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ vị ngữ. Các bạn giúp Mik với nhé ! Chỉ chọn yếu thôi

GIÚP MÌNH VỚI!!! 31 Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions. A: introduce B: protection C: competition D: generosity 32 Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. ____ time-management skill is a core requirement for this job. A: Adapting B: Developing C: Mastering D: Solving 33 Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. It was essential for him to be financially ____ of his parents, so he decided to find a part-time job. A: undependable B: dependable C: dependent D: independent 34 Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. She strives ____ a balance between studies and relationships. A: to B: on C: for D: at 35 Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the underlined part that needs correction in each of the following questions. It is particularly interested to explore the mystery of the universe. A: to explore B: interested C: the D: is 36 Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to the underlined word(s) in each of the following questions. In spite of poverty and dreadful conditions, they still manage to keep their self-respect. A: self-reliant B: self-restraint C: self-esteem D: self-assured 37 Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits blank 32. BECOMING INDEPENDENT Many young people strive (31) __________ independent. That means you are able to take care of yourself and you don’t have to (32) ___________ on anyone else. However, to live independently, you need a (33) ______ of life skills in order not to depend on your parents and older brothers or sisters. One of most important skills (34) _________________ time management which can help you build your confidence and self-esteem. With good time management skills, you can perform your daily tasks, (35) ___________ your responsibilities at school and at home with pleasing results. Moreover, you will not feel stressed when exam dates are approaching. These skills can also help you act more independently and responsibly, get better grades at school and have more time for your family and friends. A: base B: live C: dependent D: rely 38 Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. She has the ____ well with work pressure. A: ability for coping B: ability to coping C: able to cope D: ability to cope 39 Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. It is necessary ____ for that book. A: looked B: to look C: look D: looking

Câu 1/ Phản ứng hóa hợp là phản ứng hóa học có A. 1 chất tham gia , nhiều sản phẩm B. Nhiều chất tham gia , 1 sản phẩm C. Nhiều chất tham gia , nhiều sản phẩm D. 2 chất tham gia , 2 sản phẩm Câu 2/ Phản ứng phân hủy là phản ứng hóa học có A. Chất tham gia , nhiều sản phẩm B. Nhiều chất tham gia , 1 sản phẩm C. Nhiều chất tham gia , nhiều sản phẩm D. 2 chất tham gia , 2 sản phẩm Câu 3/ Cho các phản ứng hóa học sau 1. 3Fe + 2O2 ----->(t dộ)Fe3O4 2. 2KClO3 ------->(t độ, MnO2) 3O2 + 2KCl 3. 2C6H6 + 15O2 ------>(t độ) 12CO2 + 6H2O 4. 4P + 5O2 -------->(t độ) 2P2O5 5. CaCO3 --------> (t độ) CaO + CO2 6. 2C2H2 + 5O2 ---------> (t độ) 4CO2 + 2H2O A. 1 và 2 là phản ứng hóa hợp , 5 và 6 là phản ứng phân hủy B. 3 và 4 là phản ứng hóa hợp , 1 và 6 là phản ứng phân hủy C. 1 và 5 là phản ứng hóa hợp , 2 và 3 là phản ứng phân hủy D. 1 và 4 là phản ứng hóa hợp , 2 và 5 là phản ứng phân hủy Câu 4/ Phương trình điều chế oxi trong phòng thí ngiệm 1. 2Ca + O2 ------>(t độ) 2CaO 2. CH4 + 2O2 -------->(t độ) CO2 + 2H2O 3. 2KMnO4 --------->(t độ) MnO2 + O2 + K2MnO4 4. 2H2O -------->(t độ) O2 + 2H2 5. 2KClO3 --------->(t độ, MnO2) 2KCl + 3O2 A. 1 và 4 B. 3 và 5 C. 2 và 5 D. 3 và 4 Câu 5/ Cho 3,36 gam bột sắt lâu ngoài không khí đã xảy ra phản ứng hóa hợp với oxi tạo thành oxi sắt từ ( Fe3O4) . Khối lượng oxit thu được và thể tích không chỉ cần dùng ( biết thể tích oxi chiếm 21 phần trâm thể tích không khí ) . Chú ý làm tròn đến 3 chữ số thập phân . Các chất khí ở điều kiện tiêu chuẩn . (Fe=56 , O=16) A. m(Fe3O4) = 4,000gam ; V không khí = 4,300 lít B. m(Fe3O4) = 4,46gam ; V không khí = 4,266 lít C. m(Fe3O4) = 4,64gam ; V không khí = 4,267 lít D. m(Fe3O4) = 4,00gam ; V không khí = 4,480 lít Câu 6/ Muốn dập tắt sự cháy phải thực hiện A. Hạ nhiệt độ của chất cháy xuống dưới nhiệt độ cháy hay cách li chất cháy với khí oxi B. Cách li chất cháy với khí oxi và hạ nhiệt độ của chất cháy xuống dưới nhiệt độ cháy C. Cả hai cách đều đúng D. Cả hai cách đều sai Câu 7/ Chọn oxit axit từ các dãy oxit sau A. SO2 , SiO2 , CO , Na2O , CuO B. K2O , SO2 , P2O5 , CO2 , NO2 C. FeO , P2O5 , CO2 , SO3 , SiO2 D. SO2 , SO3 , CO2 , P2O5 , NO2 Câu 8/ Khi thu khí oxi bằng phương pháp đẩy không khí , bình thu khí đặt ở vị trí nào ? A. Đặt đứng bình thu khí , miệng bình hướng lên trên B. Đặt đứng bình thu khí , miệng bình úp xuống C. Đặt bình thu khí nằm ngang D. Cho bình thu khí nằm hoàn toàn trong nước và chứa đầy nước Câu 9/ Tính số gam kali clorat (KClO3) cần thiết để điều chế được 4,032 lít khí oxi ở điều kiện tiêu chuẩn (K=39 , O=16 , Cl=35,5) A. 14,7 gam B. 71,4 gam C. 15, 4 gam D. 17,4 gam Câu 10/ Nếu lấy cùng một lượng (số mol) nước H2O và thuốc tím KMnO4 để điều chế khí oxi . Thể tích oxi sinh ra từ 2 phản ứng trên như thế nào ? (K=39 ,O=16,H=1) A. Thể tích khí oxi sinh ra từ phản ứng điện phân nước nhiều hơn B. Thể tích khí oxi thu được từ hai phản ứng bằng nhau C. Thể tích khí oxi sinh ra từ phản ứng phân hủy thuốc tím nhiều hơn D. Không xác định được BẠN NÀO LÀM NHỮNG BÀI NÀY ĐƯỢC THÌ MÌNH HỨA SẼ CHO 50 DIỂM , 5 VOTE , CẢM ƠN VÀ CHỌN CÂU TRẢ LỜI HAY ( CHÚ Ý PHẢI LÀM ĐỦ BÀI VÀ CHÍNH XÁC)