Suy ngẫm về những khoảnh khắc của cuộc sống, thi sĩ Xuân Diệu muốn ngưng đọng thời gian để lưu giữ lại những gì tốt đẹp nhất:Tôi muốn tắt nắng điCho màu đừng nhạt mấtTôi muốn buộc gió lạiCho hương đừng bay điNhà sư Gyatso Rinpoche lại cho rằng mỗi người cần học cách buông bỏ để tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn: “Học được cách quên, hiểu được cách bỏ, cuộc sống vốn luôn tiến lên phía trước sau những cuộc chia tay”. (Trích Chớ vội vã dù dòng đời xô ngã, NXB Hồng Đức)A.B.C.D.
A.B.C.D.
Thế nào là công suất? Công thức?A.B.C.D.
Tìm từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội trong các câu sau, tìm từ ngữ toàn dân tương ứng.a. Con nín đi! Mợ đã về với con rồi mà.b. Thầy em hãy cố ngồi dậy húp ít cháo cho đỡ xót ruột.c. Sao cậu không ở nhà mần ruộng, đi lính chi cho cực.A.B.C.D.
Cảm nhận của em về vẻ đẹp của đất nước và con người trong đoạn thơ sau:Mùa xuân người cầm súngLộc giắt đầy trên lừngMùa xuân người ra đồngLộc trải dài nương mạTất cả như hối hảTất cả như xôn xao…Đất nước bốn ngàn nămVất vả và gian laoĐất nước như vì saoCứ đi lên phía trước(Thanh Hải, Mùa xuân nho nhỏ, Ngữ văn 9, tập 2. NXBGD,2008)A.B.C.D.
Thế nào là sự rơi tự do? Cho một ví dụ? Nêu các đặc điểm của chuyển động rơi tự do?A.B.C.D.
Cho tứ diện \(ABCD.\) Qua điểm \(M\) trên \(AC,\) ta dựng một mặt phẳng \(\left( \alpha \right)\) song song với \(AB\) và \(CD.\) \(\left( \alpha \right)\) lần lượt cắt các cạnh \(BC,BD,AD\) tại \(N,P,Q.\) a) Tứ giác \(MNPQ\) là hình gì? Trình bày cách vẽ và chứng minh.b) Gọi \(O\) là giao điểm hai đường chéo của tứ giác \(MNPQ.\) Tìm quỹ tích (tập hợp) các điểm \(O\) khi \(M\) di động trên đoạn \(AC.\) A.B.C.D.
Câu thơ “Ánh nắng chảy đầy vai” sử dụng biện pháp tu từ nào? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.A.B.C.D.
Xác định công thức phân tử của rượu, axit và este. Tính thành phần phần trăm khối lượng các chất trong X.A.B.C.D.
Nêu hiệu quả nghệ thuật của phép điệp ngữ “Bao giờ cho đến …” được sử dụng ở đoạn thơA.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến