Cho các cặp oxi hóa-khử: Cu2+/Cu < Fe3+/Fe2+ +/Ag. a/ Cu tan được trong dung dịch Fe3+ không? b/ Có thể điều chế Ag từ dung dịch Ag+ bằng cách dùng Fe3+ không ? c/ Có xảy ra phản ứng Cu2+ + 2Ag → 2Ag+ + Cu không ?Giải thích trường hợp không xảy ra phản ứng .Viết các phương trình hóa học (nếu có) A.B.C.D.
Một thanh Fe và một thanh Cu tiếp xúc nhau, được nhúng vào dung dich HCl. Nêu hiện tượng. Viết phương trình hóa học xáy ra ở 2 thanh kim loại đóA.B.C.D.
Trong phân tử aminoaxit A có một nhóm amino và một nhóm cacboxyl. Cho 17,8 gam A tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH, cô cạn dung dịch sau phản ứng thu được 22,2 gam muối khan. Viết công thức cấu tạo thu gọn các đồng phân aminoaxit của A. A.B.C.D.
Sau khi nghe những lời khuyên nhủ cuối cùng của Huấn Cao, viên quản ngục đã có hành động và lời nói gì? Cảm nhận của anh (chị) về chi tiết đó. (3,0 điểm )A.B.C.D.
Trong những câu thơ sau, từ “xuân” được dùng theo sự sáng tạo riêng của mỗi nhà thơ. Anh ( chị) hãy phân tích nghĩa của từ “ xuân” trong lời thơ của mỗi người:- Ngán nỗi xuân đi xuân lại lại ( Hồ Xuân Hương - Tự tình )- Cành xuân đã bẻ cho người chuyên tay ( Nguyễn Du - Truyện Kiều )- Chén quỳnh tương ăm ắp bầu xuân ( Nguyễn Khuyến – Khóc Dương Khuê )- Mùa xuân là tết trồng câyLàm cho đất nước càng ngày càng xuân. ( Hồ Chí Minh ). ( 2,0 điểm)A.B.C.D.
Cảm nhận của anh(chị) về bài thơ “Cảnh ngày hè” của Nguyễ Trãi. (5,0 điểm)A.B.C.D.
Tóm tắt truyền thuyết “Truyện An Dương Vương và Mỵ Châu – Trọng Thủy” theo nhân vật An Dương Vương (không quá 2 phần 3 trang giấy thi)Theo anh (chị) chi tiết “xác Mị Châu hóa thành người con gái cụt đầu “được đưa về thờ ở khu di tích Cổ Loa muốn nhắc chúng ta điều gì? (3,0 điểm)A.B.C.D.
A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến