Câu 1: Cho các chất sau: Na2O, SO3 ,CaO, CO2 . Hãy cho biết: a. Chất nào tác dụng với nước và tạo dung dịch làm quỳ tím hóa xanh? b. Chất nào tác dụng với nước và tạo dung dịch làm quỳ tím hóa đỏ? Hãy viết phương trình minh họa. Câu 2: Có 3 lọ đựng riêng biệt 3 dung dịch khác nhau: dung dịch axit sunfuric H 2 SO 4 , dung dịch Canxi hiđroxit Ca(OH) 2 và dung dịch natri clorua NaCl bị mất nhãn. Bằng phương pháp hóa học hãy nhận biết 3 lọ dung dịch trên. Câu 3: Nêu vai trò của nước trong đời sống; nguyên nhân ô nhiễm nguốn nước; biện pháp tiết kiệm nước và cách khắc phục những nguyên nhân gây ra ô nhiễm nguồn nước.
phân loại phản ứng hóa hợp?phản ứng phân hủy?
Bài 1: Cho 4,6 g kim loại Natri vào nước 1. Thử dung dịch thu được bằng giấy quỳ tím, hãy cho biết quỳ tím có màu gì? Tại sao? 2. Tính thể tích khí hidro (đktc) sinh ra? ( ĐS: V H 2 = 2,24 lít) 3. Tính khối lượng NaOH thu được sau phản ứng? ( ĐS: m NaOH = 8 gam) Bài 2: Hòa tan hoàn toàn 16 g lưu huỳnh tri (SO 3 ) vào nước. 1. Cho mẫu quỳ tím vào dung dịch thu được, quỳ tím có màu gì? Tại sao? 2. Tính khối lượng axit tạo thành? ( ĐS: m H 2 SO 4 = 19,6 gam) 3. Tính thể tích khí sinh ra (đktc) khi cho kim loại kẽm vào dung dịch thu được. ( ĐS: V H 2 = 4,48 lít)
Nêu các phương pháp phòng trừ tổng hợp dịch bệnh cây trồng ? Sắp nộp rồi ạ
Một tam giác vuông tại A có độ dài 2 cạnh góc vuông lần lượt là 3cm và 4cm. Hỏi khoảng cách từ trọng tâm đến đỉnh A là bao nhiêu?
công thức tính diện tích hình thang
Using the givens words to write a passage: Dung/ go/ Nha Trang/ family/ vacation/ last month//. She/ stay/ hotel/ side/ beach//. In the early morning/ she/ go/ sea/ swim/an hour//. Then/ she/ breakfast/ food stall/ beach/ enjoy/ fresh air/ morning//. Afternoon/ she/ take/ photos/ sights//. She/ stay/ Nha Trang/ four days/ took/ nice photos//. She/ also/ buy/ postcards/ souvenirs/ friends//. It/ be/ great vacation/ because/ she/ have/fun.
một người thợ nhận làm 120 sản phẩm trong một thời gian với năng suất dự định khi làm được 50 sản phẩm người đó nhận thấy làm với năng suất như vậy sẽ thấp hơn năng suất dự định là 2 sản phẩm 1 ngày do đó để hoàn thành đúng như thời gian đã định người thợ đó đã tăng lên 2 sản phẩm một ngày so với dự định tính năng suất người đó
Hướng dẫn giải chi tiết nha .Mik sẽ vote 5 sao Bài 2: Quy đồng mẫu thức các phân thức sau
Giúp mình với !! Văn bản "Bàn luận về phép học" Chỉ ra những luận điểm mà tác giả sử dụng để chứng minh sự quan trọng của việc giữ được mục đích chân chính của việc học . Chỉ ra những ý mà Nguyễn Thiếp không đề xuất: - Người học tùy đâu tiện đấy mà đi học . -phép dạy nhất định theo Chu Hi - Học Phải đi với lập công - học rộng rồi tóm lược cho gọn - học nhất định phải giao lưu với người cùng chí hướng - học đi đôi với hành
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến