Đột biến NST là gì ?A.Là những biến đổi vể cấu trúc và số lượng NST.B.Là những biến đổi về kiểu gen.C.Là những biến đổi trong một hoặc một số cặp nuclêôtit.D.Là những biến đổi trong cấu trúc của các gen
Từ trong ra ngoài, cấu tạo của Trái Đất theo thứ tự các lớp:A.Nhân, bao Manti, vỏ lục địa và vỏ đại dương.B.Nhân, bao Manti, vỏ đại dương, vỏ lục địa.C.Nhân, vỏ lục địa, vỏ đại dương, bao Manti. D.Nhân, bao Manti, vỏ lục địa, vỏ đại dương
Vi hạt nào sau đây có số electron nhiều hơn số nơtron?A.Ion natri (\({}_{11}^{23}N{a^ + }\)) B.Ion kali (\({}_{19}^{39}K^+\)) C.Ion clorua (\({}_{17}^{35}C{l^ - }\)) D.Ion sunfua (\({}_{16}^{32}S^{2-}\))
Nguyên tử khối trung bình của Cu là 63,546. Đồng tồn tại trong tự nhiên với 2 loại đồng vị là \({}_{29}^{65}Cu \) và \({}_{29}^{63}Cu \). Thành phần phần trăm về nguyên tử của \({}_{29}^{63}Cu \) là:A.72,7% B.27,30% C.23,70% D.26,30%
Định nghĩa nào sau đây về nguyên tố hóa học là đúng? Nguyên tố hóa học là tập hợp các nguyên tử:A.Có cùng số nơtron trong hạt nhân. B.Có cùng điện tích hạt nhân. C.Có cùng số khối. D.Có cùng nguyên tử khối.
Các nguyên tố nhóm A trong bảng tuần hoàn gồm:A.Các nguyên tố s và các nguyên tố pB.Các nguyên tố pC.Các nguyên tố s D.Các nguyên tố d
Cho bảng số liệu sau, nhận xét nào đúng?TỈ SUẤT SINH THÔ VÀ TỈ SUẤT TỬ THÔ CỦA HOA KỲ GIAI ĐOẠN1990-2010 (Đơn vị: %)(Nguồn: Số liệu kinh tế-xã hội các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới giai đoạn 1990-2011, NXB. Thống kê, Hà Nội, 2013)A.Tỉ suất sinh thô giảm nhiều hơn tỉ suất tử thô.B.Tỉ suất tử thô có tốc độ giảm nhanh hơn tỉ suất sinh thô.C.Tỉ suất sinh thô và tỉ suất tử thô của Hoa Kì đều tăng.D.Tỉ suất tử thô luôn lớn hơn tỉ suất sinh thô.
Cho hình chóp S.ABCD biết AC cắt BD tại M, AB cắt CD tại N. Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (SBD).A. SB. B. SM. C. SC. D. SN.
Tìm số thực \(x \) , biết:a. \(2{x^3} - 2{x^2} + 2017x - 2017 = 0 \)b. \(2{x^2} + 4x = 0 \) A.\(\begin{array}{l}a)\,\,x = 1\\b)\,\,\left[ \begin{array}{l}x = 0\\x = 2\end{array} \right.\end{array}\)B.\(\begin{array}{l}a)\,\,x = 1\\b)\,\,\left[ \begin{array}{l}x = 0\\x = - 2\end{array} \right.\end{array}\) C.\(\begin{array}{l}a)\,\,x = - 1\\b)\,\,\left[ \begin{array}{l}x = 0\\x = - 2\end{array} \right.\end{array}\) D.\(\begin{array}{l}a)\,\,x = - 1\\b)\,\,\left[ \begin{array}{l}x = 0\\x = 2\end{array} \right.\end{array}\)
Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:a. \(2{x^3}y - 50xy \)b. \({x^2} - 6x - 4{y^2} + 9 \)A.\(\begin{array}{l}a)\,\,2xy\left( {x - 5} \right)\left( {x + 5} \right)\\b)\,\,\left( {x - 3 - 2y} \right)\left( {x - 3 + 2y} \right)\end{array}\)B.\(\begin{array}{l}a)\,\,2{x^2}y\left( {x - 5} \right)\left( {x + 5} \right)\\b)\,\,\left( {x + 3 - 2y} \right)\left( {x + 3 + 2y} \right)\end{array}\)C.\(\begin{array}{l}a)\,\,2{x^2}y\left( {x - 5} \right)\left( {x + 5} \right)\\b)\,\,\left( {x - 3 - 2y} \right)\left( {x - 3 + 2y} \right)\end{array}\)D.\(\begin{array}{l}a)\,\,2xy\left( {x - 5} \right)\left( {x + 5} \right)\\b)\,\,\left( {x + 3 - 2y} \right)\left( {x + 3 + 2y} \right)\end{array}\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến