1/2011x =(1-1/2)(1-1/3)(1-1/4)
\(\dfrac{1}{2011}.x=\left(1-\dfrac{1}{2}\right)\left(1-\dfrac{1}{3}\right)\left(1-\dfrac{1}{4}\right)\)
\(\dfrac{1}{2011}.x=\dfrac{1}{2}.\dfrac{2}{3}.\dfrac{3}{4}\)
\(\dfrac{1}{2011}.x=\dfrac{1}{4}\)
=> \(x=\dfrac{1}{4}:\dfrac{1}{2011}\)
=> \(x=\dfrac{2011}{4}\)
Bài 1; viết các số đo thời gian sau đây với đơn vị giờ ( viết dưới dạng phân số tối giản )
A. 45 phút
B. 90 phút
Bài 2; Thực hiện phép tính
a) (-10) + |-8|
b) |-6|+(-5)
c) -8 - (-10)
Bài 3 ; Một trường THCS có 450 học sinh .cuối năm học, xếp loại học sinh có 4 loại ; giỏi , khá ,trung bình và yếu . Học sinh yếu chiếm 1/18 học sinh toàn trường , học sinh trung bình chiếm 36% học sinh toàn trường và số học sinh giỏi ít hơn học sinh khá là 29 học sinh . Tính số học sinh yếu , học sinh trung bình , học sinh khá và học sinh giỏi của trường ?
Một xe tải chạy từ A và có thể đến B sau 6 giờ. Sau khi xe tải chạy được 2 giờ thì một xe con khởi hành từ B chạy về A và gặp xe tải sau 1 giờ 36 phút. Tính thời gian xe con chạy từ B về A
\(\dfrac{1}{2.4}\)+\(\dfrac{1}{4.6}\)+ --..+ \(\dfrac{1}{\left(2x-2\right).2x}\)= \(\dfrac{1}{8}\)( x thuộc N ; x lớn hơn hoặc bằng 2)
11/2x+3/4=1/6
\(\dfrac{-5}{13}.\dfrac{3}{7}-\dfrac{2}{7}.\dfrac{8}{13}+\dfrac{5}{13}.\dfrac{1}{7}\)
Bài 1: Tính tổng của các phân số lớn hơn \(\dfrac{1}{8}\), nhỏ hơn \(\dfrac{1}{7}\)và có tử là 3.
Bài 2: Viết mỗi phân số sau đây thành tổng của 2 phân số tối giản có mẫu khác nhau:
a. \(\dfrac{7}{15}\) b. \(\dfrac{13}{27}\)
Giúp mk vs ~ ~
3, Chứng tỏ :
\(B=\dfrac{1}{2!}+\dfrac{2}{3!}+\dfrac{3}{4!}+...+\dfrac{99}{100!}< 1\)
1 lớp học có 40 hs. Cuối HK1 có 6 hs , số hs khá chiếm 40% số hs cả lớp. Số hs yếu và kém = 2/3 số hs xếp loại giỏi. còn lại là hs trung bình. tính số hs mỗi loại của lớp
Tính tổng : P = 1 + 3 + 6 + 10 + ... + 190
tìm x biết
x + ( x + 1) + ( x + 2 ) +-..+( x + 2013 ) = 2035147
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến