tìm x biết
x + ( x + 1) + ( x + 2 ) +-..+( x + 2013 ) = 2035147
2014*x+(1+2+3+...+2013)=2035147
2014*x+2027091=2035147
2014*x=2035147-2027091
2014*x=8056
x=8056/2014
x=4
Bỏ ngoặc còn lại 2014*x + 1+2+...+2013 = 2035147
<=> 2014*x + 2013*2014/2 = 2035147
<=> x = 4
Nguyên nhân do 1+2+3+-+n = n*(n+1)/2
Bài 1: Trên nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, có hai tia Oy, Oz sao cho góc xOy=60 độ, xOz= 110 độ
a) Hỏi tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không? Vì sao?
b)Tính số đo góc kề bù với góc yOz
c)Vẽ tia đối Ot của tia Oy. Hỏi tia Ox có phải là tia phân giác của góc tOz không? vì sao?
Bài 1: Một lít xăng giá 17500 đồng. Đầu tuần xăng giảm 7%, sau đó lại tăng 5%. Sau hai lần tăng giảm, giá một lít xăng là bao nhiêu?
Bài 2: Mỗi tháng mẹ Lan dùng 1 triệu đồng để chi cho các khoản tiền điện, nước, internet. Tháng 3 vừa qua số tiền điện phải đóng bằng 36% số tiền ban đầu. Số tiền nước bằng 15/64 số tiền còn lại. Số tiền internet gấp 2 lần số tiền nước. Hỏi mẹ Lan có đủ tiền để đóng các khoản trong tháng 3 không?
\(\dfrac{-2}{5}-\dfrac{3}{5}-\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{5}+\dfrac{4}{9}\)
Tính nhanh:
1.2+ 2.3+ 3.4+ ...+ 98.99
Một lớp học cuối năm xếp học lực có ba loại: Giỏi, khá, trung bình. Số học sinh khá bằng 50% số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình bằng 2/5 số học sinh cả lớp, số học sinh giỏi là 5 em.
a) Hỏi lớp có bao nhiêu học sinh?
b)Tính tỉ số phần trăm của số học sinh mỗi loại so với số học sinh cả lớp?
Tìm x , y và z biết :
\(\begin{cases} 2x=3y=4z\\ 2x^2-3z^2=1125 \end{cases}\)
So sánh
A = \(\dfrac{10^{10}+2}{10^{10}-1}\) và B = \(\dfrac{10^{10}}{10^{10}-3}\)
Bài 1: Thực hiện phép tính :
e) (\(\dfrac{3}{11}-\dfrac{5}{3}\)).(\(\dfrac{3}{4}-\dfrac{5}{8}\)) - \(\dfrac{4}{5}\). \(\dfrac{1}{24}\)
\(1,4\cdot\dfrac{15}{49}-\left(\dfrac{4}{5}+\dfrac{2}{3}\right):2\dfrac{1}{5}\)
Bài 1: Tính giá trị của biểu thức:
\(A=\left(\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{5}{12}\right):\dfrac{7}{8}\)
\(B=\dfrac{1}{4}:\left(10,3-9,8\right)-\dfrac{3}{4}\)
\(M=\dfrac{-5}{7}.\dfrac{2}{11}+\dfrac{5}{7}.\dfrac{9}{11}+1\dfrac{5}{7}\)
\(N=\dfrac{6}{7}+\dfrac{5}{8}:5-\dfrac{3}{16}.\left(-2\right)^2\)
Bài 2: Tìm x, biết:
\(a,\dfrac{3}{5}+x=\dfrac{5}{6}\)
\(b,\left(3\dfrac{1}{2}+2x\right)\times2\dfrac{2}{3}=5\dfrac{1}{3}\)
\(c,2\dfrac{2}{3}\times x-8\dfrac{2}{3}=3\dfrac{1}{3}\)
\(d,\dfrac{5}{13}+2x=\dfrac{3}{13}\)
Bài 3: Lớp 6A, số học sinh giỏi kì 1 bằng \(\dfrac{2}{9}\)số học sinh cả lớp. Cuối năm, có thêm 5 em đạt học sinh giỏi nên số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{1}{8}\)số học sinh cả lớp. Tính số học sinh cả lớp 6A.
Bài 4: Trên một nửa mặt phẳng có bờ chứ tia Ox, vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho góc xOy = 100º; góc xOz = 20º. a, Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nằm nằm giữa 2 tia còn lại? Vì sao? b, Vẽ Om là tia phân giác của góc yOz. Tính góc xOm?
Bài 5: Một số chia cho 7 dư 3, chia cho 17 dư 12, chia cho 23 dư 7. Hỏi số đó chia cho 2737 dư bao nhiêu?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến