1.Trường Bản Lườm đã vận động được 36 em có hoàn cảnh khó khăn đến lớp học, trong đó số em nữ gấp 3 lần số em nam.Hỏi Trường Bản Lườm da vận động được bao nhiêu em nam ,bao nhiêu em nữ có hoàn cảnh khó khăn đến lớp học?
Nam:|=--|
Nữ : |=--|=--|=--|
Số học sinh nữ là :
\(36:\left(3+1\right).3=27\) ( em )
Số học sinh nam là :
\(36-27=9\) ( em )
Đ/s --.
Bài 1: Một lớp học có 40 học sinh. Cuối năm có 30% sô HS xếp loại giỏi,5/8 số HS xếp loại khá, còn lại HS xếp loại trung bình.
a) Tính số HS trung bình.
b) Tính tỉ lệ % số học sinh trung bình so với cả lớp.
Còn Tiếp...
Chỉ rỏ rằng với các số nguyên a;b;c ta luôn có a - ( b - c ) = ( a - b ) + c = ( a + c ) - b.
Áp dụng tính nhanh 231 - ( 192 - 69 )
(1+3+5+7+...+2002). (135135.137-135.137137)
2/1x3 + 2/3x5 + 2/5x7 + ... + 2/29x30
Tính nhanh
(2x-39).7+3=80
Cho biểu thức: A= (-m + n - p) - (-m - n - p)
a, Rút gọn A
b, Tính giá trị biểu thức A khi m=1; n=-1; p=-2
(x-1/4)^2=4/9
2x+2^x+3=144
chung to A = a^3 + 5a chia het cho 6 neu a thuoc N
Cho đường thẳng xy. Trên xy lấy O, qua O vẽ Oz, Om, On sao cho Om là tia phân giác của góc xOz, On là phân giác của yOz. Chứng tỏ góc mOn = 90'
Bài 1. Cho a, b, c, d \(\in\) N*.
Chứng tỏ rằng: \(M=\dfrac{a}{a+b+c}+\dfrac{b}{a+b+d}+\dfrac{c}{b+c+d}+\dfrac{d}{a+c+d}\) có giá trị không là số nguyên.
Bài 2. Cho a, b \(\in\) N*. Chứng tỏ rằng:
a)\(\dfrac{a}{b}+\dfrac{b}{a}\ge2\)
b)\(\left(a+b\right)\left(\dfrac{1}{a}+\dfrac{1}{b}\right)\ge4\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến