Từ hai nhân vật : người anh và cô em gái trong văn bản “Bức tranh của em gái tôi”, em rút ra cho bản thân mình bài học gì trong cuộc sống? Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 8 câu) để nêu rõ bài học đó.
Câu 1: Trong các biểu thức sau , biểu thức nào là đơn thức ? A. 2x+3y. B. 3x2 yz. C. 4 x2 – 2x. D. xy –7 . Câu 2 : Trong các biểu thức sau, biểu thức nào không phải là đơn thức ? A. 2xyz. B. 3y2 z. C. xy3 –7 . D. 4x2 . Câu 3 : Phần hệ số của đơn thức 0,35 x2 y 2 là bao nhiêu ? A . 0,35 x2 B . 0,35y 2 C x2 y 2 . D . 0,35 Câu 4 : Phần biến của đơn thức 32 x2 y 3 là ? A . x2 y 3 B . 32x2 C . 32 x2 y 3 D . 32y3 . Câu 5 : Bậc của đơn thức 5x 5 y 2 z 3 là bao nhiêu ? A . 5 B . 10 C . 7 D . 8 . Câu 6 : Tích của đơn thức 8x 2 y 3 và đơn thức 5xy3 z là ?. A . 40y 6z B . 40x3 y 6z C . 40x3 y 6z D . 40x3 z II. TỰ LUẬN (7 điểm) Bài 1 : (3 điểm). Tìm tích của các đơn thức sau: a) 3x 3 y 2 và 5x 4 y 3 b) - 2 5 xy3 và 4x 5 z 3 Bài 2: (4 điểm). Cho đơn thức P = - 5 2 m 2 n 3 p. a) Tìm phần hệ số và phần biến của đơn thức. b) Tìm bậc của đơn thức. c) Tính giá trị của đơn thức tại m = 3 , n = -2 , p = 6
Nêu hai giai đoạn của quá trình nhận thức ?Em hiểu như thế nào về nguyên lý học"Học đi đôi với hành"? Lấy ví dụ cụ thể để mình hoạ cho nguyên lý đó? Giúp mình với ạ Cảm ơn nhiều
Giải dùm mình nha :)) mình cảm ơn rất rất nhiều lun *Bằng Phương Pháp Hoá Học Hãy Nhận Biết Các Lọ Mất Nhãn Sau: d) Cu,Al,Fe
Giúp mình với mọi người ơi! VI. Change the following sentences into passive voice. 1. My sister is preparing the lunch in the kitchen. 2. My grandfather waters these plants every morning. 3. They were buying a book at 9 am yesterday. 4. They are building several new schools in our town. 5. The Browns are going to paint this house and these cars for Tet holiday 6. Sam killed a lion last week. 7. I can’t see the words on the board 8. The students have discussed the pollution problems since last week. 9. They will hold the meeting before May Day. 10. She had finished her homework before she went to bed.
1. Vẽ tam giác đều ABC có độ dài cạnh là 4cm rồi vẽ đường tròn (O;R) ngoại tiếp tam giác ABC, đường tròn (O;r) nội tiếp tam giác ABC. Tính R, r. 2. Trên đường tròn tân O lần lượt lấy theo thứ tự các điểm A,B,C để có ba cung AB, BC, CD sao cho sđAB=60° , sđBC=90° và sđCD=120°. a. Tứ giác ABCD là hình gì, vì sao? b. Chứng tỏ AC┸BD giúp mình vs ạ
Mại zô đê mọi người ơi! Giải chi tiết mấy bài này giùm em, em cảm ơn! a. 2x+1/x-1=5(x-1)/x+1 b. x-3/x-2+x-2/x-4 = -1 c. 2x-1/x-1+1= 1/x-1
Giải bất phương trình và kết luận giúp mk luôn nhé
Câu 11. Kết quả của phép toán 45 div 2 mod 3 + 1 là bao nhiêu? A. 7; B. 5; C. 3; D. 2. Câu 12. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh khai báo nào sau đây đúng? A. var a, b : integer; B. var x = real; C. const x := 5 ; D. var thong bao : string. Câu 13. Trong ngôn ngữ lập trình Pasal, câu lệnh gán nào sau đây đúng? A. x := real; B. y = a +b; C. z := 3; D. i = 4. Câu 14. Trong Pascal, giả sử x là biến kiểu số nguyên. Phép gán nào sau đây là hợp lệ? A. x := 15/2; B. x := 50; C. x := 2,4; D. x := 83000. Câu 15. Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm có bao nhiêu bước? A. 2; B. 3; C. 4; D. 5. Câu 16. Kết thúc thuật toán sau đây, hãy cho biết giá trị của biến T và i là bao nhiêu? B1: T 20; i 0; B2: i i + 5; B3: Nếu i 20 thì T T + i và quay lại bước 2; B4: Thông báo kết qủa và kết thúc thuật toán. A. T = 25, i = 25; B. T = 40, i = 25; C. T = 70, i = 25; D. T = 40, i = 20; Câu 17. Trong Pascal, câu lệnh điều kiện nào sau đây được viết đúng? A. if a := 1 then a := a + 1; B. if a > b else write(a); C. if (a mod 2) =0 then write(‘So khong hop le’); D. if x = y; then writeln(y); Câu 18. Nếu cho x = 10, giá trị của x là bao nhiêu sau câu lệnh: if x > 5 then x := x + 5;? A. 15; B. 10; C. 5; D. 20. Câu 19: Đâu là các từ khoá: A. Program, end, begin , Readln, lop82 B. Program, end, begin. C. Program, then, mot, hai,ba D. Lop82, uses, begin, end Câu 20: Program là từ khoá dùng để: A. Khai báo tên chương trình B. Kết thúc chương trình C. Viết ra màn hình các thông báo D. Khai báo biến
Câu 1: Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng A. Const x:real; B. Var 4hs: Integer C. Var Tb : real; D. Var R=30; Câu 2: Cú pháp khai báo biến trong ngôn ngữ pascal là A. var <danh sách biến> : <kiểu dữ liệu>; B. var <danh sách biến> <kiểu dữ liệu>; C. var <kiểu dữ liệu> : <danh sách biến>; D. const <tên biến> = <giá trị>; Câu 3: Cú pháp lệnh gán trong Pascal A. <biến>= <biểu thức> ; C. <biến> := <biểu thức> ; B. <biểu thức>= <biến> ; D. <biểu thức> := <biến> ; Câu 4: Xét lệnh If a>b then a :=b ; If a>c then a :=c ; Writeln(a) ; Hỏi nếu a=7 ; b=6 ; c=8 ; thì lệnh trên sẽ đưa ra màn hình nội dung gì ? A. Không có thông tin nào hiển thị trên màn hình C. Đưa ra số 8 B. Đưa ra số 6 D. Đưa ra số 7 Câu 5: Câu lệnh if- then nào dưới đây viết đúng cú pháp A. if a>b then a:=b ; B. if – then a>b, a:=b ; C. if – then (a>b, a:=b) ; D. if (a>b) then a:=b ; Câu 6: Xét lệnh : If a>b then write(a) ; Hỏi nếu a=7 ; b=6 ; thì lệnh trên sẽ đưa ra màn hình nội dung gì ? A. Không có thông tin nào hiển thị trên màn hình B. Đưa ra số 6 C. Đưa ra số 7 D. Đưa ra số 6 Câu 7. Thiết bị nào dưới đây được dùng để ra lệnh cho máy tính? A. Bàn phím; B. Loa; C. Màn hình; D. Máy in. Câu 8. Từ nào sau đây là từ khóa trong ngôn ngữ lập trình Pascal? A. Uses; B. Hinh_tron; C. End; D. A và C. Câu 9. Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal? A. Lop 8A; B. Tbc; C. Begin D. 8B. Câu 10. Phạm vi giá trị nào sao đây là phạm vi giá trị của kiểu dữ liệu số nguyên (integer)? A. 2 đến 2 -1; B. -2 15 đến 2 15 - 1 ; C. -2 15 đến 2 15 -1; D. -2 15 đến 2 15 .
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến