Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu Ở nhiều điểm đến tham quan, du lịch khác cũng diễn ra các hành vi thiếu văn hóa của những vị khách thiệu ý thức. Ngay cả những nơi linh thiêng như khu tượng đài danh nhân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và di tích văn hóa – lịch sử mang tính biểu tượng, họ cũng không tha khi trèo bám, đánh đu, phô diễn hình thể, thậm chí còn ngồi cả lên đầu rùa Văn Miếu, hôn môi tượng danh nhân, leo lên hiện vật trong bảo tàng để chụp ảnh. Điều đáng buồn là số đông trong các vị khách du lịch, tham quan ấy lại là giới trẻ và có cả một vài diễn viên hài vốn được coi là “người của công chúng”. Các hình ảnh phản cảm được họ hả hê, khoái chí tung khoe trên Facebook hoặc các diễn đàn mạng, coi đó như một kỉ niệm của mình trong chuyến đi. Tại nhiều điểm đến đáng lẽ được bảo vệ nghiêm ngặt thì sự vô ý thức của một bộ phận du khách cũng hủy hoại và làm hoen ố vẻ đẹp của các di tích, danh thắng bởi những hành vi như dùng dao, dùng bút, than, phấn để khắc hình, ký tên, vẽ nhăng cuội, chi chít trê di tích. Có những hang động với hệ thống nhũ đá tuyệt đẹp hình thành từ hàng nghìn năm, vậy mà sau vài mùa đón khách tham quan đã bị rơi rụng hay vỡ nát do các du khách đau nhau lén lấy đá đập đề nghe âm thanh hoặc tìm kiếm một mẩu nhũ mang về. Tình trạng rác rưởi do khách vô ý thức vứt ra bừa bãi cũng làm dâu đầu ban quản lý các khu di tích, danh thắng trong công tác xử lí. Ngay cả di sản và kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long cũng bị du khách vô tư xả rác xuống mặt biển, mặc dù ban quản lí đã tăng cường nhắc nhở, xử phạt. Không thể đổ hết trách nhiệm lên đầu các cơ quan chức năng địa phương, bởi có những lúc số lượng khách đổ về quá đông mà lực lượng bảo vệ thu gom rác lại mỏng, có làm việc hết công suất cũng không xuể. (Nâng cao ý thức khách tham quan, du lịch, Theo http://nhandan.com.vn) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt của văn bản? Câu 3. Anh/chị có suy nghĩ gì về ý kiến “Ở nhiều điểm đến tham quan, du lịch khác cũng diễn ra các hành vi thiếu văn hóa của những vị khách thiệu ý” ? Câu 3. Anh/chị hãy rút ra thông điệp từ văn bản? II. LÀM VĂN (7.0 đ ) Dựa vào một nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình về trách nhiệm của tuổi trẻ đối với việc bảo vệ các di sản văn hóa của dân tộc. giúp mình phần làm văn với ạ
Chọn phát biểu đúng? A. các chất rắn vô định hình có tính đẳng hướng và không có nhiệt độ nóng chảy xác định. B. khi bị nung nóng, chất rắn vô định hình sẽ chuyển sang thể khí. C. chất rắn vô định hình là các chất có cấu trúc tinh thể. D. chất rắn vô định hình là các chất rắn có dạng hình học xác định.
Cảm ơn rất nhiều. Cảm ơn
Học sinh dựa vào Văn bản Vượt thác. Viết đoạn văn tả Dương Hương Thư đưa thuyền vượt qua thác dữ trong đoạn văn có sử dụng 2kiểu so sánh
Số lượng bản điều trần Nguyễn Trường Tộ gửi lên triều đình 1863 đến 1871 là *
Cho tam giác ABC và điểm Đ nằm trên cạnh AB sao cho AD=2/3DB. Qua Đ kẻ đường thẳng song song vs BC cắt AC tại E. a) CMR: tam giác ABC đồng dạng vs tam giác ADE. Tìm tỉ số đồng dạng của 2 tam giác đó. b) Tính chu vi của tam giác ADE, biết chu vi của tam giác ABC=60cm.
Ư (8)= giúp tôi với cảm ơn nhiều ạ
C3H8O có thể viết được mấy công thức đó là những công thức nào
Làm hộ mình cho 5 sao ạ nhanh ạ cần gấy lắm còn 5 phút
Trường hợp nào trong các trường hợp sau có thể làm tăng áp suất của một vật lên vật khác? A. Giữ nguyên áp lực tác dụng vào vật, tăng diện tích mặt bị ép. B. Giữ nguyên áp lực tác dụng vào vật, giảm diện tích mặt bị ép. C. Giữ nguyên diện tích mặt bị ép, giảm áp lực tác dụng vào vật. D. Vừa giảm áp lực tác dụng vào vật vừa tăng diện tích mặt bị ép.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến