Hùng có 48 viên bi gồm 3 loại : bi xanh, bi đỏ, bi vàng. Biết số bi xanh bằng 1/3 tổng số bi đỏ và bi vàng, số bi vàng bằng 3/5 tổng số bi đỏ và bi xanh. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu viên bi.
một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài là 60 m chiều rộng bằng 3/4 chiều dài trên đó người trồng cà chua cứ mỗi a thu hoạch được 1 tấn 1 tạ 2 yến .tính số cà chua thu hoạch được đổi ra tấn
Bài tập 3: Cho ΔABC vuông tại A. Kẻ AH vuông góc với BC (H ∈BC). a, Tìm các cặp góc phụ nhau. b, Tìm các cặp góc nhọn bằng nhau
79.Cho tam giác ABC cân tại đỉnh A ,kẻ phân giác BD. Gọi M là trung điểm của cạnh BC.Tính các góc còn lại của tam giác ABC biết rằng BD = 2AM
Bàn về Tử Văn có ý kiến cho rằng: Đó chỉ là một kẻ sĩ cố chấp, ngông cuồng. Ý kiến của anh/chị như thế nào? ( Viết đoạn văn dưới 20 dòng)
Mọi người ơi ai học tốt văn suy luận giúp mình 2 câu hỏi này Câu 1 : Vì sao nói Nguyễn Trãi là một nhân cách lớn , một nhà văn hoá lớn của thời đại ? Câu 2 : Tư tưởng nhân nghĩa và nhân đạo của Nguyễn Trãi được thể hiện trong tác phẩm " Đại cáo bình Ngô " như thế nào ?
Ai giúp mình đi, mai mình phải nộp bài rồi =( Liên hệ thực tế với bài thơ"Tôi yêu em" của tác giả Pu-skin ,nếu em là cô gái trong bài em sẽ giải quyết thế nào nếu có một chàng trai có tình cảm như thế với mình?
P/s: chỉ cần đáp án không cần giải chi tiết ra nhé. Giúp mình với TT Bài 1. Để đưa kiện hàng có khối lượng 200 kg lên sàn ô tô cao 2 m người ta một tấm gỗ làm mặt phẳng nghiêng . Bỏ qua ma sát giữa kiện hàng và tấm gỗ , để được lợi 2,5 lần về lực thì lực cần kéo kiện hàng và chiều dài tấm gỗ bằng bao nhiêu ? Bài 2. Một người thợ xây dùng một ròng rọc động và một ròng rọc cố định để kéo thùng vừa lên cao 4m , người đó phải kéo bằng một lực 200 N. Bỏ qua lực ma sát và khối lượng ròng rọc , hãy tính khối lượng của thùng vữa và công mà người đó đã thực hiện? Bài 3. Một hòn đá khối lượng 120 kg nằm ở hố sâu 30 cm . Để bẩy hòn bị lên mặt đất , người ta phải ấn đầu đòn bẩy xuống một đoạn 0,9 m theo phương thẳng đứng . Bỏ qua mọi lực cản , hãy tính độ lớn của lực ấn đầu đòn bẩy và công thực hiện để bẩy hòn đá?
Bài 1: Đường sông từ tỉnh A đến tỉnh B ngắn hơn đường bộ là 12km. Từ A đến B cano đi hết 4 giờ 20ph, ôtô đi hết 3 giờ.Vận tốc canô nhỏ hơn vận tốc ôtô là 14km/h. Tính vận tốc của canô và độ dài đường sông từ A đến B. Bài 2: Một người đi mô tô từ tỉnh A đến tỉnh B với vận tốc dự định là 45km/h. Sau khi đi được 1 giờ với vận tốc ấy, người đó nghỉ 20 phút và tiếp tục đi. Để đến B kịp thời gian đã định, người đó phải tăng vận tốc thêm 5 km/h. Tính quãng đường từ tỉnh A đến tỉnh B? Bài 3: Một xe máy chạy từ A đến B vớí vận tốc 40km/h. Lúc về từ B đến A với vận tốc 50km/h . Tính quãng đường AB, biết thời gian đi và về mất 9 giờ ? Bài 4: Một xe máy từ A đến B với vận tốc 40km/h. Khi từ B trở về A người đó đi với vận tốc 45km/h. Tổng thời gian cả đi và về hết 8 giờ 30 phút.Tính quãng đường AB. (8h30’ = h) Bài 5: Đường sông từ A đến B ngắn hơn đường bộ 10 km. Nếu đi từ A đến B canô đi mất 2 giờ 20 phút , ôtô đi mất 2 giờ .Tính chiều dài khúc sông AB, biết vận tốc canô nhỏ hơn vận tốc ô tô 5 km/h. Bài 6: Một ô tô đi từ A đến B. Cùng một lúc ô tô thứ hai đi từ B đến A với vận tốc bằng vận tốc của ô tô thứ nhất. Sau 5 giờ chúng gặp nhau. Hỏi mỗi ô tô đi cả quãng đường AB trong thời gian bao lâu? Mọi người giúp mình với ạ!! Mình hơi ngu dạng toán giải bài toán bằng cách lập phương trình này
Cho đường tròn (O) đường kính AB. Từ A kẻ hai đường thẳng cắt đường tròn tại C và D, cắt tiếp tuyến của đường tròn vẽ qua B tại E và F. Chứng minh tứ giác CDFE nội tiếp đường tròn fb^2=fa.fd
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến