Diện tích một mặt cái hộp đó là:
605 : 5 = 121 (cm²)
Vì 121 = 11 x 11 nên cạnh của cái hộp đó là 11cm.
Đáp số: 11cm.
Thế nào là sự đông đặc ? Trong suốt thời gian đông đặc thì nhiệt độ của vật thay đổi như thế nào ?
Làm giúp mik câu này nha -1/3 + 7/8 + -4/5 + 2/16
Vẽ hình giùm mình nữa nhé :> xong rồi sẽ tick đầy đủ cho các bạn nhé
Nhịp sống thời Covid ( 15 đến 20 câu)
Cho tam giác ABC nội tiếp đường tròn (O) (AB < AC). Vẽ dây AD // BC (D(O)). Tiếp tuyến tại A và B của đường tròn cắt nhau tại E. Gọi I là giao điểm của AC và BD. Chứng minh rằng: a) ∠AIB= ∠AOB b) Năm điểm E, A, I, O, B cùng nằm trên một đường tròn. c) IO ⊥ IE.
Câu 1: Mỗi câu đặc biệt sau đây được dùng với mục đích gì? - 30 - 7 – 50 Chân đèo Mã Phục. - Chốc lại cốc một tiếng ; boong một tiếng. - Ồn ào một hồi lâu. - Im lặng quá. - Ở bên kia lục sục. Câu 2: Tìm câu đặc biệt trong những câu sau và cho biết tác dụng. A. Trên cao, bầu trời trong xanh không một gợn mây. B. Lan được đi tham quan nhiều nơi nên bạn hiểu biết rất nhiều. C. Mưa rất to. D. Hoa sim. Câu 3: Trong những đoạn trích sau đây, câu nào là câu đặc biệt? A. Chợt ông lão lặng hẳn đi, chân tay nhủn ra, tưởng chừng như không thể cất lên được… Có tiếng nói léo xéo ở giàn trên. Tiếng mụ chủ… Mụ nói cái gì vậy? Mụ nói cái gì lào xào thế? Trống ngực ông lão đập thình thịch. ( Kim Lân, Làng). B. Không hiểu sao nói đến đây, bác lái xe lại liếc cô gái. Cô bất giác đỏ mặt lên. - Một anh thanh niên hai mươi bảy tuổi ! Đây là đình Yên Sơn, cao hai nghìn sáu trăm mét. Anh ta làm công tác khí tượng kiêm vật lí địa cầu. ( Nguyễn Thành Long, Lặng lẽ Sa Pa). C. Tôi bỗng thẫn thờ, tiếc không nói nổi. Rõ ràng tôi không tiếc những viên đá. Mưa xong thì tạnh thôi. Mà tôi nhớ một cái gì đấy, hình như mẹ tôi, cái cửa sổ, hoặc những ngôi sao to trên bầu trời thành phố … . Những ngọn điện trên quảng trường lung linh như những ngôi sao trong câu chuyện cổ tích nói về những xứ sở thần tiên. Hoa trong công viên. Những quả bóng sút vô tội vạ của bọn trẻ con trong một góc phố. Tiếng rao của bà bán xôi sáng có cái mủng đội trên đầu… Chao ôi, có thể là tất cả những cái đó. Những cái đó ở thật xa… Rồi bỗng chốc, sau cơn mưa đá, chúng xoáy mạnh như sóng trong tâm trí tôi…( Lê Minh Khuê, Những ngôi sao xa xôi)
I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm). Chỉ chọn 1 phương án. Câu 1: Trong các đơn thức sau đơn thức nào đồng dạng với đơn thức x2 y. A. 2 5 x2 y B.3xy C. xy2 D.x2 Câu 2 : Trong các đơn thức sau đơn thức nào không đồng dạng với đơn thức 6x2 . A –x 2 B.3x2 C . –x 2 D.5x2 y Câu 3 : Trong các đơn thức sau : -2xy2 ; 3 5 x 2 y ; –4x2 y 2 ; 5x 2 y ; 12x2 có mấy đơn thức đồng dạng với đơn thức: –x 2 y ? A.1 B.2 C.3 D.4 Câu 4 : Tổng của 2 đơn thức 7x2 và 5x2 là : A.10x2 B.11x2 C.12x2 D.13x2 Câu 5 : Tích của đơn thức x 2 y 3 và đơn thức 2 5 xy3 là ?. A.5x3 y 3 B. 2 5 x 3 y 6 C. 2 5 x 3 y D.4x3 y 2 Câu 6 : Giá trị của đơn thức A = 4 3 x 2 y 3 tại x = 2 và y = –2 là ? A.42 B.24 C. – 42 D. –24 II. TỰ LUẬN (7 điểm) Bài 1:(2 điểm ) Xếp các đơn thức sau thành từng nhóm các đơn thức đồng dạng : 3 5 x 2 y ; 2 1 xy2 ; x2 y ; –2xy ; – 2 3 xy2 ; 5 2 x 2 y ; –2xy2 ; xy ; 4 1 xy2 . Bài 2:(2 điểm). Cho biểu thức B = 3 5 x 4 y 2 – 4 3 x 4 y 2 + x4 y 2 . Tính giá trị của biểu thức tại x =1 và y = 3. Bài 3:(3 điểm). a) Tìm đơn thức C biết : C – 2x2 y z = –7x2 y z. b) Cho các đơn thức sau: M = –2x 3 y 4 ; N = 4 1 x 3 y 4 ; P = 4x3 y 4 . Tính M +2N – 3P.
Giúp e ms ạ e camon mn e đang gấp
II/ BÀI TẬP: Bài 1: Viết 3 đơn thức đồng dạng với đơn thức: - x4yz5 và tính tổng của bốn đơn thức này. Bài 2: Tính: a/ x3y2 + 2x3y2 - x3y2 b/ x2y3z4 + 5x2y3z4 - 7x2y3z4 Giúp mình với ạ mình cho 5 sao nha
Bạn nào giúp mình với ....huhu
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến