1 harry has repainted my house recently -my house.................................................... 2The teacher isn't explaining the lesson at present -the lesson....................................................... 3should they in fromrm her of the meeting? -should.................................................. 4 Aunt helen bought my younger brother a new shirt yesterday -my younger brother............................................. -A new shirt........................................................... 5 do they close the museum on monday? -ls she............................................................... CÁC BẠN GIÚP MIK VS MIK CẦN GẤP

Các câu hỏi liên quan

MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH VỚI!!! ĐỀ 1: I. PHẦN ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Bạn có phải là người biết hợp tác không? Có thể bạn không làm gì chống lại nhóm nhưng việc đó không có nghĩa là bạn đang làm việc cho nhóm. Bạn đã biết cách hợp tác và đem lại lợi ích cho những người trong nhóm, ngay cả khi đó là người bạn không hề muốn làm việc chưa? Để có thể trở thành thành viên trong một nhóm đoàn kết... Hãy luôn nghĩ đến chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng. Khi hợp tác làm việc với người khác, nếu bạn chiến thắng thì họ cũng chiến thắng và cả nhóm đều là những người chiến thắng. Hãy tìm ra một người trong đội có vai trò giống như bạn mà trước đó bạn đã từng coi là đối thủ. Hãy tìm ra những cách mà hai người có thể chia sẻ thông tin và làm việc cùng nhau sao cho có lợi cho cả bạn và nhóm của bạn. Hãy biết khen ngợi người khác. Bạn nên hợp tác với những người mà điểm mạnh của họ lại là điểm yếu của mình và ngược lại. Hãy tìm cho mình một người bạn trong nhóm bằng những món quà mang tính khích lệ và hãy làm việc cùng nhau. (John C. Maxwell, Nhà lãnh đạo giỏi giải quyết vấn đề như thế nào?, NXB Lao động – xã hội) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2: Theo tác giả, để trở thành thành viên của một nhóm đoàn kết, bạn cần phải biết hợp tác với những người nào? Câu 3: Theo anh/chị vì sao khi làm việc nhóm hãy luôn nghĩ đến chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng? Câu 4: Anh/chị có đồng tình với ý kiến sau không: Bạn nên hợp tác với những người mà điểm mạnh của họ lại là điểm yếu của mình và ngược lại? Vì sao? II. PHẦN LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1: (2,0 điểm) Từ nội dung phần Đọc – hiểu, hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của tinh thần hợp tác trong làm việc nhóm. ĐỀ 2: PHẦN 1 - ĐỌC HIỂU (3 điểm) Đọc đoạn trích “Nếu nói đời người giống như hành trình vượt qua đại dương, vậy chỉ những người có mục tiêu mới có thể đến được đích. Nếu không, giữa đại dương mênh mông bạn chỉ là một con thuyền nhỏ trôi lênh đênh mất phương hướng mà thôi. Mục tiêu sống không giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ nhưng nhất định sẽ thành lực đẩy, tăng thêm tỉ lệ thành công cho bạn. Khi xác lập được mục tiêu sống, nó sẽ trở thành điểm tựa nhắc nhở bạn không ngừng tiến lên phía trước, dẫn dắt bạn phát huy tiềm năng, giúp bạn sắp xếp mỗi việc xảy ra trong cuộc sống hàng ngày một cách tuần tự; nó giúp bạn không còn nghi ngờ về ý nghĩa của cuộc sống, nhìn rõ sứ mệnh của mình. …Một người đặt tầm mắt của mình chỉ dừng ngang đồi núi thì không thể nào leo lên đỉnh núi cao được. Có mục tiêu cao xa mới có thành tựu vĩ đại…Khi xác định mục tiêu nếu chỉ dùng những từ “to lớn”, “tốt”, “nhiều” thì vẫn chưa đủ, bạn phải xây dựng những kì vọng trong lòng mình cụ thể tới từng chi tiết. Mục tiêu càng cụ thể càng ảnh hưởng lớn tới cuộc sống… Dù tinh thần sức lực của bạn dồi dào thế nào, thời gian nhiều bao nhiêu, tài hoa xuất chúng đến đâu mà mục tiêu của bạn luôn thay đổi thì bạn mãi mãi không thể nào đạt được thành tựu huy hoàng…” (Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực – Vĩ Nhân, NXB Văn học, 2018) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2: Theo tác giả, mục tiêu sống có ý nghĩa như thế nào đối với con người? Câu 3: Anh chị suy nghĩ gì về ý kiến cho rằng: “Nếu nói đời người giống như hành trình vượt qua đại dương, vậy chỉ những người có mục tiêu mới có thể đến được đích”? Câu 4: Khái quát thông điệp của toàn đoạn trích. PHẦN 2 - LÀM VĂN (7 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về những điều cần có để con người đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Hướng dẫn học sinh tìm hiểu những nội dung sau I.Phần đọc hiểu - Xem lại lí thuyết về cách làm phần đọc hiểu ( cụ thể có mấy phương thức biểu đạt? đặc điểm của từng PTBĐ đó) - Đọc kĩ ngữ liệu để trả lời các câu hỏi theo yêu cầu II. Phần Làm văn 1. Viết đoạn văn: - Xác định vấn đề trọng tâm đề yêu cầu khi viết đoạn văn - Xác định các ý cần triển khai trong đoạn văn - Dẫn chứng ngắn gọn, tiêu biểu, khái quát dẫn chứng không phân tích cụ thể dẫn chứng - Đảm bảo yêu cầu 200 chữ (khoảng 15-20 dòng) không viết quá dài, quá ngắn