ĐỀ NGHỊ AI TRẢ LỜI CÂU HỎI NÀY THÌ ĐỌC KĨ ĐỀ, TRẢ LỜI ĐẦY ĐỦ. Cảm ơn! Tìm những ẩn dụ chuyển đổi cảm giác trong các câu văn, câu thơ dưới đây và nêu chi tiết, đặt mỗi hình ảnh vào đúng văn cảnh của câu để nêu tác dụng của những ẩn dụ ấy để miêu tả sự vật, hiện tượng.
1. Hấp thụ hoàn toàn 2,24 lít khí H2S (đkc) vào 100ml dung dịch NaOH 0,5M. Tính khối lượng muối thu được sau phản ứng
Em hình dung như thế nào về cuộc sống của Bác ở Pác Bó qua bài thơ Tức cảnh Pác Bó? Qua đóem học tập được điều gì ở Bác?
CÂU 1:Phép tăng cấp đc thể hiện như thế nào trong hai cảnh tương phản : mưa gió nước dân ( dân phu hộ đê ) và cảnh trong đình ? TÁC DỤNG CỦA BIỆN PHÁP NGHỆ THUẬT ĐÓ LÀ GÌ?
Qua bài thơ Khi con tu hú, bức tranh cảnh mùa hè hiện lên như thế nào qua 6 câu thơ đầu?
Hấp thụ hoàn toàn 4.48 lít khí H2S (đkc) vào 200ml dung dịch KOH 0.5M. Tính khối lượng muối thu được sau phản ứng
giúp với ạ đang cần rất gấp bài 3: cho phương trình x^1-2(m+)x+m-2=0 ( m là tham số ). a, giải phương trình đã cho khi m = -2. b, chứng minh rằng phương trình đã có 2 nghiệm phân biệt x1,x2 với mọi giá trị của m . c , tìm hệ thức liện hệ giữa x1,x2 không phụ thuộc vào tham số m .
giúp mik với,mik sẽ tặng cho 5 sao,các bạn chỉ cần đánh a,b,c,d,là được,hơi khó coi nhưng cố giúp mik với,cảm ơn nha
Mấy ngày nghỉ, đưa con về quê chơi, tôi thấy thằng cháu lớp 2 khá hoạt bát. Cháu biết làm đủ việc như gấp quần áo, quét nhà, dọn cơm... Còn con tôi học lớp 7 nhưng ngoài chuyện học ra thì gần như những việc kia đều quá khó. Bấy lâu nay vợ chồng tôi giành hết việc để làm thay con. Ngay cả dọn phòng, gấp chăn mà con cũng không phải đụng tay vào. Có lẽ những thành tích con đạt được gần như che kín, khiến tôi hài lòng tự cho rằng ở tuổi con học giỏi là quan trọng nhất. Nhưng rồi tôi thấy giật mình bởi con tỏ vẻ thích thú khi cùng ông ngoại ra bắt con gà ở chuồng để làm thịt. Bấy lâu nay con chỉ nhìn thấy con gà không có lông vì mẹ mua sẵn ở chợ về. Về quê chơi, con tôi vẫn đem sách vở, truyện về đọc. Nhìn con cặm cụi học trong cả những ngày nghỉ, tự nhiên tôi thấy chột dạ và xót lòng. Nếu nói về kết quả học tập thì tôi có lẽ là người mẹ khá yên tâm về con. Chưa bao giờ tôi phải nhắc nhở con vào bàn học. Nhưng thực tế là con thường không biết tự xoay xở khi bố mẹ vắng nhà. Con không biết rửa bát, không biết quét nhà. Học sinh lớp 7 rồi mà tôi vẫn phải đưa đón như một đứa trẻ lớp 1 dù nhà chỉ cách trường chừng 1 cây số. (Con gà không có lông, Yến Nguyệt, Báo Tuổi Trẻ ngày 08-01- 2015) 1. Cho biết phong cách ngôn ngữ và phương thức biểu đạt của văn bản trên. 2. Tìm những cụm từ miêu tả thái độ của người mẹ đối với con. Từ đó nhận xét về sự chuyển biến trong thái độ của người mẹ trước và sau khi đưa con về quê chơi. 3. Xác định nội dung văn bản. 4. Người mẹ từng suy nghĩ: “ở tuổi con học giỏi là quan trọng nhất”. Anh/chị có đồng ý với suy nghĩ ấy không? Trình bày câu trả lời của anh/chị bằng một đoạn văn khoảng 5-7 dòng.
Phần II. (6.0 điểm) Mùa xuân người cầm súng Lộc giắt đầy trên lưng Mùa xuân người ra đồng Lộc trải dài nương mạ Tất cả như hối hả Tất cả như xôn xao Đất nước bốn nghìn năm Vất cả và gian lao Đất nước như vì sao Cứ đi lên phía trước A. Đoạn thơ trên được trích trong tác phẩm nào? Bài thơ do ai sáng tác? (0.5 điểm.) B. Theo em ý nghĩa của từ “mùa xuân” trong đoạn thơ trên có giống ý nghĩa của từ “mùa xuân” trong 2 câu thơ “ một mùa xuân nho nhỏ/lặng lẽ dâng cho đời” hay không? Vì sao? (1 điểm) C. Theo em có nên thay từ “xôn xao” trong câu thơ “ tất cả như xôn xao” bằng “lao xao” không. Hãy giải thích lí do. (0.5 điểm) D. Nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của đoạn thơ trên. Trình bày bằng một đoạn văn khoảng 15 câu (2 điểm) E. Từ những vần thơ “hối hả”, “xôn xao” về mùa xuân lao động dựng xây đất nước ở trên. Em hãy viết một đoạn văn khoảng nửa trang giấy nghị luận về mối quan hệ giữa lao động và niềm vui của con người trong cuộc sống. (2.0 điểm)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến