PHẦN I: ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu: “Lúc vui biển hát, lúc buồn biển lặng, lúc suy nghĩ biển mơ mộng và dịu hiền. Biển như người khổng lồ, nóng nảy, quái dị, gọi sấm, gọi chớp. Biển như trẻ con, nũng nịu, dỗ dành, khi đùa, khi khóc”. (Trích “Biển”- Khánh Chi). 1. Đoạn văn trên viết theo phương thức biểu đạt chính nào? 2. Tìm các danh từ có trong đoạn văn trên 3. Xác định và phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ có trong đoạn văn trên. II. LÀM VĂN (16 điểm) Câu 1: (6 điểm): Cảm nhận của em về vẻ đẹp của rừng đước qua đoạn văn sau: “Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận. Cây đước mọc dài theo bãi, theo từng lứa trái rụng, ngọn bằng tăm tắp, lớp này chồng lên lớp kia ôm lấy dòng sông, đắp từng bậc màu xanh lá mạ, màu xanh rêu, màu xanh chai lọ... lòa nhòa ẩn hiện trong sương mù và khói sóng ban mai”. (Trích “Sông nước Cà Mau- Đoàn Giỏi”) Qua văn bản “Sông nước Cà Mau” hãy giới thiệu về vẻ đẹp một con sông quê em bằng đoạn văn 8 - 10 dòng? Câu 2 (10 điểm) Trong thiên nhiên, có những sự biến đổi thật kỳ diệu: Mùa đông, lá bàng chuyển sang màu đỏ rồi rụng hết; sang xuân, chi chít những mầm non nhú lên, tràn trề nhựa sống. Em hãy tưởng tượng và viết thành một câu chuyện có các nhân vật: Cây Bàng, Đất Mẹ, Lão già Mùa Đông, Nàng tiên Mùa Xuân để gợi tả điều kỳ diệu ấy của thiên nhiên.
cho các phát biểu sau: a Khí Clo tác dụng với sắt tạo thành muối sắt(III) clorua b Hidroclorua làm giấy quỳ tím khô chuyển màu đỏ c Dung dịch axit clohidric và khí clo tác dụng với sắt đều tạo thành muối sắt(III) clorua d Dung dịch axit clohidric tác dụng với Cu tạo thành muối đồng(II) clorua
Cho tam giác abc cân tai a, m, n,p là trung điểm ab,ac,bc. Cmr a, tứ giác mncb là hình gì b, mp đi qua trung điểm o ủa bn c, ampn là hình thoi d, tìm điều kiên tam giác abc để ampn là hình vuông? .mình đang cần gấp
Tổng của tử và mẫu của phân số bằng 4812.Sau khi rút gọn phân số đó ta được phân số 5/7.Hãy tìm phân số chưa rút gọn
VIII. Complete the second sentence so that it has the similar meaning to the first one. 61.John smoked cigarettes when he was a young man. John used___________________________________________________________ 62.You will not be accepted if you don’t finish your homework. Unless______________________________________________________________ 63.He speaks English very well. You would think it was his native language. He speaks English so__________________________________________________ 64.Nobody used this house last year. This house___________________________________________________________ 65.He’d rather play football than tennis. He prefers___________________________________________________________ 66.No one is more intelligent than her in our school. She________________________________________________________________ 67.Mai broke the cup because of her carelessness. Because Mai_________________________________________________________ 68.Ann said to me “ Will you do English test tomorrow?.” Ann asked me________________________________________________________ 69.We find it difficult to understand this question. This question_________________________________________________________ 70.It’s nearly two years since we saw him We haven’t__________________________________________________________ IX. Rearrange the following words and punctuation marks to complete the sentences. 71.to / tell / nearest / you / how / supermarket / me / get/ Could / the / to/ ? ____________________________________________________________________ 72.to/ I/ apologized/ mistake/ When/ I/ wrong/ ,/ I/ them/ realized/ my/ was/ for/. ____________________________________________________________________ 73.the/ continue/ earth’s/ the/ If/ gases/ in/ atmosphere/ become/ to/ ,/ the/ climate/ increase/ may/ warmer/. ____________________________________________________________________ 74.the/ cause/ lot/ of/ ice/ the/ may/ may / serious/ melt/ Poles/ floods/ A/ and/ near/. ____________________________________________________________________ 75.that/ world/ so/ have/ are/ down/ over/ many/ People/ there/ now/ areas/ of/ cut/ waste land/ trees/ all/ the / vast/. ____________________________________________________________________
Bài 12. Chia động từ trong hộp vào chỗ trống sao cho thích hợp, sử dụng thể bị động thì tương lai đơn. find hold install Use up put use replace exploit build broadcast 1. The government has passed laws to protect the forests, so forests (not)………for woods any more. 2. If we don’t save natural resouces, they……….in the near future. 3. I think that renewable sources of energy …………………..widely in the future. 4. Scientists believe that new sources of energy ………..soon. 5. Some windmill….in my hometown. We will probably use wind power instead of hydroelectric power. 6. It is possible that hydroelectricity……by solar or wind energy in the xext decade. 7. A conference on alternative energy……….next month. 8. A TV program about new sources of energy ……..live tomorrow morning. 9. Two thousand of solar panels…….in this erea next year. 10. Watershed forests…….under protection of the government. mình cần giúp ngay bây giờ đc ko các bạn thanks các bạn nhiều
2 vòi nước cùng chảy vào 1 cái bể cạn sau 4h48 phút thì đầy bể. Nếu mở vòi t1 trong 9h sau đó mở vòi t2 6/5h nữa thì đầy bể. Hỏi nếu mỗi vòi chảy 1 mình trong bao lâu thì đầy bể? -Mọi người giúp e với ạ . E cần gấp ạ. E xin cám ơn
Mọi người giúp mình bài này với ạ
Cho mình hỏi vấn đề nghị luận của bài này là gì vậy
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến