Câu 1: Luận cứ trong bài “Chống nạn thất học” (sgk Ngữ văn 7 tập 2 trang 7) là gì?
• A. Chính sách ngu dân của thực dân Pháp làm cho hầu hết người Việt Nam mù chữ, nước Việt Nam không tiến bộ được.
• B. Nay chúng ta đã dành được độc lập, cần phải nhanh chóng nâng cao dân trí để xây dựng đất nước.
• C. Cả A và B đều đúng
• D. Cả A và B đều sai
Câu 2: Trình tự lập luận nào đúng trong bài “Chống nạn thất học”?
• A. Nêu lí do vì sao phải chống nạn thất học. – chống thất học bằng cách nào. – chống thất học để làm gì
• B. Nêu lí do vì sao phải chống nạn thất học - chống thất học để làm gì - chống thất học bằng cách nào.
• C. chống thất học bằng cách nào - Nêu lí do vì sao phải chống nạn thất học. - chống thất học để làm gì
• D. chống thất học để làm gì - chống thất học bằng cách nào - Nêu lí do vì sao phải chống nạn thất học
Câu 3: Luận điểm của bài là?
• A. Chúng ta làm gì để có thói quen tốt
• B. Khái niệm thói quen tốt trong đời sống xã hội
• C. Cần tạo ra thói quen tốt trong đời sống xã hội
• D. Cả A,B,C đều đúng
Câu 4: Luận cứ trong bài này là gì?
• A. Có thói quen tốt như luôn dậy sớm, luôn đúng hẹn, giữ lời hứa...
• B. Có thói quen xấu như hút thuốc lá, mất trât tự, vứt rác bừa bãi....
• C. Cần tạo ra thói quen tốt trong đời sống xã hội
• D. Cả A và B đều đúng
Câu 5: Tác giả đã lập luận như thế nào trong bài này để sáng tỏ luận điểm?
• A. Phân tích tác hại của thói quen xấu – nhắc nhở mọi người tạo ra thói quen tốt để tạo nếp sống văn mình cho xã hội
• B. Nhắc đến thói quen tốt sau đó phê phán thói quen xấu
• C. Đan xen cả thói quen tốt và thói quen xấu vào nahu.
• D. Cả A,B,C đều sai.