Đáp án:
30 phút
Giải thích các bước giải:
Gọi số lần nhân đôi là a
Ta có 4x$10^{5}$ =1024x$10^{5}$ suy ra a=8
4h=4x60=240 phút
Thời gian thế hệ là 240:8=30 phút
Ex3. Choose the best answer to complete the following passage Annette is very good at playing tennis. She often dreams of becoming a professional tennis (11) ______ one day, but she knows that the chance of making a living as a professional player (12) _______ very small, indeed. Even though Annette is only interested in playing tennis all day long, she knows that it is not a pleasant way (13) ______ living if you have to spend all your time practising. Modern methods of training are so hard, and take up so (14)______ time that you may miss a lot of time at (15) ______ and for Annette, tennis is not a reason for leaving school before she takes her exams. 11. A. player B. play C. playing 12. A. are B. is C. be 13. A. in B. on C. of 14. A. much B. many C. few 15. A. school B. home C. schoolyard Ex4. Choose the best answer A, B or C 16. Our / last / team / played / Saturday / 6E team / with. A. Our team played with 6E team last Saturday. B. Our team play with 6E team last Saturday. C. Our team played with 6E team Saturday last. 17. Don't / food and drink / into / bring / please /, /the gym. A. Don't brings food and drink into the gym, please. B. Don't bring food and drink into the gym, please. C. Doesn't bring food and drink into the gym, please. 18.. every / The Olympic Games / four years / take place. A. The Olympic Games takes place every four years. B. The Olympic Games taked place every four years. C. The Olympic Games take place every four years. 19. see / you / Did / Phong / yesterday / the stadium / at? A. Did you see Phong at the stadium yesterday? B. Did you saw Phong at the stadium yesterday? C. You did see Phong at the stadium yesterday? 20. a week / three times / my / sister / aerobics / does / keep fit / to. A. My sister does aerobics three times a week to keep fit. B. My sister do aerobics three times a week to keep fit. C. My sister does aerobics three times a week keep fit.
Câu 2: Ở chuột, tính trạng lông đen (được quy định bởi gen A) là trội hoàn toàn so với tính trạng lông trắng (được quy định bởi gen a), tính trạng lông xù (gen B) là trội hoàn toàn so với tính trạng lông trơn (gen b). (7 điểm) Cho 1 con chuột đực lông đen, lai với 3 con chuột cái, thu được 3 kết quả sau: TH1: F1 phân li theo tỉ lệ 3 : 3 : 1 : 1. TH2: F1 phân li theo tỉ lệ 1 : 1 : 1 : 1. TH3: F1 toàn lông đen, xù. Biết rằng mỗi gen quy định một tính trạng và nằm trên 1 nhiễm sắc thể. Giải thích và viết sơ đồ lai.
cho n là stn chẵn.cm (20 mũ n) -(3 mũ n)+(15 mũ n)-1 chia hết cho 323
viết tất cả các số có hai chữ số sao cho số chục cộng với số đơn vị bằng 5
3. Chuyển những câu sau thành câu trần thuật mà mục đích trực tiếp của mỗi câu, về cơ bản, vẫn giữ được. Mẫu : Anh uống nước đi! - (Tôi) mời anh uống nước. a. Anh đóng cửa sổ lại đi! b. Ông giáo hút trước đi ! c. Nhà mình sung sướng gì mà giúp lão ?
Tìm tổng các phân số lớn hơn (-1)/7, nhỏ hơn (-1)/8 và có tử là -3. Làm chi tiết Không chép mạng !
Đổ 5 lít nước ở 20°C vào 3 lít nước ở 45°C. Nhiệt độ khi cân bằng là A: 2,94°C. B: 293,75°C C: 29,4°C. D: 29,36°C
Tính tổng giá trị của biểu thức: B= $1\frac{1}{3}$. $1\frac{1}{8}$. $1\frac{1}{15}$ ...(98 thừa số) P/S: Các bạn giải chi tiết hộ mik với, mik cảm ơn các bạn nhiều !!!
Câu 1 a.So sánh về sự giống và khác nhau của câu rút gọn và câu đặc biệt? Nêu VD b. Nêu tác dụng của việc sử dụng câu rút gọn và câu đặc biệt ? Câu 2. Tìm câu rút gọn và câu đặc biệt trong các trường hợp sau và nêu tác dụng của nó? a. Bạn Khanh lớp tôi học rất giỏi lại rất chăm chỉ và ngoan ngoãn b. Mây trôi lững lờ trên bầu trời. Bay nhè nhẹ cùng làn gió. Thỉnh thoảng lại đùa giỡn cùng chị nắng c. Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đoàn kịch lưu động chúng tôi đóng lại, tránh cái gió lào .... d. Tám giờ. Chín giờ. Mười giờ. Mười một giờ. Sản công đường chưa bao giờ kém tấp nập Câu 3. Xác định trạng ngữ trong câu sau và cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì cho sự việc được nói đến trong câu a. ..... Cứ mỗi lần, vào đêm ngày sắp đi chơi xa, con lại háo hức đến nỗi lên giường mà không sao nằm yên được b. Vào lúc 12h trưa hôm qua, trên đường làng, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng Câu 4. Viết một đoạn văn tự chọn đề tài, trong đó có sử dụng câu đặc biệt, các loại trạng ngữ đã học ( ít nhất 2 câu đặc biệt, 3 loại trạng ngữ và gạch chân các từ ngữ đó). ( văn đừng dài quá 1 mặt rưỡi nhé)
C. Nội dung I. Tác dụng nhiệt : - Dòng điện đi qua mọi vật dẫn thông thường, đều làm cho vật dẫn . . . . . . . . . . . . . . . . . - Nếu vật dẫn nóng lên tới . . . . . . . . . . . . . . . cao thì nó . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . II. Tác dụng phát sáng: - Đèn điốt phát quang chỉ cho dòng điện đi qua theo . . . . . . . . . . . . . . . . . . nhất định và khi đó đèn sáng. - Dòng điện có thể làm sáng bóng đèn . . . . . . . . . . . . . điện và đèn . . . . . . . phát quang mặc dù các đèn này chưa nóng tới nhiệt độ cao. III. Tác dụng từ: - Cuộn dây dẫn quấn quanh lõi sắt non có dòng điện chạy qua là. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Nam châm điện có tính chất từ vì nó có khả năng làm quay . . . . . . . . . . . . . . . . và hút các vật bằng . . . . . . . . . . . . . . . . . . . IV. Tác dụng hoá học: Dòng điện đi qua dung dịch muối đồng làm cho thỏi than nối với cực âm được phủ một lớp... . . . . . . . . . . . . . . . .. Tác dụng này gọi là . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . V. Tác dụng sinh lý: Dòng điện khi đi qua cơ thể người và động vật sẽ gây ra hiện tượng . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tác dụng này gọi là . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Nhận xét: Với một bóng đèn nhất định, khi đèn sáng càng . . . . . . . . . . . . . , thì số chỉ của ampe kế càng . . . . . . . . . . . . . . 2. Cường độ dòng điện - Cường độ dòng điện cho biết mức độ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . của dòng điện - Cường độ dòng điện kí hiệu là . . . . . . - Đơn vị cường độ dòng điện là . . . . . . . . . . . . . ., kí hiệu . . . . . . . . II. Ampe kế Ampe kế là dụng cụ dùng để đo . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . III. Đo cường độ dòng điện Cách sử dụng ampe kế để đo cường độ dòng điện - Chọn ampe kế có GHĐ và ĐCNN . . . . . . . . . . . . . - Điều chỉnh để kim của ampe kế chỉ đúng vạch . . . . . . . . . - Mắc ampe kế . . . . . . . . . . với vật dẫn cần đo cường độ dòng điện - Mắc chốt (+) của ampe kế về phía cực . . . . . . . . . . của nguồn điện - Mắc chốt (-) của ampe kế về phía cực . . . . . . . . . . của nguồn điện
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến